Khi kinh doanh online ai cũng đều muốn tăng hiệu quả chốt đơn của doanh nghiệp lên nhiều nhất có thể. Nếu bạn vẫn đang đau đầu tìm cách để thực hiện việc đó thì 4 tuyệt chiêu sau đây có thể sẽ là thứ mà bạn đang rất cần đấy!

Việc bán hàng và tối ưu chuyển đổi giống như xương sống của kinh doanh online thì chốt đơn hiệu quả chính là trái tim của cả quá trình đầy kỳ công này. Chính vì vậy, việc tối ưu chuyển đổi và chốt đơn hiệu quả thông qua fanpage hiện nay đã trở thành một chủ đề vô cùng hot với sự phát triển vượt bậc của các sàn thương mại điện tử, trao đổi online đặc biệt là trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp. Việc xây dựng cho mình một chiến lực bán hàng đồng thời có thể tối ưu chuyển đổi và chốt đơn hiệu quả sẽ giúp cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn có thể ngày càng phát triển và mở rộng hơn.

1. Kiểm chứng chất lượng thông qua số lượng đã bán và mô tả ưu điểm vượt trội

Đây có thể nói là một cách thức rất hay và hiệu quả khi đánh đúng được vào tâm lý khách hàng thường thích những thứ theo trend và có nhiều ưu điểm khác nhau. Với việc không trực tiếp được chạm vào sản phẩm, những mô tả chi tiết và “khéo khoe” được công dụng của sản phẩm sẽ giúp cho người mua ghi điểm ngay tức khắc với khách hàng của mình. Thêm vào đó, cùng dẫn chứng về số lượng sản phẩm đã dẫn ra từ trước, khách hàng của bạn khó có thể không sắm ngay cho mình một sản phẩm với chất lượng tốt được nhiều người săn đón đến vậy. Cũng chính nhờ thủ thuật tâm lý này mà nhiều cửa hàng đã chốt đơn hiệu quả một cách nhanh chóng mà cực kỳ dễ dàng.

Điểm khác biệt của bạn là lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của bạn.

2. Ở đâu có khách hàng cần tư vấn, ở đó có hỗ trợ kịp thời

Cùng với tâm lý thay đổi thường xuyên, khách hàng mặc dù vẫn cân đo đong đếm về sản phẩm nhưng thường sẽ có thiện cảm nhiều hơn với các cửa hàng tư vấn và phản hồi nhanh chóng các yêu cầu được đưa ra. Và ngay trong khoảnh khắc đó, cửa hàng của bạn cũng đã chốt được đơn hàng hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức.

Chính vì lẽ đó, hệ thống nhắn tin, tạo đơn của cửa hàng, doanh nghiệp cần được xây dựng một cách bài bản, có hệ thống để đáp ứng nhanh chóng những nhu cầu và thắc mắc của khách hàng. Điển hình như việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ fanpage để hỗ trợ trả lời các câu hỏi tự động về giá bán sản phẩm, về size, về tình trạng hàng… cũng như tạo lập khung chốt đơn hàng ngay lập tức khi khách hàng đã đưa ra các thông tin cần thiết.

Việc đánh nhanh thắng nhanh sẽ chính là một chiến lược vô cùng hiệu quả giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, đỡ tốn thời gian và tránh được tình trạng thay đổi ý kiến trong quá trình chờ đợi phản hồi phải không nào.

Quá trình để chốt đơn và tối ưu chuyển đổi hiệu quả.

3. Duy trì thân thiết với khách hàng cũ bằng các chính sách khuyến mãi

Không khó để thấy rằng, khách hàng cũng là một trong những nhân tố Marketing quan trọng trong quá trình bán hàng và chốt đơn của bạn. Từ việc quay lại với sản phẩm hay review cho các đối tượng xung quanh, việc gây dựng một mối quan hệ với khách hàng cũ và mới là điều vô cùng quan trọng để bạn có thể chốt đơn hiệu quả, đặc biệt là trong các chiến lược upsell sản phẩm.

Với các khách hàng cũ, cửa hàng có thể đưa ra các chương trình nhắn tin, chúc mừng, giảm giá nhân các dịp lễ, sinh nhật,… đồng thời có các chính sách giảm giá với các khách hàng thân thiết hoặc review tốt cho sản phẩm. Điều này không những làm hài lòng khách hàng mà còn giúp biến khách hàng trở thành những người mua trung thành của bạn.

Chăm sóc khách hàng là một yếu tố quan trọng.

Từ đó, không khó để có thể thấy rằng, họ chính là những “thiên thần” đem lại những khách hàng mới cho bạn với chi phí 0đ.

Chính vì lẽ đó, là một nhà kinh doanh, chúng ta cần thấu hiểu và nắm bắt những gì khách hàng cần, để từ đó khéo léo đưa ra các chương trình cũng như thuyết phục họ mua nhiều sản phẩm hơn nữa.

4. Xây dựng chiến lược tối ưu chuyển đổi trong bán hàng

Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh có phải là chốt đơn thật nhiều? Thật ra điều này không hoàn toàn đúng, bởi đơn giản rằng, đơn hàng của bạn có thể nhiều nhưng chúng cần quy ra một mức doanh thu cao mới thực sự hiệu quả. Hiểu đơn giản, nó chính là tối ưu chuyển đổi.

CRO (Conversion Rate Optimization) có nghĩa là Tối ưu chuyển đổi, đây là quá trình mang tính hệ thống giúp tăng tỷ lệ khách hàng hành động khi truy cập vào sản phẩm của bạn như mua hàng… Đây được cho là một điều đặc biệt quan trọng đối với bất cứ ai đang và sẽ có dự định kinh doanh online.

Tối ưu chuyển đổi để đạt hiệu quả tốt nhất.

Việc tối ưu chuyển đổi thường được xây dựng qua 5 bước bao gồm:

  • Đo lường.
  • Đưa ra đánh giá.
  • Đưa ra các giả định.
  • Thực hiện.
  • Kiểm định thử.

Để có thể tối ưu chuyển đổi một cách tốt nhất, nhà kinh doanh cần xác định rõ ràng các phương pháp sẽ sử dụng để đánh giá và phân tích chiến lược giúp tối ưu chuyển đổi của mình ví dụ như phương pháp phân tích… Ngoài ra có một số công cụ giúp bạn có thể thống kê được các số liệu từ khách hàng như số lượng mua bán, click vào đơn hàng… trên các sản phẩm hỗ trợ quản lý bán hàng, từ đó, giúp cho nhà kinh doanh có thể tối ưu chuyển đổi và thu được một kết quả bán hàng tốt nhất với chi phí và công sức bỏ ra là thấp nhất.

Nhìn chung, với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của việc bán hàng online, việc xây dựng cho mình những chiến lược tối ưu chuyển đổi và chốt đơn hiệu quả là vô cùng quan trọng.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo nhanh.vn