Marketing hiểu chung là cách quảng bá thương hiệu sản phẩm gây ấn tượng thu hút người xem. Các doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp vừa mới thành lập chưa biết làm thế nào để tối ưu marketing truyền thông đến khách hàng thì sau đây là 5 bí quyết giúp các doanh nghiệp hiểu thêm nhé.

1. Hợp tác cùng các doanh nghiệp khác

-1YaQurjLYn0po0GOTghl1cyGPL9_n03

Hợp tác với các doanh nghiệp lớn để tự PR cho chính mình.

Các doanh nghiệp nhỏ hiện nay chiếm đến 98% số lượng đơn vị kinh doanh đang hoạt động ở Việt Nam. Trong đó, số lượng doanh nghiệp siêu nhỏ, trong đó có các startup chiếm tới 68,2% và đóng góp 40% vào tổng GDP quốc nội.

Tuy nhiên, với tỷ lệ đào thải nhanh và các quy tắc kinh doanh khắc nghiệt, những doanh nghiệp này rất khó để tồn tại, phát triển và để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Cụ thể, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn trong 4 tháng đầu năm nay là 16.984 doanh nghiệp và số doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể lên đến 17.265 doanh nghiệp.

Vì vậy, để tối ưu hóa chi phí Marketing, định vị thương hiệu lẫn tìm kiếm khách hàng mà vẫn đảm bảo hiệu quả, bạn nên hợp tác với những doanh nghiệp khác lớn mạnh hơn. Không chỉ là một đối tác đường dài bền vững trong tương lai mà qua mối quan hệ này, các doanh nghiệp sẽ xây dựng nên một hệ thống lớn mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

2. Tận dụng Social Media

Social-Marketing-1

Với Social Media, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng từu khắp mọi nơi trên thế giới.

Theo thống kê vào 2018, số lượng người dùng Internet ở Việt Nam đã lên đến 64 triệu, tương đương với 67% tổng dân số. Đơn cử, Facebook đã có 59 triệu người dùng tính đến 7/2018. Đây là những con số chính xác nhất để dự báo xu hướng Marketing sắp đến: tiếp thị và định vị thương hiệu qua các kênh social media mà cụ thể là mạng xã hội.

Theo đó, lợi ích đầu tiên và thiết thực nhất có thể nhìn thấy của phương án truyền thông này là: chi phí thấp nhưng hiệu quả cao.Với Social Media, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng từu khắp mọi nơi trên thế giới, xây dựng bản sắc thương hiệu, tăng lượng truy cập vào website và thúc đẩy bán hàng hiệu quả.

Thách thức duy nhất khi Marketing qua Social Media là nội dung bạn truyền tải phải đủ hấp dẫn và nổi bật so với các đối thủ khác. Nếu bạn làm được điều này thì đồng nghĩa bạn đã nắm chắc thành công trong tay.

3. Giữ kết nối với khách hàng cũ và cả khách hàng tiềm năng

list-of-most-important-customer

Nên giữ mối quan hệ chăm sóc khách hàng thường xuyên.

Chi phí để giữ chân khách hàng cũ luôn rẻ hơn và hiệu quả hơn so với đi tìm khách hàng mới. Vì vậy, nếu ngân sách chi cho hoạt động Marketing bị giới hạn, bạn đừng nên lãng phí chúng cho các chiến dịch tìm người dùng mới ít có ít tỷ lệ thành công. Thay vào đó, hãy cải thiện chất lượng của dịch vụ chăm sóc và tận dụng nguồn data khách hàng tiềm năng có sẵn.

Theo đó, nếu tăng 5% khách hàng và chăm sóc họ thật tốt, các doanh nghiệp nhỏ có thể tăng thêm đến 25% lợi nhuận. Để làm được điều đó, hãy thường xuyên nhắc nhở về về các chương trình giảm giá, hỏi ý kiến họ về sản phẩm, tặng voucher, gửi lời chúc vào ngày sinh nhật,… Tuy có vẻ đơn giản nhưng các hoạt động này sẽ mang về cho bạn một lượng khách hàng trung thành lớn bất ngờ!

4. Đầu tư nội dung website để định hình thương hiệu

Content-Writing-1-1

Đầu tư kỹ nội dung cho website.

Định hình thương hiệu hay định vị thương hiệu là một bước hết sức quan trọng nếu bạn tiến xa hơn trong lĩnh vực kinh doanh hiện tại. Như đã trình bày ở trên, lượng người dùng Internet trên toàn cầu đang không ngừng tăng lên, khách hàng của bạn đã sớm nhàm chán những quảng cáo lộ liễu qua cách thức truyền thống. Ngày nay, họ tìm kiếm mọi thông tin về sản phẩm/dịch vụ và mua hàng trên mạng Internet – cụ thể là thông qua các webiste.

Vì vậy, bạn cần đầu tư thiết kế một website chuyên nghiệp – tức trang web đó phải nói lên được cá tính của doanh nghiệp, bạn mang lại giải pháp gì, khác biệt như thế nào với các đối thủ còn lại,… Không chỉ giúp các doanh nghiệp nhỏ sale tốt hơn, website còn là kênh sẽ bước đầu tiên và hết sức quan trọng để định hình thương hiệu.

5. Truyền thông địa phương

truyen-thong-marketing-la-gi

Truyền thông địa phương cũng là một phương án Marketing thông minh của các doanh nghiệp nhỏ.

Marketing địa phương là một phần của Kinh tế sáng tạo – hoạt động tiếp thị không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp lớn trên thế giới. Theo đó, doanh nghiệp sẽ xem bản thân địa phương mình đang phục vụ là một thương hiệu và sẽ tiếp thị cho thương hiệu đó.

Lúc này, các content sáng tạo và mang lại lợi ích cho cộng đồng của bạn sẽ được chính quyền “PR” trên mọi kênh với chi phí thấp như một cách để thu hút đầu tư và lôi kéo thị trường bên ngoài.

Không chỉ có giá trị trong việc phát triển thương hiệu và sản phẩm của địa phương, lợi ích lớn nhất mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ lúc này là hiệu quả marketing cực kỳ cao cho bản thân với chi phí thấp.

Chi phí quảng cáo hạn hẹp và chiến lược Marketing còn non kém, thiếu hiệu quả là bài toán chung của nhiều doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này với 5 phương pháp làm chủ truyền thông và định vị thương hiệu đã được chúng tôi trình bày phía trên. Hãy áp dụng chúng ngay để phát triển doanh nghiệp vững bền trong tương lai!

Nguồn:Chilli.vn

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại: 028 6292 1313

Email: info@onese.vn