Có nhiều kiểu chạy quảng cáo khác nhau trên Facebook. Tùy vào mục đích mà chúng ta chọn loại quảng cáo nào cho phù hợp để có kết quả quảng cáo kinh doanh mới nhất. Hãy nâng cao kinh nghiệp chạy quảng cáo Facebook của mình qua bào viết sau đây.

1. Facebook có bao nhiêu loại quảng cáo?

Quảng cáo Facebook – Hình ảnh

Loại quảng cáo hình ảnh đơn giản này là cách tuyệt vời để bắt đầu khi chạy quảng cáo Facebook. Hỗ trợ bạn tạo nên 1 quảng cáo kinh doanh chỉ với vài click. Bằng cách đẩy một bài đăng hiện có với hình ảnh từ Facebook của bạn.

Kinh nghiệm với quảng cáo Facebook cho hình ảnh dù đơn giản, tuy nhiên không có nghĩa nó nhàm chán. Bạn nghĩ rằng những đôi vớ hoàn toàn tẻ nhạt. Nhưng Happy Socks đã mang chúng vào bối cảnh đáng ngạc nhiên, tạo quảng cáo ảnh vui nhộn trên Facebook.

Quảng cáo Facebook – Hình ảnh

Quảng cáo Facebook – Hình ảnh

Quảng cáo Facebook – Clip

Video có thể chạy quảng cáo bài content trang Facebook sẽ hỗ trợ tối ưu trên New Feed và cả Stories. Hoặc cũng là quảng cáo xuất hiện trong các clip dài hơn trên Facebook. Quảng cáo video có thể hiển thị nhóm hoặc sản phẩm trong hoạt động; như quảng cáo clip demo nhanh này được tìm hiểu từ kinh nghiệm We Are Knitters sẻ chia

Quảng cáo Facebook – Clip

Quảng cáo Facebook – Clip

Chia sẻ quảng cáo clip của bạn không cần phải dùng các đoạn phim được quay. Bạn cũng tạo đồ họa kiểu như GIF hoặc các hình động khác phù hợp để thu hút sự chú ý. Hoặc là câu trả lời cho các đề nghị, như trong quảng cáo này từ New York Times.

đồ họa kiểu như GIF

đồ họa kiểu như GIF

Kinh nghiệm: Cũng cần lưu ý đến việc target trên quảng cáo Facebook này. Bài viết đặc biệt nhắc đến một đề nghị về nơi tôi sống. Trên tường nhà của mình, tôi cũng xem được những người bạn nào đã thích trang Facebook của NYT. Việc này làm cho quảng cáo bài content này thêm phần lôi cuốn.

target trên quảng cáo

target trên quảng cáo

Quảng cáo Facebook – Bình chọn clip

Đây là định dạng chạy quảng cáo trên trang Facebook chỉ hỗ trợ cho thiết bị di động; kết hợp một thành phần tương tác với các cuộc khảo sát bình chọn clip. Một loại đầu tư quảng cáo trả tiền hoàn toàn mới của Facebook. Nhưng dữ liệu ban đầu của Facebook cho thấy; những quảng cáo bài content này tăng nhận thức về thương hiệu hiệu quả, tối ưu hơn so với quảng cáo clip thông thường.

Quảng cáo Facebook – Bình chọn clip

Quảng cáo Facebook – Bình chọn clip

Quảng cáo Facebook – Quảng cáo băng chuyền

Bài content quảng cáo Facebook băng chuyền sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc clip để hỗ trợ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn dùng định dạng này để làm nổi bật các lợi ích quan trọng không giống nhau của một sản phẩm đang bán hàng online. Hay một số sản phẩm khác nhau hoặc thậm chí sử dụng toàn bộ các ảnh cùng nhau để tạo một hình ảnh toàn cảnh lớn, liên lạc đến hình ảnh bên dưới:

Quảng cáo Facebook – Quảng cáo băng chuyền

Quảng cáo Facebook – Quảng cáo băng chuyền

Quảng cáo Facebook – Trình chiếu

Quảng cáo trình chiếu đưa ra cách dễ dàng để tạo nên những nội dung bài viết quảng cáo video ngắn. Từ một bộ sưu tập của các hình ảnh, bài viết/văn bản hay những video có sẵn. Nếu như bạn đang không có hình ảnh riêng cho quảng cáo; chọn trực tiếp trong kho hình ảnh của phần Quản lí quảng cáo.

Quảng cáo trình chiếu có chuyển động bắt mắt, giống như video. Nhưng dùng băng thông ít hơn năm lần; vì vậy chúng hỗ trợ tải tốt ngay cả đối với những người có kết nối internet chậm. Chúng là một cách đơn giản và có tác động thấp để thu hút sự chú ý.

Quảng cáo Facebook – Trình chiếu

Quảng cáo Facebook – Trình chiếu

Theo Bộ sưu tập

Đây chính là bài viết quảng cáo trả tiền trên trang Facebook sẽ chỉ được trao cho thiết bị di động. Cho phép bạn giới thiệu năm hình ảnh sản phẩm mà khách hàng tác động qua lại nhấp vào để mua.

Theo Bộ sưu tập

Theo Bộ sưu tập

Kinh nghiệm chạy quảng cáo cho trang Facebook theo bộ sưu tập quảng cáo kết hợp với trải nghiệm tức thì (sẽ được miêu tả ở phần bên dưới). Sẽ cho phép mọi người mua sản phẩm của bạn mà không cần rời khỏi trên Facebook. Điều này giúp dịch vụ mua sắm trực tuyến dễ dàng khi mọi người đang di chuyển; và quan trọng thực hiện được trong cả khi không có kết nối internet tốt.

Trải nghiệm tức thì

Quảng cáo trải nghiệm tức thì từng được biết đến với tên gọi quảng cáo Canvas. Chúng là một định dạng quảng cáo Facebook toàn màn hình. Cần thiết chúng hỗ trợ tải thành công nhanh hơn 15 lần so sánh với một trang Web di động bên ngoài Facebook; tìm hiểu quảng cáo từ American Express.

Trải nghiệm

Trải nghiệm

Bạn cũng liên kết với các Trải nghiệm tức thì bổ sung để mọi người có quyền truy cập vào nội dung di động nhanh chóng hơn nữa.

Quảng cáo trên trang Facebook Lead

Trên trang Facebook Lead chỉ khả dụng cho các thiết bị di động; vì chúng được đáng chú ý thiết kế để hỗ trợ mọi người đơn giản trao cho bạn thông tin liên hệ của họ mà quan trọng khách của bạn không cần nhập nhiều. Quảng cáo này rất tuyệt khi thu thập các bản thông tin đăng ký; đăng ký sử dụng thử sản phẩm; hoặc cho phép mọi người hỏi thêm thông tin từ bạn.

Quảng cáo Động (Dynamic ads)

Quảng cáo động hỗ trợ bạn quảng bá/bán hàng sẻ chia đến những khách hàng thực chất rất quan tâm về sản phẩm target của bạn.

Kinh nghiệm: nếu như ai đó đã truy xuất trang sản phẩm hoặc đặt sản phẩm vào giỏ hàng trên trang Web của bạn. Tuy nhiên sau đấy từ bỏ việc mua; chạy quảng cáo động sẽ cho sản phẩm đó sẽ hiển thị trên tường Facebook của họ.

Quảng cáo trên Messenger

Quảng cáo Messenger trên trang Facebook mang đến cho bạn khả năng tiếp xúc 1.3 tỉ tài khoản sử dụng Messenger mỗi tháng. Khi tạo quảng cáo, dễ dàng chỉ cần chọn Messenger làm vị trí ước muốn, phù hợp. Bạn cũng phải chọn vào phần tường Facebook (Facebook Feed) nữa đấy!

Đây chính là VD của 1 quảng cáo trong Messenger tìm hiểu chúng trông như thế nào nhé!

Quảng cáo trên Messenger

Quảng cáo trên Messenger

Bạn cũng chạy quảng cáo trang Facebook “nhấp chuột vào Messenger” trên tường của trang Facebook. Những quảng cáo trang Facebook Ads này có nút kêu gọi hành động để mở cuộc hội thoại trên Messenger với Trang Facebook. Bởi vậy khách hàng có thể nói chuyện trực tiếp với một trong những nhân viên tư vấn kinh doanh hoặc đại diện dịch vụ khách hàng.

Quảng cáo Stories

Kinh nghiệm được liên hệ từ Scientific American phát hiện thấy rằng; 72% những người từ 18-34 tuổi sẽ không xoay điện thoại của họ để xem clip toàn màn hình. Quảng cáo Stories là một định dạng video dọc toàn màn hình cho phép bạn tối ưu hóa màn hình mà không cần người xem quay màn hình để xem bài viết.

Quảng cáo Stories

Quảng cáo Stories

Quảng cáo trang Facebook Ads này đã được chứng minh là có hiệu quả thành công cao và thích hợp với người dùng. Một cuộc thăm dò của Ipsos do trang Facebook ủy quyền cho thấy; hơn một nửa số người nói rằng họ đang mua hàng trực tuyến nhiều hơn vì quảng cáo Stories.

Quảng cáo thực tế tăng cường trên Stories

Quảng cáo thực tế mở rộng (AR) sử dụng các tính năng như bộ lọc và hình động. Để hỗ trợ cho phép mọi người tác động qua lại với các thương hiệu. Định dạng quảng cáo này là mới đối với Facebook; nhưng 63% người sử dụng Internet ở Mỹ sẻ chia rằng họ đã thử trải nghiệm quảng cáo thực tế tăng cường. Chạy quảng cáo trang Facebook AR Stories sẽ có phiên bản beta vào mùa thu này.

Quảng cáo thực tế tăng cường trên Stories

Quảng cáo thực tế tăng cường trên Stories

2. Muốn quảng cáo trên Facebook cần làm gì?

Nếu bạn đã có trang bán hàng online trên Facebook (và bạn nên có), đi thẳng đến Trình quản lý quảng cáo Facebook hoặc trình quản lý công ty để tạo chiến dịch quảng cáo trên trang Facebook. Nếu bạn chưa có một trang kinh doanh, trước tiên, bạn phải cần phải tạo một trang nhé!

Tiếp theo, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước kinh nghiệm trên Trình quản lý quảng cáo trong bài content này.

Bước 1: Chọn mục đích của bạn

Đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo trang Facebook và chọn tab “Chiến dịch”, sau đấy nhấp vào “Tạo” để khởi đầu với chiến dịch quảng cáo mới của trang Facebook.

Trang Facebook cung cấp 11 mục tiếp thị dựa trên những gì bạn mong muốn chạy quảng cáo Facebook Ads phù hợp sẽ hiệu quả thành công. Ở đây cách thức họ liên kết với các mục đích kinh doanh:

  • Nhận thức về thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu của bạn với khách hàng mới.
  • Phạm vi tiếp cận: Tối ưu và đưa quảng cáo đến càng nhiều người trong đối tượng khách hàng của bạn càng tốt.
  • Lưu lượng truy cập: Hướng lưu lượng click đến một trang Web, ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện trên trang Facebook Messenger cụ thể.
  • Số người click vào bất kì nơi nào trong bài đăng: tiếp xúc nhiều người để tăng số người click vào nơi bất kì trên đăng bài hoặc tác động qua lại như Lượt thích trang, tăng lượng người tham gia sự kiện của bạn hoặc khuyến khích khách hàng yêu cầu một ưu đãi đặc biệt.
  • Thiết lập ứng dụng: Yêu cầu mọi người thiết lập ứng dụng.
  • Lượt xem video: hấp dẫn phần đông người xem video.
  • Tạo khách hàng tiềm năng: Có nhiều khách hàng triển vọng mới truy xuất vào kênh kinh doanh kinh doanh online.
  • Tin nhắn: Khuyến khích khách hàng liên hệ với doanh nghiệp bằng Facebook Messenger.
Chọn mục đích của bạn

Chọn mục đích của bạn

Kinh nghiệm: Ví dụ trong bài viết này tôi sẽ chọn “số lượt truy cập vào bất kì nơi nào trong bài đăng”. Một số tùy chọn bạn thấy trong các bước kế tiếp có thể được thay đổi một chút dựa trên mục đích bạn chọn.

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo

Cuộn xuống để đặt tên thích hợp cho chiến dịch quảng cáo Facebook Ads và chọn cài đặt thử nghiệm phân tách A/B hay không. Bạn cũng sẽ chọn bật hoặc tắt tối ưu hóa ngân sách. Tùy chọn này sẽ hữu ích nếu như bạn dùng nhiều bộ quảng cáo, tuy nhiên nếu không bạn nên tắt nó hoàn toàn đi.

Kinh nghiệm với “số lượt truy cập vào bất kì nơi nào”, bạn cũng sẽ chọn chú ý vào số lượt truy cập vào bất kì nơi nào trong bài đăng, lượt thích trang hoặc phản hồi sự kiện. Trong VD này, tôi sẽ chọn lượt thích Trang.

Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo

Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo

Bước 3. Cài đặt tài khoản quảng cáo Facebook 8

Nếu bạn đã thiết lập một tài khoản, bạn sẽ thấy nút “Quảng cáo” ngay trên trang. Bấm vào đấy để chuyển sang bước tiếp theo.

Tuy nhiên nếu như bạn mới dùng tài khoản quảng cáo trên trang Facebook, bạn có thể thấy một nút có nội dung “Thiết lập tài khoản quảng cáo”. Nhấp vào đấy và bạn sẽ được nhắc nhập một số chi tiết chính để tạo tài khoản quảng cáo. Nhập quốc gia, loại tiền ưa thích và múi giờ, sau đấy nhấp vào “Tiếp tục”.

Kinh nghiệm: Hãy chọn một cách khôn ngoan, bởi vì nếu như bạn mong muốn thay đổi các tùy chọn này sau, bạn sẽ phải tạo một tài khoản quảng cáo hoàn toàn riêng.

Bước 4: Xác định đối tượng target

Ở dòng đầu màn hình, bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch chạy quảng cáo trang Facebook và chọn Trang nào sẽ quảng cáo.

Xác định đối tượng target

Xác định đối tượng target

Cuộn xuống để xây dựng đối tượng target cho quảng cáo Facebook.

Bạn có thể thấy tùy chọn đầu tiên là thêm đối tượng tùy chỉnh của những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trên hoặc ngoài Facebook. Ở bài content này, tôi sẽ tập trung vào các tùy chọn tối ưu cho phần target.

Bước 5: Chọn vị trí quảng cáo trên trang Facebook

Cuộn xuống để chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị. nếu như bạn mới dùng quảng cáo trên trang Facebook. Chọn lựa đơn giản quan trọng là dùng Vị trí tự động. Khi bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ tự động đặt quảng cáo của bạn trên Facebook, kênh instagram, Messenger và Hệ thống mạng quảng cáo di động (Audience Network) để có thể có thể được nhận kết quả tốt nhất.

Khi bạn nhiều kinh nghiệm hơn, mong muốn đặt quảng cáo Facebook ở các vị trí cụ thể. Bạn có các tùy chọn sau:

  • Loại thiết bị: Di động, máy tính để bàn hoặc cả hai.
  • Nền tảng: Facebook, instagram, Hệ thống mạng quảng cáo di động hoặc Messenger
  • Vị trí chia sẻ: Tường trang Facebook, Stories, quảng cáo hiển thị trong video, tin nhắn, trong bài content và ứng dụng và trang Web (bên ngoài Facebook).
  • Các thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể: iOS, Android, điện thoại tính năng hoặc toàn bộ các thiết bị.
Chọn vị trí quảng cáo

Chọn vị trí quảng cáo

Bước 6: Cài đặt ngân sách và Lịch trình

Kế tiếp, bạn có thể quyết định số tiền bạn mong muốn đầu tư cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời, sau đấy đặt ngày khởi đầu và ngày kết thúc nếu như bạn mong muốn đặt lịch chạy quảng cáo trong tương lai hoặc chọn làm cho nó thực hiện ngaytức thì.

Bạn cũng có thể thêm vào mục kiểm soát chi phí và giá thầu tùy chọn, việc này sẽ giới hạn số tiền cho mỗi hành động thay vì cho chiến dịch tổng thể của bạn.

Cài đặt ngân sách và Lịch trình

Cài đặt ngân sách và Lịch trình

Bước 7: Tạo Quảng cáo

Trước tiên, chọn định dạng quảng cáo trang Facebook Adwords, sau đó nhập các văn bản và các thành phần truyền thông cho chạy quảng cáo. Các định dạng khả dụng sẽ thay đổi dựa trên mục tiêu chiến dịch chạy quảng cáo trang Facebook của bạn đã chọn khi tiến hành công đoạn này.

Tạo Quảng cáo

Tạo Quảng cáo

Tạo định dạng Facebook Ads thích hợp mục đích dùng công cụ xem trước ở cuối trang để bảo đảm quảng cáo của bạn trông tốt cho tất cả các vị trí tiềm năng thích hợp (thiết bị di động; tường trên máy tính để bàn, cột bên phải, v.v.). Khi bạn ưng ý với lựa chọn, hãy nhấp vào nút “Xác nhận” màu xanh lá cây để gửi đơn đặt hàng. Sau đó chờ để nhận mail từ Facebook thông báo cho bạn rằng quảng cáo của bạn đã được phê duyệt.

3. Facebook Ads có các chỉ số quảng cáo như thế nào?

Có rất nhiều chi tiết cần lưu ý khi chuẩn bị hình ảnh và clip cho chạy quảng cáo trang Facebook. Tiếp tục xem nội dung dưới đây nhé!

Thông số kỹ thuật văn bản và mục đích

Để tạo quảng cáo trang Facebook Ads tốt nhất, bạn phải cần ghi nhớ số lượng ký tự được đề nghị trong bài content. Bất cứ điều gì vượt quá giới hạn văn bản sẽ bị cắt bỏ.

Bạn cũng cần hiểu rất nhiều loại chạy quảng cáo trang Facebook Adwords nào hoạt động với từng mục đích chiến dịch quảng cáo được miêu tả ở trên.

Quảng cáo Hình ảnh

  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Miêu tả liên kết: 30 ký tự
  • Nội dung bài viết: 125 ký tự
  • Chạy quảng cáo nhắm đến: toàn bộ ngoại trừ lượt xem video

Quảng cáo clip

  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Nội dung bài viết: 125 ký tự
  • Chạy quảng cáo nhắm đến: tất cả ngoại trừ Danh mục kinh doanh

Quảng cáo trên trang Facebook Story

  • Bài viết: Không đặt số lượng ký tự. Đặt mục tiêu để lại 250 pixel không có văn bản ở đầu và cuối quảng cáo.
  • Chạy quảng cáo nhắm đến: lượt truy cập vị trí bất kì, tin nhắn, danh mục kinh doanh, lưu lượng shop

Quảng cáo băng chuyền

  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • miêu tả liên kết: 20 ký tự
  • Nội dung bài viết: 125 ký tự
  • Chạy quảng cáo cho: tất cả ngoại trừ lượt xem và lượt xem clip

Quảng cáo trình chiếu

  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Miêu tả liên kết: 30 ký tự
  • Nội dung bài viết: 125 ký tự
  • Chạy quảng cáo nhắm đến: toàn bộ

Quảng cáo theo bộ sưu tập

  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Miêu tả liên kết: không có
  • Nội dung bài viết: 90 ký tự
  • Chạy quảng cáo nhắm đến: lưu lượng click, chuyển đổi, danh mục bán hàng, lưu lượng cửa hàng

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

  • Bài viết: Khối văn bản lên tới 500 từ mỗi.
  • Chạy quảng cáo nhắm đến: toàn bộ ngoại trừ tạo khách hàng tiềm năng, danh mục kinh doanh và tin nhắn

Quảng cáo trong Inbox của Messenger

  • Tiêu đề: không có
  • mô tả liên kết: không có
  • Nội dung bài viết: 125 ký tự
  • Chạy quảng cáo nhắm đến: lưu lượng click, thiết lập ứng dụng, chuyển đổi, danh mục bán hàng, tin nhắn

Trên đây là tất cả sẻ chia kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook của tôi đã đúc kết được trong lúc học hỏi và thực nghiệm. Tôi hy vọng nó có thể tốt cho bạn.

Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ kinh nghiệm của bạn nhé!

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn: thuyet.vn