Google reviews là công cụ cực kỳ hữu ích giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tìm kiếm và tăng uy tín cho thương hiệu. Hiểu được sức mạnh của công cụ này nhưng liệu bạn có thực sự biết hết những thao tác cơ bản để tối ưu ratings trên Google My Bussiness?

Không có bất cứ doanh nghiệp nào muốn nhận được những đánh giá tiêu cực từ phía khách hàng, nhất là trong thời điểm đại dịch để gây ra những hậu quả nặng nề về lợi nhuận Đặc biệt là khi việc đánh giá không hoàn toàn phản ánh được bản chất đúng của dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Thực tế hiện nay cho thấy, doanh nghiệp ngày nay vẫn đang nhận được rất nhiều những đánh giá do nhầm lẫn hoặc thậm chí do đối thủ cạnh tranh để lại. Vậy Google hỗ trợ một doanh nghiệp trong trường hợp này như thế nào? Làm thế nào để bạn xóa một bài đánh giá trên google mà người khác đã đăng? Đó không phải là một giải pháp đơn giản vì Google muốn hỗ trợ người đánh giá nếu họ có lý do chính đáng để khen hoặc chê về một sản phẩm nào đó.

Cách để phân biệt đánh giá giả mạo hoặc tiêu cực

Giờ đây, doanh nghiệp nên phân biệt được đâu là đánh giá xấu và đánh giá giả mạo. Vì cách bạn xử lý các công đoạn sau sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những điều trên. Vì vậy, bạn cần xác định xem đánh giá đó có phải giả mạo không một cách nhanh chóng. Bạn có thể biết ai đã đưa ra đánh giá hoặc tại sao họ đưa ra đánh giá đó không? Nếu không phải từ một khách hàng thực tế hoặc không phải lỗi do doanh nghiệp thì trong trường hợp này không trả lời sẽ là hành động hợp lý nhất.

Sử dụng Google Reviews hiệu quả nhất (Ảnh: w3-lab.com).

Sử dụng Google Reviews hiệu quả nhất (Ảnh: w3-lab.com).

Tuy nhiên, một số đại lý cố gắng hạ thấp xếp hạng của đối thủ cạnh tranh bằng cách không chỉ thêm các đánh giá giả mạo mà sau đó bằng cách thêm các đánh giá kém cho đối thủ cạnh tranh. Mặc dù điều này thiếu tính trung thực và chỉ tồn tại trong một thời gian giới hạn trước khi đội ngũ an ninh của Google phát hiện ra, nhưng điều này có thể gây tổn hại và ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp. Vì vậy, quy trình loại bỏ một đánh giá giả mạo có thể là một quá trình khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp chưa đủ nguồn lực.

Cần làm gì với các đánh giá giả mạo?

Đối với các đánh giá giả, bạn cần phải thực hiện báo cáo, báo cáo cho Google càng nhiều thì càng có nhiều khả năng sẽ bị xóa nhanh chóng sau quá trình xem xét thủ công. Điều quan trọng cần đề cập là xác thực bài đăng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Nếu không, hãy gắn cờ bài đánh giá hoặc liên hệ với đại diện tài khoản của trang web có bài đánh giá để xóa bài đánh giá đó. Có thể mất một vài ngày, nhưng rất đáng để chờ đợi.

  • Nếu đó là một khách hàng khó tính, nên gọi cho khách hàng đó để khắc phục mọi sự cố. Không bao giờ trả lời bài đánh giá mà không thử tìm hiểu xem khách hàng của bạn đang gặp phải những vấn đề gì.
  • Không nên trả lời đánh giá với thái độ bất lịch sự, điều đó sẽ chỉ làm phức tạp vấn đề trong mắt những người xem của bạn.
  • Nếu bạn thực sự không hiểu bài đánh giá doanh nghiệp đến từ đâu, bạn có thể nói với họ “Hiện tại bạn chưa có giao dịch thành công nào với doanh nghiệp chúng tôi. Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi …”
  • Cố gắng trả lời trong vòng vài ngày kể từ ngày xem xét đầu tiên và cố gắng khắc phục sự cố của họ nhanh nhất có thể.
  • Bạn có thể yêu cầu sử dụng chế độ ngoại tuyến để bạn có thể giải quyết mà không cần công khai với tất cả người dùng truy cập vào trang GMB. Sau đó, hãy hỏi xem liệu họ có thể gỡ bỏ đánh giá xấu hay không.

Tối ưu Ratings trên Google My Business như thế nào?

Hơn 92% khách hàng có khả năng mua một sản phẩm nhất định sau khi đọc một bài đánh giá tích cực. Đôi khi các bài đánh giá trên Google My Business ngừng hiển thị hoặc không hiển thị vì có quá nhiều lượt đánh giá trong một vài ngày. Điều này có thể kích hoạt một bộ lọc. Vì vậy, hãy nhắm mục tiêu đánh giá doanh nghiệp một cách nhất quán theo thời gian hoặc nếu tất cả chúng đều đến từ cùng một địa chỉ IP có thể là một vấn đề khác.

Tối ưu đánh giá từ khách hàng (Ảnh: w3-lab.com) .

Tối ưu đánh giá từ khách hàng (Ảnh: w3-lab.com) .

Hãy thử tăng thêm đánh giá từ khách hàng với những ý tưởng sau:

  • Trên danh thiếp, thêm URL ngắn hoặc mã QR dẫn đến mục đánh giá doanh nghiệp
  • Gửi email khuyến khích khách hàng đánh giá và tặng cho họ mã ưu đãi khi hoàn thành xong mẫu đánh giá.
  • Có thể hỏi trực tiếp khách hàng trong lúc tư vấn tại cửa hàng
  • Nhận thêm đánh giá bằng cách chia sẻ liên kết trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc những người đã đưa ra đánh giá trên các nền tảng khác

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn: chinmedia.vn