Thu nhập ngày càng tăng cũng kéo theo những nhu cầu cá nhân ngày một tăng cao theo. Quan niệm “Ăn no, mặc ấm” nay đã được đổi thành “Ăn ngon, mặc đẹp”. Hiện tại mọi người đều quan tâm chăm chút đến bản thân rất nhiều, và giày dép là một món đồ phụ kiện thời trang quan trọng đối với nhiều người. Vì thế lĩnh vực kinh doanh giày dép luôn thu hút rất nhiều người tham gia vào.

Kinh doanh giày dép.

Kinh doanh giày dép.

1. Mô hình kinh doanh giày chưa phù hợp

Bạn đang là người kinh doanh nhưng hãy nghĩ xem vốn bạn đang là bao nhiêu để chọn hình thức kinh doanh online hay offline( cửa hàng shop truyền thống)  kết hợp với kinh doanh online:

Hàng ngày có hàng trăm hay nghìn cửa hàng đóng cửa vì lựa chọn mô hình kinh doanh chưa phù hợp với vốn, tiềm lực, kiến thức, xu hướng của mình

Bạn có thể chọn:

  • Kinh doanh giày nữ.
  • Kinh doanh giày thể thao.
  • Kinh doanh giày nam , cho cán bộ, văn phòng, hay học sinh sinh viên.

Tức bạn chưa nắm được mình đang phục vụ cho ai, tầng lớp nào, trung bình, bình dân hay cao cấp. Để mở cửa hàng ở những vị trí phù hợp: Ngõ tư, mặt tiền, hay ở những khu vực có giá thuê rẻ hơn…

2. Kinh doanh chưa hiểu rõ tâm lý khách hàng

Dù ở vị trí quản lý hay nhân viên bán hàng, bạn đều cần nắm rõ những xu hướng thời trang mới, cách phân biệt hàng thật với hàng giả, phân biệt các loại da và thậm chí là loại giày dép nào sẽ phù hợp với loại trang phục hoặc buổi tiệc nào. Khi bán hàng, sự niềm nở và thân thiện sẽ luôn giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ, thoải mái và tất nhiên, họ sẽ mua sản phẩm của bạn nhiều hơn.

Chưa triển khai chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng trong những dịp đặc biệt. để giữ lượng khách hàng trung thành . Một khi khách có ấn tượng tốt và tin tưởng cửa hàng, họ sẽ nhân rộng cơ hội bán hàng của bạn khi giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ và sau đó bạn sẽ kiếm được khách hàng tiềm năng.

Nói về khách hàng tiềm năng mình xin chia sẻ là có 4 loại khách hàng:

  • Trung thành: Lượng khách này là những khách hàng mua hàng thường xuyên nên bạn cần tri ân chăm sóc để họ truyền thông miệng đến những khách hàng tiềm năng trong tương lai khác.
  • Đến khi khuyến mãi: Những khách hàng này bạn có thể tận dụng cơ hội để biến họ thành khách hàng tiềm năng.
  • Qua đường: Tức trong một dịp nào đó họ đi chơi đi ngang qua, và đến mua hàng,thì bạn cũng nên tận dụng chăm sóc khách để biến họ thành khách hàng trung thành.
  • Đi vô thử chụp hình rồi ra: Những khách hàng đi vào chụp hình xong đi ra, nhưng nếu bạn tư vấn nhiệt tình, giá cả phải chăn, hiểu được tâm lý thì tin chắc rằng lần sau họ sẽ mua và mua nhiều hơn.

3. Chưa kết hợp được hình thức kinh doanh online và offline

Mình xin nói về offline, vì trong offline phải có online mới hiệu quả trong thời đại này.

Ngoài việc khuyến mãi tại các cửa hàng shop giày dép, dán giấy, banner tốn kém thì hãy tận dụng một mạng xã hội tiềm lực người tham gia như facebook, zalo, instgram để marketing tiếp thị chuyển hướng về offline.

Bạn phải có kinh nghiệm bán hàng online để kinh doanh hiệu quả nhất

Facebook

Có 2 kiểu kinh doanh trên facebook: trên facebook cá nhân, fanpage , và để hiệu quả hơn sẽ  kết hợp với group bán hàng.

Bán hàng trên facebook cá nhân và fanpage.

Nếu kinh doanh và lớn, thương hiệu trên đại dương đỏ cần lập fanpage để kinh doanh uy tín và tăng tin tưởng hơn.

NẾU BÁN HÀNG TRÊN PROFILE CÁ NHÂN THÌ CẦN HIỂU RÕ VỀ QUY TRÌNH KINH DOANH TRÊN PROFILE TỐI ƯU VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Zalo, Instagram

Cũng như facebook thì zalo và instagram đang trở thành mạng phổ biến hiện nay, thì cách thức cũng giống như facebook và một điều hơn thế nữa có các phần mềm hỗ trợ kinh doanh từ A-Z trên zalo và instagram.

Zalo vừa là kênh bán hàng vừa là kênh chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả, tỉ lệ reply inbox hoặc xem inbox ở Zalo lên đến 80%. Vì vậy để bán hàng hoặc chăm sóc khách hàng cũ chúng ta chỉ cần tối ưu nội dung inbox không quá giới thiệu sản phẩm sẽ giúp kết nối và CSKH hiệu quả nhất.

Instagram được xem như là kho hình ảnh của giới trẻ thời nay, đối tượng trung tâm ở độ tuổi từ 18 – 27 nên các măt hàng như thời trang, mỹ phẩm, giày dép rất được ưa chuộng, chỉ cần a/e tối ưu hình ảnh tương tác thường xuyên với friendlist thì tỉ lệ chốt đơn hàng khá cao.

4. Hợp tác với nhà cung cấp chưa hiệu quả

Chọn nhà cung cấp sản phẩm cho cửa hàng để kinh doanh phù hợp với mô hình, khách hàng, vốn… thì lựa chọn nhà cung cấp là rất quan trọng, Nếu chọn sai nhà cung cấp thì thương hiệu bạn sẽ đi sai lệch, hoặc sản phẩm không chất lượng đến người dùng, và làm khách hàng ra đi ngày càng nhiều.

5. Các hoạt động kinh doanh quá tốn chi phí

Mới kinh doanh mở shop các chủ tiệm lại quá chú tâm đến việc trang trí và đầu tư cho cửa hàng bắt mắt. Đâm ra chọn vị trí đắt đỏ, giá mặt bằng cao, và mua hàng trang trí cao. Nhưng khách hàng chỉ cần không gian vừa phải, chất lượng phục vụ nhiệt tình, người bán biết sâu về sản phẩm.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo ATP