Dự báo hiệu suất SEO vẫn là một chủ đề hóc búa trong ngành. Khách hàng thường yêu cầu dự báo để ước tính ROI của họ với loại hình đầu tư tiếp thị này. Các đại lý bị kẹt giữa việc xây dựng một tình huống kinh doanh thực tế và giải thích rằng đó là tất cả các kịch bản, không phải lời hứa.

cach-the-hien-gia-tri-kinh-doanh-cua-de-xuat-seo-cua-ban6

Hãy nghĩ về nó như thế này – cả hai bạn cần biết bạn đang đi đâu, nếu không bạn sẽ không có manh mối khi ở đó. Nhưng tất cả là về cách bạn đặt kỳ vọng ngay từ đầu.

Hãy tưởng tượng tình huống sau: Giám đốc Dịch vụ Khách hàng tranh luận về lợi ích của việc trình bày một tình huống kinh doanh với một khách hàng tiềm năng mới để bán hàng.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của công ty muốn đảm bảo đánh giá nội bộ ban đầu là đúng đắn. Rốt cuộc, điều hợp lý là phải hiệu chỉnh mô hình của bạn trước rồi mới thể hiện cơ hội.

Với phương pháp dự báo phù hợp, bạn có thể làm cả hai và chứng minh giá trị kinh doanh của dịch vụ SEO của bạn.

Câu hỏi lớn là làm thế nào để đi về nó.

Thành công SEO có ý nghĩa gì đối với công việc kinh doanh của khách hàng của bạn?

Để đầu tư vào SEO, khách hàng cần hiểu cách chiến lược đó chuyển thành các phiên, chuyển đổi và cuối cùng là doanh thu. Vì vậy, với tư cách là một đại lý, bạn cần kết nối các chỉ số kinh doanh với lưu lượng truy cập không phải trả tiền của thương hiệu và xếp hạng từ khóa – dữ liệu mà bạn trực tiếp tác động.

Từ khóa bị ảnh hưởng bởi nhiều biến số mà bạn cần xem xét khi thiết kế một phương pháp đáng tin cậy để tạo ra các kịch bản SEO thực tế.

Và thậm chí trước đó, cách bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa của mình ảnh hưởng đến các tình huống đó:

  • Xu hướng ngành của khách hàng như thế nào?
  • Xu hướng kinh doanh của họ là gì? Chúng đang trong giai đoạn tăng trưởng hay đang ổn định?
  • Thị phần của họ về bất động sản hữu cơ (khả năng hiển thị của họ so với các đối thủ cạnh tranh) là bao nhiêu?

Chuyển đổi khái niệm dự báo đã tải thành một ý tưởng hữu hình hơn – nhiều kịch bản lưu lượng bổ sung khác nhau chuyển thành kết quả kinh doanh khả thi, chuyển cuộc trò chuyện sang giá trị gia tăng của dịch vụ của bạn.

Hiểu cơ hội phát triển

Phân tích khoảng cách từ khóa của đối thủ cạnh tranh

Đó là lẽ thường tình, nhưng đôi khi nó có thể thoát khỏi sự tập trung của khách hàng – cho họ thấy đối thủ cạnh tranh trực tuyến thực sự của họ là ai về mặt truy vấn và mục đích tìm kiếm.

Ví dụ, một cửa hàng nước hoa sẽ bị cạnh tranh chặt chẽ với các nhà bán lẻ lớn như Amazon hơn là các cửa hàng nước hoa cạnh tranh, quyết định cung cấp dịch vụ trực tuyến.

Khám phá miền của khách hàng liên quan đến bối cảnh của đối thủ cạnh tranh, sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các từ khóa trùng lặp và không trùng lặp, cùng với các thuộc tính chính của chúng (lượng tìm kiếm, tính thời vụ, v.v.). Đây là một cách quan trọng để hiểu những từ khóa nào đáng được đưa vào đề xuất SEO và chiến lược riêng của bạn để không bị lạc hướng bởi những từ khóa gây hiểu lầm.

cach-the-hien-gia-tri-kinh-doanh-cua-de-xuat-seo-cua-ban

Tiếp tục ví dụ về cửa hàng nước hoa của chúng tôi, mặc dù khách hàng có thể muốn tập trung vào một nhóm từ khóa cụ thể, nhưng bạn sẽ có thể đưa ra lập luận hấp dẫn dựa trên dữ liệu về lý do tại sao điều quan trọng là phải cải thiện các từ khóa không trùng lặp.

Giả sử bạn phát hiện ra rằng một đối thủ cạnh tranh với cửa hàng nước hoa của chúng tôi có các trang dành riêng cho nước hoa có hương thơm, với các danh sách nhắm mục tiêu đến “cỏ vetiver” hoặc “xạ hương trắng”. Việc lặp lại điều này sẽ không liên quan đến việc thay đổi dòng sản phẩm của khách hàng và sẽ thêm các từ khóa có giá trị mới vào hỗn hợp.

Thị phần của Khách hàng

Một cách khác để đánh giá hiện trạng kinh doanh của khách hàng là sử dụng chỉ số Mức độ hiển thị làm chỉ số thị phần. Được tính theo tỷ lệ hiển thị và có trọng số dựa trên khối lượng tìm kiếm, nó cho bạn thấy tiềm năng tăng trưởng so với các đối thủ cạnh tranh của khách hàng và tổng số chia sẻ.

Khi nó được biểu thị dưới dạng phần trăm, bạn sẽ biết nơi tập trung sự chú ý của mình.

Ví dụ: nếu đó là một thị trường cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh chính có Tỷ lệ hiển thị là 70%, thì việc cải thiện thứ hạng cho các từ khóa có khối lượng lớn trong nhóm 3 hàng đầu sẽ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Bạn cũng sẽ biết những từ khóa nào cần chọn cho một chiến lược SEO chiến thắng.

cach-the-hien-gia-tri-kinh-doanh-cua-de-xuat-seo-cua-ban2

Tính toán minh bạch cho khung thời gian thực tế

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng và chọn các từ khóa được nhắm mục tiêu trong tay, việc lập mô hình lưu lượng truy cập không phải trả tiền của thương hiệu có thể trông như thế nào nếu đạt được một hiệu suất cụ thể trong khung thời gian 6 hoặc 12 tháng sẽ giúp đại lý của bạn đặt đúng kỳ vọng.

Để làm như vậy, bạn cần xem xét tất cả các biến ảnh hưởng đến danh sách từ khóa của mình:

  • Tính thời vụ của tìm kiếm và xu hướng hàng năm của từ khóa.
  • Lưu lượng truy cập quán tính bị ảnh hưởng bởi tính thời vụ chỉ trông như thế nào (như thể thứ hạng của trang web sẽ đứng yên).
  • Hiệu suất theo thời gian hướng tới mục tiêu SEO, được tính theo tuyến tính hoặc theo cấp số nhân.
  • Đường cong CTR trung bình được tính toán cho 10 vị trí hàng đầu cho mỗi kết hợp các tính năng SERP và phân đoạn thiết bị, hiển thị cho bạn các nhấp chuột thực tế quản lý để tiếp cận khách hàng của bạn.
  • Các từ khóa đuôi dài và tác động của chúng đối với lưu lượng truy cập được dự báo.

Với mô hình này, bạn có thể ước tính số phiên và chuyển đổi thay vì xếp hạng. Ví dụ: trong mô-đun dự báo của SEOmonitor , ước tính chuyển đổi bổ sung dựa trên số lượt truy cập bổ sung ước tính nhân với tỷ lệ chuyển đổi tương ứng của mỗi từ khóa được bao gồm trong tính toán. Bạn có thể xác minh từng đầu vào và đầu ra ở cấp độ từ khóa riêng lẻ và xem điều gì tạo nên một kịch bản thực tế hoặc quá xa vời.

Do đó, bạn chuyển đổi khái niệm dự báo đã tải thành một ý tưởng hữu hình hơn – nhiều kịch bản lưu lượng bổ sung khác nhau chuyển thành kết quả kinh doanh có thể có, chuyển cuộc trò chuyện sang tiếp thị giá trị gia tăng.

Để đưa ra trường hợp cho một tình huống nhất định, bạn có thể làm nổi bật lưu lượng truy cập của họ trông như thế nào khi có và không có chiến dịch SEO được đề xuất, minh bạch về những gì đã đi vào tính toán của bạn và những giả định bạn đã thực hiện.

Để khách hàng hiểu được cơ hội tổng thể và những gì mang lại cho doanh nghiệp của họ sẽ giúp bạn thiết lập nền tảng chung để thành công.

Đó có phải là Ngân sách Phù hợp cho Doanh nghiệp của Khách hàng Hiện nay?

Khi đại lý của bạn xây dựng một trường hợp kinh doanh, một điều quan trọng khác là đánh giá mối liên hệ trực tiếp giữa hiệu suất và kết quả SEO, tương quan với một điểm chuẩn khách quan mà cả bạn và khách hàng đều có thể dễ dàng đánh giá.

So sánh ngân sách SEO và kết quả dự báo với mức tương đương trong Google Ads và bạn sẽ có một bảng so sánh bên ngoài cho thấy giá trị mà SEO mang lại. Ví dụ: nếu Giá trị Google Ads ước tính cho kịch bản thực tế của bạn là 55.000 đô la trong 12 tháng, thì khoản giữ lại từ 500 đến 700 đô la có vẻ hợp lý hơn so với mức 1.500 đô la.

Ngược lại, nếu Giá trị Google Ads ước tính đạt 250.000 đô la + trong cùng khung thời gian 12 tháng, thì rõ ràng là chúng ta đang nói về SEO quốc tế trên một thị trường cạnh tranh cao và ít nhất là 5.000 đến 7.000 đô la.

cach-the-hien-gia-tri-kinh-doanh-cua-de-xuat-seo-cua-ban3

Thay vì những phỏng đoán và việc thiết lập điểm chuẩn ngân sách, giờ đây bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan về vị trí của doanh nghiệp và cách bạn có thể đóng góp về mặt doanh thu. Vì vậy, những tính toán này có thể giúp bạn đặt giá phù hợp cho hồ sơ khách hàng đó.

Ngay cả khi bạn chọn không đưa kịch bản dự báo đó vào đề xuất của mình và thay vào đó thương lượng KPI sau khi các cải tiến kỹ thuật SEO được thực hiện (tháng thứ 3 hoặc thứ 4 của sự hợp tác), bạn sẽ có một công cụ hiệu chỉnh nội bộ quan trọng theo ý của mình.

Bài tập dự báo giúp đánh giá xem mục tiêu của khách hàng mới có xứng đáng hay không và giữ cho đại lý của bạn chịu trách nhiệm về chiến lược SEO mà bạn đề xuất.

Chiến dịch có đi đúng hướng không?

Một trường hợp kinh doanh ban đầu với các tình huống thay đổi giúp đại lý xác định thành công cho khách hàng mới. Sau đó, điều quan trọng không kém là theo dõi tiến trình của chiến dịch SEO khi nó đã được thực hiện. Xét cho cùng, dự báo chỉ là một cách để ước tính một tương lai có thể xảy ra và thiết lập “sao bắc cực” cho cả hai bạn. Phần còn lại phụ thuộc vào cách chiến lược phát triển trong bối cảnh thay đổi.

Đây là nơi mà dự báo lại đóng một vai trò quan trọng.

Có lẽ cơ quan quyết định chia sẻ KPI lần đầu tiên vào tháng hợp tác thứ 3 hoặc thứ 4 sau khi thực hiện các yêu cầu kiểm toán. Hoặc đã đến lúc đánh giá hàng quý và chiến lược SEO ban đầu cũng như dự báo tiếp theo được xem xét kỹ lưỡng. Dù bằng cách nào, điều quan trọng là phải sửa đổi và thích ứng.

Có thể có danh sách từ khóa mới để thêm và mô hình hóa thành kịch bản lưu lượng truy cập hoặc cơ hội PR kỹ thuật số để thêm vào kế hoạch tổng thể. Có thể khách hàng có các sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung mà họ muốn tối ưu hóa mà không có trong kế hoạch ban đầu.

cach-the-hien-gia-tri-kinh-doanh-cua-de-xuat-seo-cua-ban4

Ví dụ, trở lại cửa hàng nước hoa của chúng tôi và những thách thức đại dịch của nó, điều quan trọng là phải thường xuyên liên lạc với cơ sở để xem cửa hàng có những cơ hội mới nào. Họ có thể đang tìm cách mở rộng ngành công nghiệp nước hoa gia dụng nhưng không biết nhu cầu ở thị trường mục tiêu của họ là bao nhiêu. Với tư cách là đại lý SEO của họ, bạn có thể giới thiệu lại một chiến dịch SEO dựa trên dữ liệu tìm kiếm cho “nước hoa gia đình” và thiết kế một chiến dịch PR kỹ thuật số sáng tạo với nội dung đó.

Bước này của quá trình xây dựng mối quan hệ với khách hàng là một lợi thế bổ sung trong việc chứng minh bạn đã tạo ra giá trị kinh doanh như thế nào và bạn có thể làm được gì hơn.

Tóm lược

Truyền đạt hiệu quả giá trị chiến dịch SEO được đề xuất của bạn là rất quan trọng để khách hàng tiềm năng quyết định xem giá có phù hợp không, khung thời gian phù hợp, ROI có xứng đáng không, v.v. Đây cũng là một cách để giữ cho đại lý của bạn trung thực và có trách nhiệm.

Một phương pháp dự báo đáng tin cậy sẽ giúp thực hiện tất cả những điều trên, khi bạn thực hiện:

  • Thiết lập một định nghĩa chung về thành công trông như thế nào – thứ hạng đạt được cho các từ khóa có liên quan, Khả năng hiển thị đạt được so với đối thủ cạnh tranh, v.v., trực tiếp chuyển thành lưu lượng truy cập bổ sung, chuyển đổi, doanh thu.
  • Thiết lập ngân sách thực tế dựa trên hồ sơ khách hàng và giá trị tương đương trên Google Ads.
  • Theo dõi mục tiêu SEO và dự đoán lại khi có trường hợp để điều chỉnh chiến lược.

Mô-đun dự báo của SEOmonitor hỗ trợ các đại lý SEO thực hiện tất cả những điều đó với dữ liệu đáng tin cậy và tất cả các biến số cần thiết, có tính đến tính thời vụ, xu hướng theo năm và hơn thế nữa.

Ngoài ra, với việc tích hợp Google Trang trình bày, bạn sẽ có được Trình tạo đề xuất tự động lấy dữ liệu dự báo và chuyển kịch bản kinh doanh của bạn thành một bản trình bày sẵn sàng chào hàng.

cach-the-hien-gia-tri-kinh-doanh-cua-de-xuat-seo-cua-ban5

Mô-đun dự báo chỉ là một trong những giải pháp mà SEOmonitor phát triển cho các đại lý để có được, quản lý và giữ chân nhiều khách hàng có liên quan hơn.

Hãy tham gia cùng chúng tôi trong hành trình mang lại sự minh bạch hơn cho ngành công nghiệp SEO!

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo searchenginejournal.com