Marketing Online đã trở nên quen thuộc và dần quan trọng trong các chiến dịch thu hút khách hàng mục tiêu và bán hàng của doanh nghiệp, song để tăng tỷ lệ mua hàng trên lượng người truy cập mới là đáng quan tâm.

Cùng với đó, 2 nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến lớn nhất là Google và Facebook đã có nhiều cải tiến để doanh nghiệp dễ dàng ứng dụng các chiến dịch Marketing Online, tiếp cận khách hàng mục tiêu dề dàng, chính xác và đặc biệt chi phí ngày càng thấp cho một khách hàng tiềm năng.

Trong đó việc đo lường tỉ lệ mua hàng cũng không quá khó khăn, tuy nhiên việc xác định được các yếu tố quan trọng khi triển khai các chiến dịch Marketing Online để bán hàng cũng như quảng bá thương hiệu hỗ trợ đại lý bán hàng tăng được tỉ lệ chuyển đổi mua hàng vẫn còn xa lạ với cộng đồng doanh nghiệp.

Việc nghiên cứu và thực hiện tối ưu chiến dịch bán hàng, mục tiêu doanh thu trong đó bao gồm thực hiện chính sách bán hàng, giá bán, hậu mãi, phương thức giao hàng hay thanh toán đều ảnh hưởng tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Thêm vào đó, khi sử dụng các công cụ tiếp thị trực tuyến như Google Adwords, Google Display Network, SEO từ khóa, Quảng cáo trên facebook , Email marketing …. để tiếp cận khách hàng mục tiêu là điều cần thiết. Tuy vậy, trong quá trình này, doanh nghiệp mới chỉ làm tốt điều kiện cần là tăng được độ phủ của thương hiệu, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng với chi phí thấp nhưng lại chưa đủ vì số người mua hàng mới quyết định việc chiến dịch Marketing Online có thành công hay không.

Dựa trên việc thực nghiệm cho 100 dự án với nhiều ngành nghề và quy mô khác nhau, trải qua 8 năm kinh nghiệm triển khai Marketing Online, Team ONESE nhận thấy rằng cần có một KHÁI NIỆM MỚI để doanh nghiệp quan tâm và ứng dụng thành công trong các chiến dịch tiếp thị trực tuyến.

hieu-ro-ve-tang-ty-le-chuyen-doi-mua-hang-truc-tuyen

Landing page của Vinamazda – một trong những yếu tố thành công cho chiến dịch. Tư vấn bởi ONESE

PCR – Purchase Conversion Rate: Chuyển đổi mua hàng là khái niệm mà ONESE đã nghiên cứu và xây dựng được bộ phương pháp triển khai hiệu quả cho doanh nghiệp.

PCR bao gồm việc xác định sản phẩm/dịch vụ trọng tâm, phương pháp bán hàng, giá bán của sản phẩm/dịch vụ, các lợi thế cạnh tranh, những lựa chọn thanh toán, thời gian nhận hàng cũng như các chính sách hậu mãi khác của doanh nghiệp.

Như vậy, để thực hiện một chiến dịch Marketing Online dù là ngắn hạn (với các công cụ trả phí cho Google hay Facebook …) hoặc các mục tiêu dài hạn bao gồm xây dựng hệ thống nhận thương hiệu trực tuyến thông qua Google Plus, Google Place, Google Maps, SEO từ khóa (search engine optimization), Fanpage Facebook,…. chỉ là công cụ tiếp cận khách hàng, nhưng chưa phải là yếu tố quyết định thành công của chiến dịch.

Nói tóm lại, trong các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, việc tối ưu trang đích (có thể là trang web doanh nghiệp hay landing page) là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới thời gian khách hàng ở lại trên site (time on site) càng lâu càng tốt, nội dung trang hấp dẫn, thông tin miêu tả sản phẩm/dịch vụ cần chi tiết và rõ ràng. Khi đó, doanh nghiệp đã có một trang web mang lại các trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, tạo sự tin tưởng và kích thích hành vi mua hàng của người dùng.

PCR – Purchase Conversion Rate: Chuyển đổi mua hàng sẽ được phân tích nhiều hơn trong các bài viết tiếp theo bởi ONESE.

Để có được thông tin tư vấn Marketing Online chính xác, doanh nghiệp vui lòng liên hệ với ONESE theo những thông tin dưới đây.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn