Trong thời đại 4.0 ngày nay việc có những thông tin như họ tên, địa chỉ email, số điện thoại cá nhân sẽ giúp ích cho doanh nghiệp rất nhiều trong việc chạy quảng cáo và thu hút khách hàng. Nhưng làm thế nào để có thể lấy được Data chất lượng của khách hàng? Bài viết dưới đây sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết được câu hỏi này.

Cách 1: Lấy Data khách hàng bằng cách mời gọi đăng ký Email nhận ưu đãi khi truy cập Website

Đây là phương pháp được coi là dễ dùng và có hiệu quả cao nhất trong các cách lấy Data khách hàng.Tại sao? Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi này xem, “Khi đi mua sắm, thông tin nào thu hút bạn nhất?”. Có thể có nhiều câu trả lời cho câu hỏi này, nhưng chắc chắn một điều, khuyến mãi sẽ luôn nằm trong Top 3 câu trả lời. Nếu không, thì hiển nhiên bạn là một người ít đi mua sắm và bạn cũng sẽ không nằm trong những đối tượng tiềm năng của các doanh nghiệp.

Cách lấy data khách hàng này được đánh giá là hiệu quả cao vì đánh trúng tâm lý bị thu hút bởi những thông điệp giảm giá của khách hàng. Công cuộc thành công trên thị trường Online phần lớn dựa vào sự hiểu biết về khách hàng của doanh nghiệp. Khi đã hiểu rõ được khách hàng thường bị thu hút với điều gì, việc khách hàng đến với doanh nghiệp cũng chỉ là điều sớm muộn mà thôi.

Ngoài ra, đã có rất nhiều nhà Marketing chuyên nghiệp đã nghiên cứu và đưa ra kết quả: đến 80% số lượng khách hàng sẽ đăng ký Email để đổi cho những mã giảm giá hay quà tặng sản phẩm từ các thương hiệu. Vậy tại sao không sử dụng cho Website ngay lập tức nhỉ?

Cách lấy data khách hàng này đúng là có hiệu quả, tuy nhiên vẫn có một chút rủi ro. Đơn giản vì không phải khách hàng nào cũng thích thú với việc vừa vào Website đã có ngay một cửa sổ Pop-up chình ình giữa màn hình hỏi xin Email, số điện thoại trong khi họ còn chưa đọc được chút thông tin nào trên Website. Vì vậy hãy sử dụng đúng cách để đảm bảo có hiệu quả cao nhất.

Dưới đây là một số cách triển khai mời gọi đăng ký Email bạn có thể xem xét:

bat-mi-4-cach-giup-doanh-nghiep-lay-duoc-data-khach-hang-mien-phi1

(Sử dụng mã khuyến mãi mời gọi đăng ký Email là một cách lấy Data khách hàng có hiệu quả tốt nhất hiện nay.)
  • Hiện cửa sổ Pop-up sau khi khách hàng click chuột vào một sản phẩm của Website để thông báo nội dung khuyến mãi cho sản phẩm đó.
  • Hiện cửa sổ Pop-up khi hàng hàng đang ở trang giỏ hàng để kích thích khách hàng đăng ký Email nhận ngay ưu đãi.

Cách 2: Cách lấy Data khách hàng qua Form đăng ký mua hàng

Nếu bạn đang có một sản phẩm mới chuẩn bị được ra mắt, thì đây sẽ là một phương pháp cực kỳ hữu hiệu. Hãy làm một Form đăng ký mua hàng (Có thể làm trên Google Form, không mất nhiều hơn 5p). Nội dung chính của Form đăng ký là để khách hàng đặt trước sản phẩm trước ngày đặt hàng chính cùng với một số ưu đãi dành riêng cho họ.

Ví dụ: Nếu sản phẩm của bạn chuẩn bị được ra mắt vào tháng 8 tới. Vậy vào thời điểm tháng 7 hãy tạo một Form đăng ký, với nội dung chính là Pre-order sản phẩm mới – Ưu đãi dành cho 100 người đầu tiên đăng ký. Nội dung ưu đãi theo dạng có giới hạn luôn luôn kích thích khách hàng, khiến họ sẵn sàng cung cấp thông tin để được trở thành người may mắn.

bat-mi-4-cach-giup-doanh-nghiep-lay-duoc-data-khach-hang-mien-phi3

(Đối với những sản phẩm mới chuẩn bị ra mắt, hãy dùng Form đăng ký mua hàng Pre-Order để thu hút khách hàng.)

Cách 3: Lấy Data từ thông tin khách hàng để lại khi xem tin tức

Với cách lấy Data khách hàng này, cần một điều kiện, không khó nhưng cũng không quá dễ, đó là bạn phải xây dựng được một trang tin tức/ Blog doanh nghiệp có độ uy tín nhất định. Danh mục Blog trên mỗi Website vẫn đang có rất nhiều ứng dụng với Marketing nói chung và lấy thông tin khách hàng nói riêng.

Hầu hết tất cả những doanh nghiệp lớn trên thế giới đều có ít nhất một nguồn Blog chính từ trên Website và thêm nhiều mạng lưới Blog khác. Cũng vì thế mà độ tin cậy cũng như chất lượng nội dung của những doanh nghiệp đó rất cao. Và với một nguồn nội dung chất lượng, uy tín cao, khách hàng thường sẽ không ngại ngần để lại thông tin để được cập nhật liên tục về những tin tức mới.

bat-mi-4-cach-giup-doanh-nghiep-lay-duoc-data-khach-hang-mien-phi4

(Nếu doanh nghiệp bạn có chuyên mục Blog tin tức, hãy đưa ra những nội dung uy tín rồi kêu gọi khách hàng đăng ký để được cập nhật thông tin).

Khi bạn đã có nhiều nội dung uy tín, việc này thường được đánh giá bằng lưu lượng truy cập Blog có mỗi tháng, số lượng bài được Google Index, hay Time-on-site của User. Hoặc để rõ ràng hơn, hãy để ý mỗi khi bạn cập nhật một bài viết mới thì mất bao lâu Google mới đưa bài viết đó lên SERP. Nếu chỉ sau vài tiếng đã được Index, thì có nghĩa Blog bạn đã có một sự uy tín đáng kể rồi đấy.

Và khi Blog bạn đã có độ uy tín cần thiết, bạn bắt đầu có thể đưa ra những yêu cầu nhỏ như: Đăng ký Email để đọc đầy đủ nội dung bài viết, hay đăng ký để nhận/ tải tài liệu… Đây có thể gọi là một chính sách WIN – WIN giữa doanh nghiệp và khách hàng, một bên là khách hàng có thêm hiểu biết còn bên còn lại là doanh nghiệp sẽ có thêm Data khách hàng để sử dụng cho các chiến dịch Marketing sắp tới.

Cách 4: Lấy Data khách hàng từ mạng xã hội

Thời đại 4.0 khi bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải ít nhất có hai thứ nếu muốn thành công. Một là Website, hai là Fanpage Facebook. Ngoài ra tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà có thêm kênh Youtube, Instagram. Tuy nhiên thiếu một trong hai thứ đầu, độ uy tín của doanh nghiệp bạn trong mắt khách hàng cũng giảm ít nhiều rồi đấy.

bat-mi-4-cach-giup-doanh-nghiep-lay-duoc-data-khach-hang-mien-phi5

(Mạng xã hội là một cộng đồng người dùng cực kỳ lớn và đồng thời cũng là một nguồn cung cấp Data khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả.)
  • Một Fanpage trên Facebook chính là một cộng đồng người dùng, mà có cộng đồng nghĩa là có Data. Hãy xây dựng Fanpage của doanh nghiệp thành một cộng đồng hữu ích với người dùng. Từ đó sử dụng công cụ Facebook Insights và một số công cụ khác để phân tích Data người dùng.
  • Hầu hết các ngành nghề hiện tại đều có những nhóm/ hội hay còn gọi là Group riêng trên mạng xã hội. Hãy phân tích thử ngành nghề hiện tại của doanh nghiệp thì có những nhóm hội nào trên mạng xã hội. Sau đó tham gia và bắt đầu đưa ra những thảo luận liên quan đến các vấn đề cần thiết. Chắc chắn, Data khách hàng thu về được từ những hội nhóm này không ít đâu.

Cách 5: Lấy data khách hàng từ các công cụ Marketing trên Website (Gọi điện thoại, nhắn tin trực tiếp,..)

Ngoài những cách lấy data khách hàng ở trên, thì còn một cách khác để có được số điện thoại của khách hàng khi truy cập Website. Đó chính là sử dụng công cụ Marketing để thu thập thông tin khách hàng. Các công cụ này thường sẽ giúp khách hàng để lại số điện thoại cá nhân, hoặc nhắn tin trực tiếp đến Admin Website nếu có câu hỏi cần được giải đáp. Thường thì những phương pháp này phù hợp nhất khi triển khai cùng các sự kiện ưu đãi của doanh nghiệp, vì khách hàng thường sẽ cần hiểu rất nhiều thông tin về khuyến mãi để chốt mua hàng từ sự kiện đó.

Tổng kết

Để có được Data khách hàng cho doanh nghiệp không phải là một việc dễ dàng gì. Chỉ đơn giản vì không phải lúc nào khách hàng cũng sẵn sàng đưa ra thông tin cá nhân cho một tổ chức nào hết. Vậy nên những cách lấy Data khách hàng không hoàn toàn chắc chắn xác suất 100%. Tuy nhiên, ở trên là những phương pháp thường đạt kết quả tối ưu nhất trong những phương pháp lấy thông tin khách hàng miễn phí. Vì vậy, hãy thử từng cách một, kết hợp chúng lại với nhau để đưa ra phương pháp thích hợp nhất với doanh nghiệp nhé.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn LeadUp