Tiếp thị nội dung trực quan đã trở thành hướng đi cho các nhà tiếp thị trong vài năm qua. Tất cả mọi thứ từ infographics, biểu đồ, đồ thị, thuyết trình, ảnh GIF và video đã thu được lượt xem thương hiệu, người theo dõi và doanh thu.

Nhưng các nhà tiếp thị vẫn cảnh giác về việc đầu tư vào hình ảnh. Chúng đôi khi có thể tốn kém nếu thuê ngoài cho các cơ quan, và dựa vào các chuyên gia nội bộ không phải là một lựa chọn khả thi. Nhiều nhà tiếp thị đã chuyển sang hình ảnh cắt ghép, nhưng những điều này đã thấy mức độ thành công giảm.

Câu hỏi vẫn còn, làm thế nào và tại sao các thương hiệu nên sử dụng hình ảnh để tạo ra nội dung chất lượng? Và hình ảnh nào mang lại cho các thương hiệu nhiều tiếng vang nhất cho họ?

Chúng tôi đã nói chuyện với 10 chuyên gia CEO, nhà sáng lập, nhà tiếp thị nội dung và nhà văn nội dung, và hỏi cách sử dụng hình ảnh đã mang lại lợi ích cho các hoạt động tiếp thị nội dung của họ. Đây là lời khuyên tốt nhất của họ:

Thành công với đồ họa thông tin (infographics)

Hình ảnh trực quan đã giúp làm cho tiếp thị cá nhân hơn. Nó cho phép chúng ta kể những câu chuyện thu hút hiệu quả hơn cảm xúc và sự đồng cảm. Chúng tôi đã tìm thấy thành công lớn với đồ họa trích dẫn (infographics). Mọi người đều yêu thích một chút khôn ngoan trong một gói có thể chia sẻ hấp dẫn!

Hình ảnh cung cấp khả năng kể chuyện mạnh mẽ

Hình ảnh trực quan đã trở thành một phần hoàn toàn quan trọng của tiếp thị hiện đại. Họ có khả năng thu hút sự chú ý của mọi người, truyền tải những thông điệp phức tạp và vượt qua các rào cản ngôn ngữ nhanh chóng và đáng nhớ hơn những từ ngữ có thể. Khả năng kể chuyện mạnh mẽ của hình ảnh đã khiến chúng không thể thiếu để tiếp thị nội dung. Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn mọi người đọc nội dung của bạn, bạn cần ghép chúng với hình ảnh hấp dẫn.

Hình ảnh xác thực là thành công hơn so với chụp vay mượn

Các ngành công nghiệp trên toàn thế giới, nội dung hình ảnh xác thực thành công hơn nhiều so với chụp ảnh cổ phiếu hoặc hình ảnh thương hiệu. Người tiêu dùng ngày nay rất đói, nhưng họ cũng rất hoài nghi và khó để gây ấn tượng. Họ khao khát hình ảnh có thể tin cậy và đáng tin cậy hơn là dàn dựng hoặc cắt ghép. Trên thực tế, theo báo cáo từ Stackla , 90% người tiêu dùng nói rằng tính xác thực là quan trọng khi quyết định thương hiệu nào họ thích và hỗ trợ tăng từ 86% trong năm 2017.

Điều đó có nghĩa là việc sử dụng hình ảnh xác thực, như nội dung do người dùng tạo (UGC), đang gia tăng. Thương hiệu tạo ra trải nghiệm tập trung vào cộng đồng nhiều hơn bằng cách tận dụng nội dung mà khách hàng của họ đã tạo ra về họ. Thêm vào đó, tính năng UGC trên các kênh tiếp thị ít tốn thời gian hơn và chi phí thấp hơn so với việc tạo ra các buổi chụp ảnh chuyên nghiệp hoặc thiết kế hình ảnh có thương hiệu cao; tính xác thực là một thắng-thắng. Xét cho cùng, khách hàng của bạn là người sáng tạo nội dung tốt nhất của bạn!

10-ly-do-tiep-thi-noi-dung-truc-quan-giup-doanh-nghiep-thu-hut-khach-hang

Nội dung trực quan được ưu thích hơn văn bản thông thường.

Chọn hình ảnh phù hợp cho thông điệp của bạn

1) Hình ảnh nổi bật. Một vệt màu trong một biển văn bản đen trắng bắt mắt;

2) Được thiết kế phù hợp, họ có thể truyền đạt thông tin quan trọng một cách nhanh chóng, chẳng hạn như minh họa xu hướng;

3) Họ truyền đạt cảm xúc. Là một bài viết blog nghiêm trọng hoặc lén lút? Hình ảnh đặc trưng được chọn phải làm cho điều đó rõ ràng ngay lập tức.

“[Loại hình ảnh bạn sử dụng]” thực sự phụ thuộc vào mục đích giao tiếp. Để truyền đạt thông tin (như kết quả nghiên cứu), biểu đồ và đồ thị có hiệu quả nhất để hình dung các phát hiện cụ thể; infographics để buộc một số kết luận và thống kê liên quan.

10-ly-do-tiep-thi-noi-dung-truc-quan-giup-doanh-nghiep-thu-hut-khach-hang2

Hình ảnh sơ đồ thu hút

Hình ảnh, cho dù chúng là sơ đồ, infographics, hình ảnh, đồ thị, v.v., giúp thúc đẩy sự tham gia trên nhiều kênh khác nhau, làm tăng cơ hội nội dung bằng văn bản sẽ được đọc. Chúng cũng có khả năng chia sẻ cao, có nghĩa là nội dung của bạn trở nên dễ chia sẻ hơn, điều này cuối cùng có thể giúp thu hút truyền thông xã hội và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.

uy nhiên, điều đáng chú ý là mọi người hiện đang tắt khi nói đến hình ảnh cắt ghép. Hình ảnh cần thêm một cái gì đó vào nội dung hoặc minh họa một cái gì đó đang được thảo luận trong đó, điều đó có nghĩa là các thương hiệu cần bắt đầu tạo hình ảnh của riêng họ hoặc tìm các tùy chọn không có sẵn làm tăng giá trị nội dung của họ.

Một số hình ảnh hiệu quả nhất mà chúng tôi đã sử dụng trong nội dung của chúng tôi là infographics. Mặc dù chúng đã tồn tại trong nhiều năm, infographics vẫn có thể đạt được mức độ tương tác tốt và chia sẻ nội dung của chúng tôi. Nhiều khía cạnh của tiếp thị có thể khá khô khan và vì vậy infographics giúp hiển thị thông tin quan trọng, phải biết cho những người trong ngành nhưng theo cách giải trí hơn.

Chúng tôi cũng thấy rằng các hình ảnh tùy chỉnh cung cấp các ví dụ, chẳng hạn như màn hình Google Analytics với các phần được tô sáng và ghi chú được thêm vào, hoạt động tốt, vì chúng giúp minh họa hoàn hảo lời khuyên mà chúng tôi đang cung cấp. Về cơ bản, nếu một yếu tố trực quan thú vị và hữu ích, nó sẽ tăng giá trị cho nội dung của chúng tôi nhiều hơn một hình ảnh mẫu chung có thể có.

Sử dụng video giải thích

Phương tiện truyền thông kỹ thuật số thực sự đã mở ra hàng loạt khả năng tiếp cận nội dung trực quan và tiếp thị chuyển đổi ở mọi cấp độ. Từ khởi đầu khiêm tốn của nó với hình ảnh tải chậm, phát triển thông qua gifs và infographics, và bây giờ đến nội dung video phổ biến. Hình ảnh đại tu cách các thương hiệu tương tác với khán giả của họ theo cách tốt nhất có thể.

Chúng tôi sử dụng tất cả các loại nội dung trực quan để tiếp thị dưới hình thức này hay hình thức khác, nhưng chúng tôi nhận được kết quả tốt nhất từ ​​các video giải thích và giáo dục. Đối với phối cảnh, trên kênh YouTube của chúng tôi, chúng tôi có một video giáo dục với hơn 380.000 lượt xem và một người giải thích với hơn 150.000. Loại tiếp xúc đó đã mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của chúng tôi.

10-ly-do-tiep-thi-noi-dung-truc-quan-giup-doanh-nghiep-thu-hut-khach-hang3

Một công ty tạo nội dung trực quan với quy trình sửa chữa.

Thiết kế UI / UX cung cấp một hành trình khách hàng hấp dẫn trực quan

Tập trung vào thiết kế và tạo nội dung hấp dẫn trực quan sẽ làm được nhiều hơn là tạo độc giả, bán hàng hoặc nhận cổ phần – nó sẽ đạt được tâm hồn của khách hàng. Với (gần như) mọi sản phẩm mà tôi đã bắt đầu và làm việc, chúng tôi đã ưu tiên tạo ra những kích thích mà Hồi đó sẽ được đón nhận và phá vỡ thị trường.

Nếu bạn đang theo dõi làn sóng khởi nghiệp sắp tới, bạn sẽ thấy rằng họ tập trung vào thiết kế UI / UX và các trang web sáng sủa và hấp dẫn với giọng nói và giai điệu nâng cao. Họ đang phá vỡ các thị trường mới và cũ bằng cách cung cấp một hành trình khách hàng tốt hơn, hấp dẫn hơn.

Có thể liên quan đến người tiêu dùng kỹ thuật số ngày nay

Người tiêu dùng của ngày nay muốn biết thêm về các nhãn hiệu mà họ mua sản phẩm. Họ muốn hiểu những gì bạn đại diện và đây là lý do tại sao điều quan trọng đối với các doanh nghiệp lớn và nhỏ là cố gắng làm cho bản thân trở nên phù hợp với người tiêu dùng kỹ thuật số ngày nay càng tốt. Không có cách nào tốt hơn để giới thiệu doanh nghiệp của bạn hơn là làm theo cách trực quan, cho dù đó là hình ảnh tĩnh, video động hoặc thậm chí phát sóng trực tiếp. Nội dung trực quan mang lại cho thương hiệu của bạn một cơ hội để có thể tin cậy một cách tuyệt vời.

10-ly-do-tiep-thi-noi-dung-truc-quan-giup-doanh-nghiep-thu-hut-khach-hang4

Phần mềm này ngoài thực tế là để công ty của bạn thành công trên phương tiện truyền thông xã hội, nơi mà người tiêu dùng kỹ thuật số ngày nay dành phần lớn thời gian của họ trực tuyến, bạn hoàn toàn cần phát triển tiếng nói trực quan và có thể đại diện cho thương hiệu của bạn một cách đáng tin cậy cách trực quan.

Hình ảnh phá vỡ bức tường của từ ngữ thông thường

Các hình ảnh trực quan là hỗ trợ tuyệt vời để làm cho nội dung của bạn dễ đọc và tiêu hóa. Một nghiên cứu của Buffer đã kết luận rằng 55% mọi người chỉ dành 15 giây hoặc ít hơn cho một bài viết, do đó, một bức tường từ có thể là một cách tắt nhất định đối với họ. Hình ảnh có thể giúp chống lại điều đó bằng cách phá vỡ văn bản và chia sẻ thông tin một cách bắt mắt đồng thời thu hút sự chú ý của độc giả.

Không có hình ảnh? Không có ROI

Tại thời điểm này nội dung trực quan là dư thừa. Không có chiến lược tiếp thị nào thậm chí có cơ hội nhỏ nhất để đạt được ngay cả ROI tối thiểu nhất mà không có hình ảnh (tốt nhất là video) chiếm sân khấu trung tâm.

Nổi bật với tiếp thị nội dung trực quan

Các chuyên gia đã cân nhắc về hình ảnh trực quan trong tiếp thị nội dung không chỉ là một thứ xa xỉ, mà là một điều cần thiết.

Với việc giảm sự chú ý và tăng các mục tiêu sáng tạo nội dung, không có gì đáng ngạc nhiên khi hình ảnh rất thành công trong lĩnh vực tiếp thị nội dung. Nếu bạn muốn nội dung của mình nổi bật, bạn cần bắt đầu đầu tư vào hình ảnh chất lượng cao ngay hôm nay.

Theo a​llbusiness

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313 – 090 340 1252

Emailinfo@onese.vn

Để lại bình luận của bạn!