Phát triển một chiến lược quảng cáo nội dung thành công nghe thì có vẻ dễ dàng, nhưng nó đòi hỏi một số việc cần phải làm. ​ Dưới đây là 4 bước thực hành tốt nhất giúp bạn quảng cáo nội dung vượt trội.

Hãy vỡ lẽ một điều, nếu thành công dễ dàng như đăng một vài dòng tweet hoặc gửi email hàng loạt một hay hai lần, thì hơn 42% nhà tiếp thị B2B sẽ nói rằng họ làm content marketing có hiệu quả.

Vì vậy, chúng ta sẽ cùng thảo luận về cách bạn có thể quảng cáo nội dung vượt trội hơn, và các thực hành tốt nhất sẽ giúp bạn phân phối nội dung của mình trên nhiều kênh và đạt được kết quả mong muốn.

Thứ nhất, sử dụng một lịch quảng cáo nội dung

Lịch quảng cáo nội dung sẽ giúp bạn theo dõi các phương tiện truyền thông khác nhau và ngày, giờ khi chúng được xuất bản. Tuy nhiên, lịch này không phải là một công cụ đa năng phù hợp cho tất cả, đó là lý do vì sao lại rất quan trọng để tạo ra một kế hoạch quảng cáo, sẽ bao gồm các chi tiết về đối tượng mục tiêu, các kênh truyền thông nội bộ và bên ngoài, nội dung chi tiết sẽ được phân phối xuyên suốt các kênh này.
Lịch quảng cáo nội dung liên kết tất cả các chi tiết này lại với nhau để tạo ra một kế hoạch hành động cụ thể về cách thức và thời điểm các phương tiện truyền thông sẽ được phát hành.

Hãy nghĩ về lịch quảng cáo của bạn như một hành trình cho nội dung. Tưởng tượng bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến đất nước mới. Làm thế nào bạn có thể theo dõi các địa điểm mà bạn muốn đến, phương tiện di chuyển mà bạn sử dụng để đến đó, hoặc thậm chí là thời gian khởi hành và đến của bạn của? Lịch trình sẽ giúp bạn có tổ chức, và lịch quảng cáo nội dung cũng vậy.

4-buoc-thuc-hanh-tot-nhat-giup-ban-quang-cao-noi-dung-vuot-troi

4 bước thực hành tốt nhất giúp bạn quảng cáo nội dung vượt trội.

Thứ hai, sử dụng phân khúc (segmentation) nhằm tạo một tập đối tượng cụ thể để nhận nội dung của bạn

Phân khúc là một thực tiễn có hiệu lực tốt nhất để sử dụng khi quảng cáo nội dung trên nhiều kênh. Phân khúc được sử dụng để phân chia tập đối tượng lớn hoặc các thị trường mục tiêu thành các phân khúc nhỏ hơn dựa trên các tiêu chí cụ thể.

Đây là một bước hữu ích giúp bạn dễ dàng nhắm đúng người cho doanh nghiệp của mình và tránh hiển thị quảng cáo hoặc phục vụ nội dung cho những người mà cuối cùng sẽ không phù hợp một chút nào. Khi bạn sử dụng phân khúc, hãy luôn ghi nhớ chân dung người mua hàng trong đầu rồi tạo ra các phân khúc phù hợp với sở thích, nhân khẩu học và vị trí địa lý của khách hàng lý tưởng.

Khả năng phân khúc đối tượng của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào kênh quảng cáo bạn sử dụng. Thông thường, các content marketer sử dụng phân khúc cho các chiến dịch email marketing, chiến dịch truyền thông xã hội và các chiến dịch quảng cáo trả phí.

Phân khúc trong email được thực hiện một cách điển hình bằng cách sử dụng các danh sách với tiêu chí cụ thể cho các mối liên lạc trong cơ sở dữ liệu của công ty. Các tiêu chí trong danh sách đó dựa trên thông tin có sẵn từ trước mà bạn đã thu thập được từ các mối liên lạc của mình; điều này có thể được thông qua các phân tích hoặc các câu hỏi bạn đã hỏi họ trên một biểu mẫu. Các chiến dịch truyền thông xã hội có thể nhắm đến các đối tượng mục tiêu dựa trên thông tin có trong hồ sơ trực tuyến của người dùng, chẳng hạn như sở thích của họ, thành phố nơi họ sinh sống, trình độ học vấn, cũng như các điểm điểm về sở thích hay lối sống.

Các chiến dịch truyền thông trả phí sẽ chọn các phân khúc cụ thể hơn nữa, bằng cách cho phép bạn nhắm đến thành viên mục tiêu bên ngoài mạng xã hội của bạn và những người có thể chưa bao giờ nghe nói đến doanh nghiệp của bạn. Các nền tảng như Google Display Network (mạng hiển thị của Google – GDN) cho phép bạn đặt nội dung “trước mặt” đối tượng của mình trên các trang web mà có nội dung liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Nếu bạn là một công ty như Airbnb, nơi cung cấp dịch vụ lưu trú trên toàn thế giới, việc hiển thị nội dung của bạn trên các web nói về du lịch, cuộc phiêu lưu và dã ngoại có thể là những nơi tốt để quảng bá thương hiệu của bạn.

Bằng cách sử dụng phân khúc, bạn sẽ tạo lập được một đối tượng tùy chỉnh cho nội dung của mình, đồng thời sẽ dễ dàng hơn khi xây dựng thông điệp tùy chỉnh cho các đối tượng thành viên, trên tất cả các kênh của bạn.

Thứ ba, xây dựng thông điệp tùy chỉnh cho mỗi kênh

Khi trình bày thông điệp của bạn, có một vài điều bạn cần phải ghi nhớ. Đầu tiên là giọng điệu của thông điệp.
Giọng điệu ở đây được định nghĩa là thái độ phản ánh nói chung của thông điệp đó. Khi quyết định lựa chọn giọng điệu, hãy nghĩ về cảm xúc mà bạn muốn thông điệp của bạn mang theo. Nó phải được liên kết chặt chẽ với giọng điệu nội dung của bạn, nhưng chúng không phải lúc nào cũng giống nhau. Bạn có thể muốn thông điệp của mình truyền cảm hứng cho khán giả, khuyến khích họ, đào tạo họ hoặc có thể chỉ khiến họ cười.

Một điều khác cần xem xét khi trình bày thông điệp là cách bạn sẽ truyền đạt rõ ràng giá trị nội dung mà bạn đang quảng bá. Bạn muốn chắc chắn rằng không thổi phồng giá trị nội dung hoặc chứa nhiều hơn những gì bạn có thể cam kết. Bạn cũng không muốn đánh giá thấp giá trị nội dung của mình, điều này có thể dẫn đến các cơ hội bị bỏ lỡ cho việc kinh doanh.

Một cách để kiểm tra xem liệu bạn đang có truyền đạt giá trị thực sự của bản đề xuất hay không là xác định hai đến ba lợi ích mà ai đó sẽ nhận được từ phần nội dung của bạn và sử dụng ít nhất một trong số chúng trong thông điệp mà bạn sẽ sử dụng để quảng cáo.

4-buoc-thuc-hanh-tot-nhat-giup-ban-quang-cao-noi-dung-vuot-troi2

Khi quảng cáo nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy xem xét quy tắc 10 – 4 – 1

Bạn cũng sẽ muốn tùy chỉnh thông điệp của mình để phù hợp với kênh phân phối, vì mỗi kênh có một đối tượng duy nhất mong muốn nội dung sẽ được phân phối theo một cách cụ thể.

Ví dụ, nếu bạn truyền tải nội dung trên nền tảng truyền thông xã hội, bạn có thể khám phá cách thức mới và sáng tạo để gửi đi thông điệp của mình.

Từ bản tin dí dỏm đến ảnh GIF (định dạng đồ họa động, ảnh động) vui nhộn và các video ngắn, bạn có thể thử nghiệm các cách để truyền tải thông điệp mạnh mẽ nhất, mà sẽ gây được tiếng vang và thu hút nhiều tương tác nhất.

Email thì cá nhân hơn một chút, vì vậy thông điệp của bạn nên được tùy chỉnh ở mức cao cho cá nhân, người sẽ nhận được nó. Bạn có thể bao gồm thông tin như tên, công ty hoặc chức danh công việc, các yếu tố sẽ giúp bạn cá nhân hóa thông điệp của bạn.

Điều quan trọng cần ghi nhớ là mỗi thông điệp bạn xây dựng để quảng cáo nội dung giống như một lời mời cho các đối tượng thành viên tham gia tương tác với doanh nghiệp của bạn. Do đó, bạn muốn làm hết sức mình để cá nhân hóa từng thông điệp cho mỗi người nhận.

Thứ tư, thử nghiệm và tối ưu hóa

Thử nghiệm là một phương pháp tuyệt vời để tìm hiểu cách tốt nhất truyền tải nội dung cho độc giả và đó là điều gì đó bạn nên làm trên cơ sở nhất quán. Không có một công thức ma thuật nào cho cách quảng bá một phần nội dung nào đó. Thay vào đó, bạn sẽ cần thử các thành phần mới bằng cách thử nghiệm các chiến thuật quảng cáo nội dung mới.

Bạn có thể muốn thử nghiệm với thông điệp, kênh phân phối, thời gian trong ngày, ngày trong tuần và quảng cáo trả phí thay vì quảng cáo tự nhiên. Nghiên cứu từng lĩnh vực này giống như một biến số trong thử nghiệm A/B (Phương pháp thử nghiệm về giải pháp, tính năng … A hoặc B). Bạn chỉ muốn thay đổi một biến cho mỗi thử nghiệm. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo ebook mới nhất của mình, bạn có thể muốn thử nghiệm thay đổi thông điệp để tìm ra một điều gì đó thu hút được nhiều người tham gia tương tác nhất. Điều này sẽ giúp bạn có hiệu quả và năng suất hơn khi tái sử dụng và chuyển đổi mục đích thông điệp đó trên các nền tảng khác.

Tối ưu hóa, đơn giản là một sự khác biệt nhỏ.

Tối ưu hóa được sử dụng để đạt được kết quả tốt nhất có thể cho kế hoạch quảng cáo của bạn. Khi nói đến quảng cáo nội dung, có ba lĩnh vực chính bạn muốn tối ưu hóa: Mức độ tiếp cận (reach), mức độ tương tác (engagement), và mức độ chuyển đổi (conversion).

Mức độ tiếp cận được sử dụng để đo độ lớn của đối tượng tiềm năng. Điều này bao gồm những người trực tiếp và gián tiếp trong mạng xã hội của bạn. Tối ưu hóa mức độ tiếp cận giúp bạn thu hút “các ánh mắt” tiềm năng nhất nhìn thấy nội dung của bạn. Hãy nghĩ về điều này như là đỉnh của phễu quảng cáo nội dung. Bạn muốn phát triển mức độ tiếp cận của bạn càng xa và càng rộng càng tốt trong khi vẫn giữ được sự liên quan.

Làm thế nào bạn có thể tối ưu hóa mức độ tiếp cận? Hãy đưa nội dung của bạn lên càng nhiều nơi càng tốt, kể cả một liên kết trong chữ ký email của bạn, chia sẻ nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội và khuyến khích “mạng lưới” của bạn chia sẻ nội dung trên các trang mạng xã hội của họ. Tiếp cận với những người có ảnh hưởng trong ngành hoặc cộng đồng, thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, email hoặc gặp trực tiếp và khuyến khích họ chia sẻ nội dung của bạn. Điều quan trọng là luôn nói với mọi người về nội dung của bạn.

Mức độ tương tác đo lường tham gia tương tác với thương hiệu của bạn, chẳng hạn như lượt thích và lượt chia sẻ. Khi bạn tối ưu mức độ tương tác, hãy bắt đầu bằng cách xem xét người dùng sẽ tham gia tương tác với phần nội dung đó như thế nào. Họ có được nó chứ? Xem nó? Hoặc đơn giản là tải nó cho lần sau? Họ sẽ cuộn qua nội dung trên máy tính để bàn hay điện thoại của họ? Họ có tham gia tương tác bằng cách để lại nhận xét, gửi cho đồng nghiệp hoặc click vào đường link không?

Khi bạn có thông tin này, bạn có thể sửa đổi thông điệp của mình để đưa vào những từ chỉ hành động và hình ảnh có liên quan, thậm chí có thể thực hiện các điều chỉnh dựa trên nền tảng được sử dụng để xem nội dung. Hãy nhớ rằng một vài thay đổi này có thể mất thời gian, vì vậy hãy kiên nhẫn.

Tối ưu hóa nội dung cho sự chuyển đổi đòi hỏi bạn phải có định nghĩa rõ ràng về sự chuyển đổi cho loại nội dung của bạn là gì và hiểu cách các kênh quảng cáo tác động đến quá trình chuyển đổi đó. Mức độ chuyển đổi có thể là lượt tải xuống, lượt xem, sử dụng bản dùng thử, sử dụng bản demo, đăng ký tài khoản và cứ thế liệt kê ra dần. Để tối ưu hóa các chuyển đổi trong chiến lược quảng cáo, bạn sẽ cần sử dụng một đường link đến landing page hoặc trang web của bạn với một hành động chuyển đổi có liên quan. Làm như vậy sẽ giúp bạn chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Nhưng hãy nhớ rằng đừng làm cho mọi bài đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội luôn nói về những gói cung cấp mà bạn đang cố gắng khuếch trương cho khán giả của mình. Mục tiêu là xây dựng mối quan hệ và niềm tin với những người mà bạn tiếp cận. Không ai thích một người cứ nói về mình liên tục trong suốt bữa tiệc cả.

Khi quảng cáo nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy xem xét quy tắc 10 – 4 – 1. Quy tắc này giống như một bản hướng dẫn cho nội dung mà bạn phát hành trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nó giúp đảm bảo rằng mọi người không bỏ qua quy tắc mười lăm bài trong một giai đoạn. Sau đây là tổng quan về quy tắc 10 – 4 – 1.

  • 10: Phát hành mười bài viết quảng cáo nội dung từ một trang web của bên thứ ba có liên quan. Điều này sẽ giúp tăng uy tín của bạn như là một trung tâm thông tin trong ngành.
  • 4: Phát hành bốn bài viết quảng cáo nội dung gốc do doanh nghiệp của bạn xây dựng. Đây có thể là bài blog, video hoặc bất cứ thứ gì khác để giúp đào tạo được khách truy cập của bạn.
  • 1: Xuất bản một bài viết hỗ trợ cho gói cung cấp, chẳng hạn như sách hướng dẫn hoặc sách trắng. Nếu bạn tuân theo quy tắc 10 – 4 – 1, bạn đã giành được quyền bán thứ gì đó cho khách hàng tiềm năng của mình.

Phân tích kết quả từ những phương pháp thực hiện quảng cáo nội dung

Để bắt đầu, bạn sẽ muốn phân tích tính hiệu quả các kênh quảng cáo của mình. Có một hoặc hai kênh nào vượt quá mong đợi không? Hoặc có thể có một kênh nào kém hiệu quả không? Khi bạn đã xác định các xu hướng này, bạn sẽ muốn khám phá từng kênh riêng lẻ và đánh giá từng thông điệp có ảnh hưởng đến hiệu suất chung của các kênh như thế nào. Có một thông điệp đặc biệt nào tạo được tiếng vang tốt với khán giả của bạn? Hay một thông điệp nào đó hoàn toàn bị mất dấu?

Tiếp theo, bạn sẽ cần xác định các bước bạn có thể thực hiện dựa trên những hiểu biết, phân tích sâu mà bạn đã thu thập được từ các chiến dịch của mình.

Có kênh nào bạn nên dựa vào hoặc một giọng văn nào phù hợp với khán giả của bạn nhất? Nếu vậy, bạn sẽ muốn kết hợp những ý chính này vào các chiến dịch trong tương lai hoặc bạn có thể thử nghiệm thêm với các thành phần này để gia tăng kết quả.

Justin Champion

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313 – 090 340 1252

Emailinfo@onese.vn

Để lại bình luận của bạn!