Lượng khách hàng ổn định là điều mọi công ty bất động sản cần nhằm để tăng doanh số, phát triển kinh doanh. Tuy nhiên để thu hút họ đến công ty là một thách thức không nhỏ. Các marketer cần chú ý hiệu quả quan trọng là tối ưu hóa nội dung xung quanh các từ khóa Long-tail Keywords liên quan đến bất động sản.

Định nghĩa Long tail Keywords?

Keywords (từ khóa) là những từ và cụm từ người sử dụng nhập vào công cụ tìm kiếm để họ tìm các thông tin trực tuyến.

Keyword bao gồm 2 loại chính là head từ khóa & long-tail từ khóa. Trong khi head keyword thường ngắn, bao quát thì long-tail keyword thường là từ khóa có ba từ trở lên và chúng thường được mở rộng với phần mô tả nhất định hơn.

Long tail Keywords

Long tail Keywords

Tìm long tail keywords đạt hiệu quả nhất bằng cách nào?

Cách đầu tiên và vô cùng thân thuộc là bạn có thể sử dụng đấy chính là Google Analytics. Đây là cách giúp cho bạn phân tích các đối tượng người dùng bằng cách truy vấn xem họ đang vào Web của bạn bằng từ khóa nào.

Sử dụng Google keyword Planner để nghiên cứu keyword

Dùng Google Suggest để tìm kiếm các keyword google trả về

Dùng tools ubersuggest.org

Dùng keyword magic tool

Dùng Topic Research Tool

Dùng từ khóa Gap Tool

Sử dụng keyword Difficulty Tool

Dùng Google Ads từ khóa Planner

Dùng Long tail keywords khi nào?

Bạn sẽ sử dụng long tail keywords khi mà bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh làm cho xếp hạng keyword của bạn không được cao. Thỉnh thoảng để đạt được kết quả tốt và tỷ lệ chuyển đổi cao thì bạn cần có tư duy sáng tạo nhằm mục đích đưa Web của mình độc đáo hơn.

Toàn bộ phụ thuộc vào cách tiếp xúc thị trường cũng như truyền bá sản phẩm của mình trên một góc độ khác. Nếu như bạn mong muốn cải thiện xếp hạng keyword của mình thì hãy tìm đến và sử dụng long tail keywords (các từ khóa dài). Các keyword này sẽ khiến bạn đơn giản có xếp hạng cao hơn và cụ thể hơn các keyword ngắn.

Nguyên nhân long tail keywords cần thiết trong marketing BĐS?

Long-tail keywords thuộc một phần trong chiến lược SEO của mọi doanh nghiệp để thu hút khách hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, có một vài nguyên nhân khiến chúng đặc biệt có giá trị trong ngành bất động sản.

Tăng traffic cho Web

Thường thường người sử dụng sử dụng các keyword ngắn thường tìm kiếm các thông tin chung chung và có độ bao quát lớn.

Ví dụ: với cụm keyword “đại lý bất động sản”, có thể người dùng đang tìm một nhà môi giới bất động sản địa phương để giúp họ mua nhà. Nhưng họ cũng có thể tra cứu thông tin về cách trở thành một đại lý bất động sản, việc làm bất động sản hoặc thông tin chung về ngành bất động sản.

Mặt khác, long tail keywords cung cấp một bức tranh rõ ràng hơn nhiều về những gì người tìm kiếm muốn. Nếu một người dùng nhập “mua nhà tại Harrisburg PA” vào Google, rất có thể họ đang muốn mua một ngôi nhà nào đó trong thành phố.

Do đó, người sử dụng tìm kiếm với các keyword đuôi dài sẽ dễ biến thành người có khả năng mua hàng hơn. Họ sẽ click vào các kết quả tìm kiếm ảnh hưởng nhất đến cụm keyword truy vấn nhất.

Ít cạnh tranh hơn

Các từ khóa ngắn thường rất rộng và có thể có hàng triệu trang Website với thông tin ảnh hưởng đến chúng. Mỗi trang này sau đó lại cạnh tranh để giành vị trí xếp hạng cao nhất trên thanh công cụ tìm kiếm. Và trong số đó chỉ có 10 trang được xuất hiện đầu tiên, được người sử dụng click vào nhiều nhất.

Ví dụ khi người dùng thực hiện truy vấn “Đại lý bất động sản” như mẫu ở trên. Sẽ rất khó để họ tìm thấy công ty bất động sản của bạn trong hàng triệu kết quả hiển thị ảnh hưởng đến truy vấn của họ.

Keyword càng dài và càng nhất định thì càng có ít trang hiển thị hơn. Do đó, keyword long-tail không chỉ nhắm mục tiêu tìm kiếm người có khả năng mua hàng mà còn tăng cơ hội tối ưu hóa Web trong kết quả của tìm kiếm.

Long tail SEO

Long tail SEO

Sáng tạo ý tưởng nội dung mới

Nội dung gốc (Original content) là công cụ cung cấp những thông tin có giá trị có ích cho khách hàng và tăng độ tin cậy cho Website của bạn. Tuy nhiên, việc sáng tạo nội dung sẽ đến lúc bị hạn chế khi danh sách ý tưởng đã cạn kiệt.

Lúc này, việc nghiên cứu các keyword long-tail cho các doanh nghiệp bất động sản sẽ giúp ích cho bạn sáng tạo thêm các nguồn nội dung mới với các keyword chưa hề được nói đến trên trang Web trước đây. Mặc dù sẽ cần thêm thời gian để tạo nội dung mới thay vì chỉnh sửa dựa trên nội dung gốc sẵn có. Nhưng những từ khóa dài này sẽ mang đến rất nhiều thời cơ tiếp xúc khách hàng mới cho công ty của bạn.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Người dùng có xu thế sử dụng từ khóa long-tail khi biết chuẩn xác họ muốn gì, tìm kiếm điều gì. Họ đã lên sẵn kết hoạch và sẵn sàng liên lạc với doanh nghiệp/thương hiệu để mua sản phẩm. Vì lẽ đó, những khách truy cập đến trang Website của bạn. Dựa trên kết quả tìm kiếm với từ khóa long-tail thường có tỉ lệ chuyển đổi lớn hơn nhiều so sánh với những tìm kiếm từ khóa chung chung.

Suy cho cùng, mục tiêu cuối cùng của một trang Web là tạo khách hàng, bán sản phẩm. Vì vậy, việc nhắm mục đích đến các keyword long tail keywords là điều cần thiết. Dù lượng traffic Web của bạn cao đến đâu tuy nhiên nếu như nó không thể chuyển đổi tỉ lệ thành doanh thu thì cũng sẽ chỉ là con số vô nghĩa.

Tìm long-tail keywords cho lĩnh vực bất động sản bằng cách nào?

Không khó hiểu khi tại sao các từ khóa long-tail lại cực kì quan trọng đối với ngành bất động sản – Tuy nhiên để lựa chọn các keyword phù hợp với doanh nghiệp bất động sản là điều không hề dễ dàng.

Tạo danh sách toàn bộ các keyword có thể xuất hiện

Cách tốt nhất để xác định các từ khóa long-tail là lập danh sách các keyword có khả năng được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất.

Trong ngành bất động sản, các từ khóa giá trị nhất thường liên quan đến vị trí. Ví dụ: nếu bạn là một đại lý bất động sản ở Harrisburg, thì “đại lý bất động sản Harrisburg” là một từ khóa quan trọng cần bao gồm.

Hoặc các người có khả năng mua hàng có thể tìm kiếm từ khóa theo mô tả vị trí của tổ chức theo khu vực hoặc quận.

Hơn nữa, bạn sẽ đặt các keyword theo dạng các câu hỏi mà người mua nhà thường có năng lực hỏi dựa trên mối chú ý của họ.

Keyword research

Keyword research

Xây dựng danh sách bằng các công cụ nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu keyword là phương pháp không còn xa lạ gì với các loại SEO. Đây có thể một quá trình tốn thời gian, nhưng điều quan trọng là phải tìm ra các từ khóa có giá trị cho công ty của bạn.

Có rất nhiều công cụ nghiên cứu keyword miễn phí có thể giúp đẩy nhanh quá trình này và lấy dữ liệu dựa trên những từ và cụm từ mà mọi người thường hay tìm kiếm nhất.

Ví dụ: giả sử bạn mong muốn tạo nội dung trang Web nhắm mục đích đến những người mua nhà lần đầu. Gõ từ khóa đó vào công cụ nghiên cứu từ khóa KeywordsFX, và bạn sẽ thấy một danh sách dài các keyword thường được tìm kiếm có chứa cụm từ đó.

Có nhiều công cụ khác có thể hỗ trợ việc này, giúp cho bạn mở rộng danh sách với hàng trăm, hàng nghìn keyword được tìm kiếm thường xuyên nhất.

Dùng công cụ xây dựng kế hoạch keyword của Google

Khi đã có danh sách khoảng 50 từ khóa, bạn sẽ thu hẹp nó thành các tùy chọn tốt nhất cho trang Web của mình bằng việc dùng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.

Công cụ này cho phép hiển thị số lượng tìm kiếm trung bình mà từ khóa này được dùng mỗi tháng cũng như mức độ khó của nó so sánh với các keyword khác. Tuy vậy, không phải chỉ các keyword được tìm kiếm nhiều mới mang lại giá trị cho trang Website.

VD, với cụm từ khóa “đại lý bất động sản”, trang Web của bạn có 170 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Con số này có vẻ thấp so khi so sánh với 90.500 lượt tìm kiếm trên Google. Thế nhưng nếu so với tổng 2.000 lượt tìm kiếm cả năm của Web đấy thì đây lại là con số ổn định. Vì lẽ đó, hãy cam kết rằng bạn có thể thứ hạng tốt cho keyword này và thu hút những người tìm kiếm đến trang Website của bạn để mang lại lưu lượng click dồi dào.

Bên cạnh đó, dữ liệu từ công cụ tạo dựng kế hoạch keyword cũng thể hiện chỉ số cạnh tranh khá chi tiết. Những tổng hợp và thống kê này ước tính dựa trên dữ liệu từ Google Ads và phản ánh số người sử dụng hiện đang cố gắng nâng hạng cho nó. Mức độ khó càng cao tức càng có nhiều nhà quảng cáo đang cùng nhắm đến một từ khóa.

Sử dụng long tail keyword hiệu quả bằng cách nào?

Đưa keyword vào một cách tự nhiên

Đây chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng bạn phải cần nhớ, bởi lẽ không phải từ khóa dài nào cũng có thể chèn vào một câu. Chính thế nên, bạn cần có sự sáng tạo trong việc dùng câu từ và xoay chỉnh từ khóa một cách phù hợp.

Tận dụng biến thể từ khóa

Nếu bạn thấy phù hợp thì bạn nên chèn long tail từ khóa và biến thể của long tail keywords vào các phần quan trọng như tiêu đề, các header và footer,…

Tránh thêm thật nhiều quá là nhiều

Đây là việc cũng vô cùng quan trọng, vừa giúp bài viết của bạn đúng ngữ pháp hơn, thân thiện với người đọc hơn mà nó còn giúp chất lượng content của bạn ở mức độ cao nhất. Đây là tiêu chí giúp google đánh giá cao bài content của bạn và đưa nó lên xếp hạng cao nhất.

Kết luận

Có thể thấy, trong SEO thì keyword tuy không phải là tất cả tuy nhiên nó đóng nhiệm vụ then chốt. Hiểu được long tail keyword là gì thì bạn sẽ lựa chọn nó khi bạn thấy khó khăn trong việc đưa từ khóa lên top. nếu được dùng đúng cách thì chắc chắn bạn sẽ thấy được từ khóa của bạn được cải thiện thứ hạng trong thời gian nhanh chóng. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn: thuyen.vn