Bạn đã từng nghe qua về Tumblr chưa? Ứng dụng Tumblr trong lĩnh vực SEO và Social Media dùng để nâng cao nhận thức thương hiệu. Vậy Tumblr là gì? Tumblr có những điều gì thú vị? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Tumblr là gì?

Tumblr là một nền tảng mạng xã hội, blog ngắn nhanh và linh hoạt

Tumblr là một nền tảng mạng xã hội, blog ngắn nhanh và linh hoạt

Tumblr là một nền tảng mạng xã hội, blog ngắn nhanh và linh hoạt. Được lập tháng 2 năm 2007 bởi David Karp và Marco Arment. Vào 2013 mạng cộng đồng này được bán lại cho Yahoo.

Tumblr được coi là một mô hình blog ngắn, cho phép người sử dụng đăng tải văn bản, hình ảnh, video hay link và là sự giải pháp lựa chọn hoàn hảo dành cho người sử dụng không có thời gian dài nhưng có muốn nắm bắt từ A đến Z các thông tin trên mạng cộng đồng.

Tumblr có những tính năng gì thú vị?

Tumblr có rất nhiều tính năng thú vị

Tumblr có rất nhiều tính năng thú vị

Tumblr có thể được hiểu một cách đơn giản và dễ dàng là sự kết hợp giữa WordPress và Facebook nên nó có đầy đủ tính năng của Facebook như:

  • Dashboard: Đóng vai trò cập nhật thông tin và những bài đăng của đối tượng mà người dùng theo dõi. Người tận dụng hoàn toàn có thể tự do bình luận, share lại những dòng trạng thái mà họ thích hay tự mình đăng tải Content nội dung hình ảnh để thu hút người khác.
  • Page giúp người sử dụng rất có thể add website hoặc blog của chính bản thân mình vào Tumblr. Tại đây, người sử dụng cũng có thể cung cấp các thông tin về cá nhân, liên lạc…
  • Tag là tính năng người dùng cũng hoàn toàn có thể dùng những tag này để tìm kiếm những thông tin có liên quan, mật thiết với nhau một cách đơn giản và dễ dàng hơn…

Tumblr phổ biến như thế nào?

Theo số liệu bảng liệt kê đến tháng 8 năm 2013, trên Tumblr có khoảng 130.500.000 tài khoản sử dụng và xếp hạng 28 trong bảng danh mục những website có lượng tương tác cao nhất thế giới.

Tumblr có khoảng 300 triệu con người dùng hàng tháng, một nửa người sử dụng Tumblr có độ tuổi dưới 25 và trong đó có hơn 53,5% người truy cập là phụ nữ.

Đối tượng người tận dụng Tumblr trẻ hơn so với các mạng xã hội khác. Độ tuổi có hạn để đăng ký Tumblr là dưới 13 tuổi.

Lưu lượt truy vấn của Tumblr tăng tốc độ hơn với tốc độ 74% 1 năm. Và cùng theo với hơn 300 triệu khách truy cập mỗi tháng, Tumblr đã trở thành một mỏ vàng cho bất cứ doanh nghiệp nào muốn truyền bá nhận thức về Brand Name.

Tumblr là gì? Những có kết quả Tumblr trước khi đi đến hồi kết

Tumblr trong quảng cáo có lợi ích gì?

Tumblr cũng có lợi ích trong quảng cáo

Tumblr cũng có lợi ích trong quảng cáo

Cộng đồng bên Tumblr rất lớn mạnh đơn giản dễ dàng làm nội dung của bạn lan truyền nhanh hơn bình thường. Content phong phú và đa dạng để người tận dụng có thể phương án lựa chọn.

Tumblr dạng như là ứng dụng tuyệt vời cho Social Media tiếp thị bởi chúng có rất nhiều sáng tạo mới mẻ, lôi cuốn. Tumblr tạo ra không gian để bạn xây dựng sự liên kết với người tiêu dùng tiềm năng, tạo sự uy tín với người dùng và đặc biệt hữu ích nếu ý định của bạn là những người trẻ tuổi.

Chúng ta cùng điểm qua một vài tên thương hiệu đã làm nên tên tuổi nhờ sự đóng góp không nhỏ của Tumblr.

Apple

Apple là một ví dụ điển hình của sự thành công khi Marketing tiếp thị trên Tumblr cho dòng iPhone 5C vào tháng 3 năm 2014. Trang web được gọi là “ISee 5c” với những video nổi bật đã gây được tiếng vang lớn.

Đầu năm 2018 Apple đã trở lại Tumblr với một trang website iTunes mới, mà khá nhiều thiết kế phản ánh về tiệm hàng hóa iTunes. Trang web hiện thời có vô vàn nguồn cấp từ ca nhạc, phim ảnh, sách truyện… trên tumblelog của bản thân.

Iphone có kết quả bởi xác định đúng đối tượng người tiêu dùng Marketing tiếp thị. Nhân khẩu học của những người sử dụng Tumblr.

Nhưng hiện nay đã có một số thông tin phần mềm này đã bị gỡ bỏ khỏi hệ thống IOS vì lý do chưa cung ứng được nguyên tắc của kho phần mềm mà chưa hẹn ngày quay trở lại.

Nescafé

Nescafé tên thương hiệu café nổi tiếng trên thế giới, là một dòng hàng hóa ăn khách của tập đoàn lớn Nestlé. Mới đây, hãng này đã đưa ra quyết định bắt tay với mạng cộng đồng Tumblr để cho ra mắt một nền tảng mới giúp kết nối và tương tác với khách hàng của chính bản thân mình đơn giản hơn.

tên thương hiệu này cho biết tham vọng của hãng khi kết hợp vói Tumblr là để xây dựng mối liên kết và sự tương tác mạnh mẽ hơn đối với những người trẻ tuổi, qua đó hoàn toàn có thể tận dụng sự nhiệt huyết của họ đối với mạng xã hội để chia sẻ thông tin về Nescafe một cách hiệu quả.

Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ giúp Nescafe có những bước tiến xa hơn trong việc phát triển khả năng mối liên quan với quý khách hàng, đồng thời đẩy mạnh chuyên môn TMĐT.

Nguyên nhân khiến Tumblr tăng trưởng chậm hơn các MXH khác?

Với phân phân khúc người tận dụng phần lớn là giới trẻ thâm chí tử 13 tuổi những những quy định của Tumblr lại không thể thắt chặt dẫn đến có quá nhiều hình ảnh, Content nội dung mang tính chất nhạy, thậm chỉ là khiêu dâm có mặt tràn lan. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến rất nhiều người sử dụng mà còn không được cung ứng được yêu cầu của kho ứng dụng IOS.

Lệnh cấm Content khiêm dâm có mặt trên Tumblr đã được thi hành từ tháng 12 năm 2018, đó cũng là cách tốt nhất để Tumblr xuất hiện trở lại trên IOS nhưng hệ quả lại kéo theo hơn 100.000 tài khoản biến mất và con số này cũng sẽ tiếp tục được tăng lên.

Kết luận

Qua bài viết vừa rồi hi vọng rằng các bạn sẽ hiểu hơn Tumblr là gì và cũng sẽ rút ra những bài học từ một ứng dụng đứng bậc nhất thế giới. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn: atpmedia.vn