Facebook đang là mạng xã hội được nhiều người dùng nhất tại Viêt Nam. Đây là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp, người kinh doanh online làm truyền thông và bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể khai thác tốt trên mạng xã hội khổng lồ này. Nguyên nhân 1 phần là do mọi người chưa biết cách quản lý và khai thác Fanpage hiệu quả khiến cho lượng like và lượt tương tác ít. Dưới đây là 4 sai lầm doanh nghiệp hay gặp phải khi quản trị Fanpage.

Ít cập nhật bài đăng

Người đọc luôn chú ý đến những trang Facebook ra nội dung đều đặn. Bạn không nên đăng bài quá nhiều, nhưng lượng bài viết phải đủ để tạo ra tương tác và thu hút sự quan tâm lâu dài từ người theo dõi. Tạo ra nội dung thường xuyên không chỉ xây dựng thêm mối quan hệ với khách hàng, mà còn tạo ra uy tín lâu dài cho thương hiệu của bạn.

Bạn có thể dùng Fanpage Karma để xem chỉ số tần suất bài đăng của bạn. Nếu tần suất đăng bài của bạn đang nhỏ hơn 1.5 thì đó thật sự là vấn đề bạn cần lưu ý đó.

Đơn điệu trong cả nội dung và hình thức

Đảm bảo KPI là cần thiết, nhưng không nên vì thế mà đầu tư quá ít chất xám cho sản phẩm. Người đọc sẽ rời bỏ ngay khi nhận ra newsfeed của bạn chỉ tràn ngập một vấn đề được xào nấu qua lại quá nhiều lần.

Ngoài ra, thay vì đơn thuần đăng một trạng thái hay cả một bài viết dài, bạn nên dùng hình ảnh, infographic hoặc video để truyền đạt nội dung. Điều này sẽ không chỉ tạo nên sự hấp dẫn mà còn giúp tăng hiệu quả tương tác của fanpage lên rất nhiều.

Không phản hồi khách hàng thường xuyên

Mạng xã hội ra đời với mục đích tạo ra tương tác hai chiều giữa khách hàng mục tiêu và Công ty. Vì thế khi người dùng mạng xã hội nhận xét về fanpage của bạn thì hãy phản hồi lại ngay lập tức. Việc không trả lời đồng nghĩa bạn đã thể hiện sự thiếu tôn trọng khách hàng và cho thấy tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp, qua đó đánh mất uy tín trong mắt cả cộng đồng.

Chỉ nói về mình

Giống như việc “không ai thích ở gần một người lúc nào cũng chăm chăm nói về bản thân”, chẳng ai dạo qua những Fanpage mà mọi nội dung đều nói về sản phẩm và quảng cáo đơn thuần cả.

Facebook là một cộng đồng để mọi người tương tác. Khách hàng theo dõi fanpage của bạn mong nhận được những thông tin được trình bày một cách hấp dẫn, hữu ích chứ không phải để xem bạn tâng bốc chính mình. Vì thế, khi tạo nội dung cho fanpage, hãy luôn hướng về khách hàng, tập trung về họ và để họ nói cho bạn nghe là nguyên tắc quan trọng nhất.

Nguồn MediaZ Corp

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313 – 090 340 1252

Emailinfo@onese.vn

 

Để lại bình luận của bạn!