Trong thời đại bùng nổ internet thì marketing online nổi lên như một xu hướng tiếp thị tất yếu. Có rất nhiều các kênh truyền thông thuộc về marketing online giúp doanh nghiệp tiếp thị thương hiệu và sản phẩm. Tùy thuộc vào từng ngành nghề lĩnh vực mà doanh nghiệp có thể lựa chọn được kênh tiếp thi phù hợp với chiến lược phát triển của mình. Tuy nhiên dù bạn chọn kênh nào thì cũng phải nắm vững được một số nguyên tắc chung của marketing online. Và dưới đây là 7 nguyên tắc cơ bản về marketing online cho một khởi đầu thành công.

Sử dụng website như một phương tiện truyền thông

Trang web công ty của bạn nói chung là trung gian cốt lõi trên internet giữa công chúng với công ty. Như vậy, nó thường sẽ là điểm khởi đầu cho bất kỳ hình thức marketing online nào. Mặc dù sự quan trọng của trang web công ty đã bị giảm đi phần nào do sự thống trị ngày càng tăng của mạng xã hội, nó vẫn được xem như nhãn hiệu và danh thiếp của công ty. Rất nhiều công việc đã góp sức vào sự hiển diện web chuyên nghiệp, nhưng ngay cả khi nó đã hoàn thành, nó vẫn không hoàn thành về mặt kỹ thuật. Bạn phải tiếp tục cập nhật trang web của mình, duy trì và sử dụng nó như một công cụ giao tiếp. Thông qua những cập nhật thường xuyên và tin tức độc quyền, bạn tạo ra một động lực cho người dùng truy cập trang web. Giữ cho trang web cập nhật và nội dung có liên quan cũng có ảnh hưởng tích cức đến mối quan hệ với Google.

Không phải mọi công ty đều cần tạo một website phức tạp với CMS và cơ sở dữ liệu lớn. Đối với doanh nghiệp nhỏ, đặc là những người chuyên phục vụ ăn uống, một blog là một lựa chọn phù hợp.

Nội dung là quan trọng

Một sai lầm điển hình của marketing online là không chú ý tới chất lượng nội dung khi quyết định phạm vi của chiến dịch marketing. Trong vài năm gần đây, marketing nội dung đã chứng tỏ bản thân bền vững hơn rất nhiều so với quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV và các banner. Mỗi nhà tiếp thị nên biết rằng ngày càng có nhiều phương pháp trong nước được sử dụng trong marketing online. Điều này có nghĩa là nội dung được cấu trúc tốt đến mức người dùng tự tìm kiếm nội dung thay vì khách hàng tiềm năng cần tìm có thể gửi cho họ. Do đó, nên tập trung vào nội dung với những thông tin hữu ích, thú vị cho người đọc.

Nội dung hay là cơ sở cho thành công của marketing online. Đây là nền tảng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và là một yếu tố chất lượng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến nhiều ngành tiếp thị khác. Điều quan trọng là nội dung là độc quyền và không được sao chép từ các nguồn khác.

Marketing online cần có thời gian và chuyên môn

Chiến lược marketing phương tiện truyền thông xã hội và marketing nội dung không chỉ xảy ra bởi sự trùng hợp. Marketing online là một công việc toàn thời gian. Quản lý hồ sơ truyền thông xã hội của công ty không nên giao cho thực tập sinh, cũng như không quên tối ưu hóa off-page cho đến chiều thứ sáu. Thực hiện chiến lược marketing cũng mang lại lợi ích cho công ty, không tự nhiên xảy ra và không phải một nhiệm vụ nên cần giao cho một người nghiệp dư.

Nhiều công ty thường không ra số lượng thời gian cần được đầu tư ngay từ đầu khi thực hiện những bước đầu tiên trong marketing online. Có thể mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng cho đến khi các chiến dịch ban đầu được tối ưu hóa đến khi mang lại lợi nhuận. Khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn cần kiên nhẫn. Một vị trí tốt trong kết quả tìm kiếm Google không xảy ra qua đêm – bạn cần đợi cho đến khi bạn bắt đầu thấy những thành công ban đầu. Những nỗ lực cũng cần được duy trì.

Như đã đề cập ở trên, bí quyết và chuyên môn là những yếu tố không nên đánh giá thấp (ngoài thời gian) – vì các tài khoản và hồ sơ nên được các chuyên gia thiết lập và quản lý và không để các thực tập sinh đảm nhiệm. Bạn phải đào tạo nhân viên, giải thích những nguyên tắc marketing online quan trọng và mang lại kiến thức chuyên môn từ các dịch vụ bên ngoài nếu cần.

7-dieu-co-ban-ve-marketing-online-cho-mot-khoi-dau-thanh-cong1

Marketing online phải tuân theo một chiến lược xác định

Sự kết hợp chết người trong marketing online: không có kinh nghiệm trong lĩnh vực trực tuyến, nhưng vẫn có một ngân sách lớn trong tay. Nhiều nhà tiếp thị bắt đầu đầu tư tiền lẻ tẻ một vài nơi để dễ phân phối đồng đều giữa các kênh tiếp thị khác nhau. Điều này có vẻ như là một ý tưởng tốt nhưng cách tiếp cận này thực sự dẫn đến việc tiền bị lãng phí. Tốt hơn hết là nên có một chiến lược định sẵn từ đầu và sau đó làm theo nó từng bước. Lập kế hoạch kết hợp marketing online phù hợp để bạn có thể điều phối các kênh và các chiến dịch riêng lẻ. Điều này cũng bao gồm việc lựa chọn các phương pháp và công cụ phù hợp cho các mục tiêu rõ ràng. Các mô hình phân bổ cho phép các công ty xác định các kênh có lợi nhất.

Thiết kế thân thiện với người dùng

Các khía cạnh thiết kế của một trang web rõ ràng là quan trọng. Tùy thuộc vào ngành hoặc dịch vụ, người dùng mong đợi các thiết kế hấp dẫn khi họ truy cập trang web và để chúng được thực hiện theo cách hiện đại và sáng tạo. Thiết kế có thể là một điểm bán hàng độc đáo giống như Apple đã chứng minh với bản sắc công ty không thể nhầm lẫn của nó.

Nhưng đừng lơ là những yếu tố khác có liên quan đến thành công của bạn – bạn luôn luôn giữ sự thân thiện với người dùng. Điều hướng rõ ràng và có tổ chức phải được ưu tiên hàng đầu: Khách truy cập phải được sử dụng trang trực quan và nhanh chóng, dễ dàng tìm kiếm thông tin. Một trang web vẫn có thể thay đổi nhưng nếu có thiếu sót về khả năng sử dụng, người dùng sẽ không dành nhiều thời gian để đọc nó. Nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng cho tối ưu hóa điện thoại di động: Bạn nên làm cho thiết ké của trang web trên di đọng đẹp hơn và đơn giản hơn để người dùng có thể điều hướng trang web dễ dàng nhất có thể.

Thông tin theo nhóm mục tiêu

Theo cách bán lẻ truyền thống, khách hàng có thể được tư vấn cá nhân – họ nên được thu hút, chăm sóc và cung cấp thông tin đầy đủ. Điều này không phải là online nhưng nhiều nhà tiếp thị quên mất nguyên tắc marketing online cơ bản này. Các doanh nghiệp nên thu hút khách hàng thử nghiệm và giành chiến thắng với chiến thuật marketing online của họ. Không giống như các cửa hàng chính thống, nơi mà người mua hàng tự đến, online khó khăn hơn một chút khi bạn cần tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngay từ đầu. Đây là lý do tại sao nó rất quan trọng để biết nhóm mục tiêu của bạn để lựa chọn quảng cáo phù hợp với họ. Phân tích web là một công cụ quan trọng mà mọi nhà tiếp thị nên sử dụng để đo lường, phân tích và tối đa hóa thành công cụ phân tích như Google Analytics, bạn có thể có được thông tin theo nhóm mục tiêu, hành vi trực tuyến của nhóm đó và cách chiến thắng họ.

Theo dõi ROI

Nguyên tắc cuối cùng của những điều cơ bản về marketing online là: Không bao giờ đánh mất tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí bạn bỏ ra (ROI_Return On Investment)! Có một phép tính đơn giản nếu bạn muốn điều hành một doanh nghiệp thành công: lợi ích của một phương pháp quảng cáo phải luôn cao hơn chi phí phát sinh. Các nhà tiếp thị trực tuyến sử dụng một chỉ số đặc biệt để giải quyết vấn đề này – đây là lợi tức đầu tư. ROI được sử dụng để đo lường lợi nhuận của hoạt động kinh doanh bằng cách hiển thị lợi nhuận liên quan đến vốn đầu tư.

Điều quan trọng là phải theo dõi ROI khi nói đến các quy tắc đắt tiền trong marketing online, ví dụ như chiến dịch Google AdWords. Điều này giúp kiểm soát lợi nhuận của các phương pháp quảng cáo. Khi nói đến quảng cáo mất phí, bạn cũng phải tính đến tổn thất phân tán có thể xảy ra. Nếu bạn không lên kế hoạch cẩn thận, bạn sẽ bị lãng phí tiền.

Nguồn nanoweb.vn

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn