Nhiều người cứ mỗi khi nghe đến bán hàng online là nghĩ ngay đến bán hàng trên Facebook. Một số doanh nghiệp khi muốn bán hàng online thì chỉ tập trung mỗi việc chăm sóc website, đưa sản phẩm lên website, không biết đến những kênh khác. Những suy nghĩ này là đúng nhưng chưa đủ. Nếu muốn bán hàng online thành công, bạn phải kết hợp tất cả những công cụ này thành một hệ thống đồng bộ.

Các công cụ giúp các cá nhân, doanh nghiệp bán hàng online hiệu quả

Công cụ hỗ trợ trong bán hàng.

  • Website
  • SEO
  • Mạng xã hội
  • Email Marketing
  • Diễn đàn, Blog
  • Mạng xã hội
  • Các hình thức quảng cáo
  • Các hình thức liên kết

Phân tích vai trò của từng công cụ

Website

Cá nhân, doanh nghiệp nào tham gia vào bán hàng online thì cũng phải xây dựng cho mình một website, đây là xương sống của ngành thương mại điện tử, đây là nơi cung cấp nguồn thông tin cũng như hình ảnh không chỉ của sản phẩm mà cả thương hiệu của bạn. Nó có tầm quan trọng rất lớn:

  • Tạo thương hiệu doanh nghiệp của bạn trên cộng đồng Internet.
  • Xây dựng nền tảng vững chắc, là điểm nhấn tạo tin tưởng vững chắc cho khách hàng với doanh nghiệp.
  • Giúp khách hàng tiếp cận doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn về mặt địa lý.
  • Giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong bán hàng, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

 

Mấu chốt thành công trong website là gì?

  • Tốc độ load trang web phải nhanh (tối đa 3s).
  • Website được thiết kế chuyên nghiệp, giao diện và màu sắc bắt mắt người dùng.
  • Sản phẩm đúng đối tượng khách hàng.
  • Hình ảnh sản phẩm thật và phải là sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
  • Nội dung hấp dẫn và phục vụ đúng lợi ích của khách hàng.
  • Các chức năng của website dễ dàng sử dụng, nhất là phải dễ dàng trong tìm kiếm.

SEO

SEO là một phần của Search Engine Marketing (Search Engine Optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

  • Là công cụ chính giúp đưa website của bạn lên top đầu của google bền vững nhất.
  • Là công cụ giúp khách hàng tiếp cận doanh nghiệp của bạn dễ dàng nhất.
  • Ít tốn kém và hiệu quả cực kỳ cao nếu bạn đi đúng cách.

 

Mấu chốt thành công trong SEO:

  • Nội dung trong web: Độc, lạ và hay đi đúng sản phẩm để thu hút người dùng.
  • Có lượt view nhiều: View website ảnh hưởng rất lớn, nó không chỉ làm tăng điểm chất lượng PR cho website của bạn giúp từ khóa trên công cụ tìm kiếm lên đầu mà nó còn giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.
  • Backlink: số lượng và chất lượng backlink sẽ làm cải thiện thứ hạng website của bạn một cách rất nhanh chóng.

Mạng xã hội

Mạng xã hội (Social Media) tạo ra một thế hệ người dùng thông minh có quyền lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ mà mình ưa thích.

Nó cực kỳ hữu ích trong bán hàng online:

  • Giúp khách hàng tiềm năng tìm kiếm đến website của bạn.
  • Tăng lượt view và tương tác trực tiếp đến khách hàng của bạn.
  • Hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.
  • Tạo sự gắn kết của khách hàng với doanh nghiệp.

 

Các mạng xã hội phổ biến đang được các doanh nghiệp sử dụng trong công việc bán hàng online đó là: Facebook, Google+, Twitter, Linkedln, Zingme, Pinterest, Youtube…

Mấu chốt thành công của mạng xã hội:

  • Nội dung (quan trọng nhất): hay và luôn hấp dẫn, luôn khiến người đọc tò mò.
  • Hướng đúng mục tiêu: là đối tượng khách hàng như thế hiệu quả sẽ cao hơn.
  • Tần suất: Hàng ngày lượng thông tin được chia sẻ lên social là rất nhiều, công cụ sẽ tự động đẩy bạn đi xa nếu bạn không thường xuyên xuất hiện. Để khách hàng tiếp cận bạn thường xuyên thì hãy thường xuyên xuất hiện trước họ.

Email Marketing

Đây là hình thức cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm/dịch vụ thông qua email. Với doanh nghiệp Bán hàng trực tuyến thì đây là công cụ không thể thiếu.

Địa chỉ Email của khách hàng giúp bạn tiếp cận khách hàng, xúc tiến bán hàng và chăm sóc họ hiệu quả nhất.

Mấu chốt thành công của Email Marketing:

  • Bạn cần thu thập data khách hàng chất lượng nhất.
  • Sử dụng các phần mềm gửi email marketing để lọc và gửi email hiệu quả.
  • Phải chú trọng: nội dung, thời điểm và tuần suất gửi email.

Blog, Diễn đàn

Đây không những là công cụ dùng để quảng cáo sản phẩm của bạn trên các diễn đàn, hội, nhóm đến người dùng mà nó còn là công cụ hỗ trợ tốt cho SEO website của bạn.Giúp bạn bán hàng trực tiếp, tăng lượt truy cập website, giúp bạn có nhiều thông tin khách hàng tiềm năng và biến họ trở thành khách hàng thật tại doanh nghiệp bạn.

Mấu chốt thành công trong diễn đàn, blog:

  • Tiêu đề : Nổi trôi, độc, lạ để thu hút người sử dụng click.
  • Nội Dung: Đúng sản phẩm bán nhưng phải có tính dẫn dắt người dùng để hướng họ mua sản phẩm hoặc click vào site chính để xem chi tiết sản phẩm.
  • Thường xuyên chia sẻ: thông tin hữu ích, kinh nghiệm cuộc sống ứng dụng trên sản phẩm để thu hút khách hàng.

Các hình thức quảng cáo

Quảng cáo online giúp tiếp cận nhiều khách hàng trong thời một thời gian cố định. Là các quảng cáo mất phí như: Google Adword, Facebook Adword… để quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.

Mấu chốt thành công:

  • Thông điệp mang đến khách hàng, thông điệp rất quan trọng, Một thông điệp chia sẻ hay về sản phẩm của bạn sẽ khiến lượt tương tác của khách hàng đến quảng cáo đó rất cao.
  • Bài viết quảng cáo đúng mục đích khách hàng.

Các hình thức liên kết

Cũng là nhờ Internet mà tăng cường sự hiện diện của thương hiệu bạn. Đó là các hình thức: Đặt Banner thương hiệu của bạn lên các website khác, thông cáo qua báo chí trực tuyến, qua các tin tức tại các trang báo mạng.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo vGing