Sự tương tác của khách hàng đang thay đổi và ngày càng gia tăng. Tương tác của bạn với khách hàng bao gồm từ web, email, mobile app, kênh truyền thông xã hội ngoài các cửa hàng ngoại tuyến. CDP của bạn cần có khả năng dễ dàng thu thập và thống nhất dữ liệu từ tất cả các sự tương tác này.

Vì có rất nhiều CDP (Customer Data Platform) trên thị trường, nên bài viết này đã chuẩn bị một danh sách câu hỏi tuyệt vời để bạn suy nghĩ khi chọn nhà cung cấp tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) là gì ?

CDP là một phần mềm cho phép bạn thống nhất dữ liệu khách hàng trên tất cả các kênh, giữ cho dữ liệu đó được sắp xếp và cung cấp dễ dàng cho tất cả các bộ phận liên quan trong doanh nghiệp của bạn để phục vụ các mục tiêu khác nhau. Giữ dữ liệu chi tiết như vậy một cách thống nhất giúp bạn biết khách hàng của mình một cách chi tiết hơn và cung cấp cho họ những trải nghiệm cá nhân hóa. Các mục tiêu chính của CDP có thể được tóm tắt trong 6 điểm:

  • Chế độ xem khách hàng hợp nhất: Khả năng hiển thị 360 độ trên mỗi khách hàng dựa trên hành vi của họ trên các kênh
  • Phân khúc: Phân khúc và nhắm mục tiêu khách hàng của bạn theo cách gần như cá nhân hóa
  • Phân tích: Phân tích dữ liệu khách hàng và cung cấp cái nhìn sâu sắc cho các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp của bạn
  • Advertise: Tăng cường các chiến dịch quảng cáo theo năng lực phân khúc dự đoán và cải thiện đáng kể Tỷ lệ chi trả cho quảng cáo (ROAS)
  • Cá nhân hóa thời gian thực: Cung cấp các hành trình khách hàng có liên quan cao bằng cách cá nhân hóa thời gian thực trên tất cả các kênh
  • Tiết kiệm chi phí: Tự động hóa việc thu thập và tổ chức một lượng lớn dữ liệu có thể tiết kiệm cho nhóm của bạn một lượng thời gian và công sức đáng kể.

5 lưu ý không thể bỏ qua khi lựa chọn nền tảng dữ liệu khách hàng?

1. Nền tảng thu thập dữ liệu khách hàng dựa trên nhiều sự tương tác khác nhau

Sự tương tác của khách hàng đang thay đổi và ngày càng gia tăng. Tương tác của bạn với khách hàng bao gồm từ web, email, mobile app, kênh truyền thông xã hội ngoài các cửa hàng ngoại tuyến. CDP của bạn cần có khả năng dễ dàng thu thập và thống nhất dữ liệu từ tất cả các sự tương tác này.

2. Sự tích hợp của nền tảng dữ liệu khách hàng với hệ thống hiện tại của bạn

Rất có thể bạn đã có công cụ riêng để thu thập dữ liệu. Hỏi xem CDP có thể dễ dàng tích hợp với các hệ thống này hay không hoặc có khả năng mở rộng nó bằng API cho các công cụ khác. CDP cần có :

  • Tích hợp với các công cụ phân bổ để theo dõi và tận dụng quảng cáo, cài đặt mobile app, chuyển đổi email và hơn thế nữa?
  • Tận dụng các sự kiện và dữ liệu được thu thập trong phân tích để cá nhân hóa?
  • Gửi dữ liệu và phân khúc từ CRM? Tạo, cập nhật và liên hệ mục tiêu?
  • Tích hợp với CMS hoặc giỏ hàng để gửi dữ liệu người dùng, sản phẩm và giao dịch?
  • Tận dụng dữ liệu từ hỗ trợ khách hàng và các công cụ dịch vụ như NPS, CSAT để thu hút khách hàng?
  • Có trao đổi hai chiều dữ liệu ngoại tuyến và dữ liệu trực tuyến, từ các lượt thích của POS / Call Center?
5-luu-y-khong-the-bo-qua-khi-lua-chon-nen-tang-du-lieu-khach-hang1

Lựa chọn CDP (Customer Data Platform) phù hợp sẽ mang lại nhiều hiệu quả.

3. Sự thu thập và tổng hợp dữ liệu trong thời gian thực

Để đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa ngày càng tăng của khách hàng, dữ liệu của bạn cần được thu thập và cập nhật theo thời gian thực. Trong các nhà cung cấp mà bạn đang xem xét, hãy tìm cách thu thập và phân phối dữ liệu đến các điểm tiếp xúc của bạn và mức độ có thể hỗ trợ các trường hợp sử dụng thời gian thực.

Với dữ liệu kịp thời, bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch cá nhân hóa của mình theo cách hiệu quả và phù hợp hơn nhiều và chuyển đổi khách hàng tiềm năng mà không mất thời gian.

4. Sự thống nhất hồ sơ khách hàng

Thông tin mà nền tảng dữ liệu khách hàng của bạn lựa chọn sẽ cần phải cung cấp cái nhìn 360 độ về hồ sơ khách hàng của bạn. Nó sẽ giúp bạn biết được sự khác biệt giữa một khách hàng VIP từ một khách hàng có nguy cơ rủi ro và có hành động phù hợp để cải thiện chiến lược marketing của bạn.

5. Sự hỗ trợ của Platform tại các phân khúc khác nhau

Điều quan trọng là phải có phân khúc hiệu quả cho tất cả các chiến dịch marketing của bạn. Các khả năng phân khúc dựa trên một đặc điểm, hành vi, dự đoán dựa trên quy tắc là những khả năng bạn nên tìm kiếm. Bạn nên chọn những Platform có khả năng:

  • Nắm bắt nguồn người dùng, lưu lượng truy cập hoặc URL trang đích?
  • Nắm bắt các hành động của người dùng như; thêm vào giỏ hàng, xem sản phẩm, đăng nhập trang web, và nhiều hơn nữa?
  • Chụp và xem trong thời gian thực cả lịch sử giao dịch trực tuyến và ngoại tuyến?

Lời kết

Có rất nhiều nền tảng dữ liệu khách hàng trên thị trường và số lượng của họ đang tăng lên hàng năm. Để tìm một nền tảng thực sự cung cấp các khả năng của CDP, bạn cần đánh giá cẩn thận các nhà cung cấp. Ngoài các câu hỏi chúng tôi đã chuẩn bị cho bạn, hãy hiểu xem nhà cung cấp của bạn có chuyên môn trong lĩnh vực cụ thể của bạn không, có kinh nghiệm với các khách hàng khác như thương hiệu của bạn hay không và đảm bảo họ bổ sung cho thương hiệu của bạn bằng cách cắm các lỗ hổng trong hệ sinh thái của bạn.

Nguồn: BrandsVietNam

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Để lại bình luận của bạn!