Kinh doanh mỹ phẩm là một lĩnh vực kinh doanh rất phát triển vì nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ càng ngày càng tăng cao. Ngoài việc bán hàng ở các cửa hàng truyền thống thì việc phát triển các kênh bán hàng online cũng rất được doanh nghiệp chú trọng. Thế thì phải xây dựng các kênh bán hàng online như thế nào mới thu hút được khách hàng.

Làm thế nào để quảng cáo một cách hiệu quả.

1. Nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Điều này phụ thuộc chủ yếu vào đặc điểm mỹ phẩm mà bạn đang kinh doanh. Tốt nhất, nếu không thành thạo về mảng quảng cáo trên Facebook, Zalo bạn nên thuê nhân viên Marketing Online để thực hiện. Ví dụ, nếu bạn bán mỹ phẩm cao cấp, có giá lên đến hàng triệu hãy nhắm đến đối tượng là nữ giới độ tuổi từ 25 đến 40 và tập trung vào các thành phố lớn, vì những đối tượng này mới có thu nhập ổn định và có khả năng mua mỹ phẩm đắt tiền.

Nhắm đến đúng mục tiêu.

2. Đầu tư về mặt hình ảnh

Hình ảnh đẹp và ấn tượng sẽ thu hút ngay sự quan tâm của người tiêu dùng Facebook. Sản phẩm đẹp lung linh sẽ giúp khách hàng ấn tượng với cửa hàng hơn, kích thích nhu cầu mua hàng.

Tốt nhất hình ảnh nên mang tính chất độc quyền và có dấu ấn riêng, bạn nên tự thực hiện các bộ ảnh bằng hình thật tự chụp của chính sản phẩm trong cửa hàng. Đừng sao chép những bức ảnh na ná nhau đầy rẫy trên mạng mà bất cứ cửa hàng nào cũng có. Hình thật, sản phẩm thật do bạn tự chụp bao giờ cũng được đánh giá cao hơn về sự đầu tư và nguồn hàng có sẵn.

Đầu tư hình ảnh chất lượng.

Tuy nhiên thì không phải bất cứ cửa hàng nào cũng có thể đầu tư một studio chụp ảnh với các thiết bị đắt tiền. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có được hình ảnh quảng cáo mỹ phẩm hút khách mà không khó khăn mấy, bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại là đủ:

  • Sử dụng điện thoại có camera sau có độ phân giải hình ảnh từ 8-12 megapixel, hỗ trợ lấy nét hình ảnh và có cân bằng ánh sáng tốt để đảm bảo ảnh không bị vỡ nét, nhóe hình, thiếu ánh sáng.
  • Nên chụp vào thời điểm ánh sáng tự nhiên tốt.
  • Phông nền đơn giản để tránh ảnh bị rối, thường là phông đơn sắc sẽ mang lại hiệu quả cao. Các dạng phông nền tự nhiên như nền nhà, tường, thảm nhung,… cũng khiến hình ảnh trở nên sinh động, thu hút hơn.
  • Sắp xếp bố cục hợp lý: đảm bảo làm nổi bật sản phẩm chính, trong hình, sắp xếp vật thể cần chú ý tạo chiều sâu, sản phẩm chính phía trước, các đạo cụ khác ở sau, hoặc mờ hơn để tập trung hơn.
  • Thử các góc chụp khác nhau: góc chụp từ trên xuống giúp hình dung hoàn chỉnh nhất sản phẩm mỹ phẩm. Góc nhìn ngang tầm mắt là góc chụp tự nhiên nhất, được rất nhiều chủ shop lựa chọn. Còn góc chụp cận cảnh sản phẩm sẽ giúp bạn có được một bức ảnh chi tiết và rõ nét, ấn tượng và tập trung mạnh vào sản phẩm.
  • Sau khi chọn ảnh, bạn cần đưa vào máy và sử dụng những phần mềm để chỉnh sửa ảnh, tăng sáng, làm nét, giảm bóng mờ… để ảnh nổi bật. Tuy nhiên, với các sản phẩm mỹ phẩm, bạn cần chú ý màu sắc thực, đừng chỉnh sửa quá tay khiến người xem bị nhầm lẫn về tông màu sản phẩm.

3. Xây dựng nội dung quảng cáo hợp lí

Xây dựng nội dung độc đáo.

Hình ảnh đẹp mà nội dung không hay thì xem như thất bại. Đọc một bài quảng cáo mỹ phẩm hay, sáng tạo, độc đáo khiến khách hàng cảm thấy thú vị và ngay lập tức muốn mua sản phẩm của bạn. Đừng bao giờ chỉ chia sẻ mỗi sản phẩm của bạn mà thay vào đó hãy xen kẽ những câu chuyện trong cuộc sống, kinh nghiệm chăm sóc da,..do bạn sưu tầm hoặc tự viết. Chia sẻ những đánh giá( review) tích cực của khách hàng sau khi sử dụng cũng làm tăng uy tín cho cửa hàng, thể hiện “người thật, sản phẩm thật, hiệu quả thật”.

Một khách hàng quan tâm đến mỹ phẩm chắc chắn điều đầu tiên họ muốn là cải thiện vẻ đẹp của họ. Bài viết quảng cáo cần nêu bật lên các đặc điểm và lợi ích nổi bật của sản phẩm, tìm ra những gì khách hàng mong đợi khi sử dụng mỹ phẩm của bạn. Ví dụ: đẩy lùi mụn nhanh chóng, khôi phục làn da tươi trẻ, cung cấp dưỡng chất cho da, xinh đẹp hơn trong mắt người yêu, tự tin hơn trong cuộc sống.

Nội dung quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách hàng, sáng tạo thể hiện ở chỗ:

  • Tiêu đề rõ ràng, gây ấn tượng, hấp dẫn.
  • Nội dung súc tích, rõ ràng, dễ hiểu.
  • Đừng nói quá nhiều về những điểm nổi bật của sản phẩm.
  • Trích nguồn, tham khảo website, thông tin tham khảo để khách hàng có thể kiểm chứng về nguồn gốc của sản phẩm.

4. Tổ chức các minigame

Hoạt động này nhằm mục đích tăng lượng tương tác, khuyến khích khách hàng tham gia trò chơi và chia sẻ thông tin để có cơ hội được tặng quà, mua sản phẩm với giá ưu đãi. Đương nhiên, kênh online chỉ là phương tiện để truyền thông tới đông đảo khách hàng hơn, khách mua trực tiếp tại cửa hàng vẫn được hưởng một số ưu đãi tương tự. Thường xuyên tạo các chương trình khuyến mại giúp bạn dễ dàng quảng bá, tiếp cận được các sản phẩm của shop đến người mua hơn, nhằm tạo ra sự mới mẻ, thu hút người mua.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo nhanh.vn