​Ở bài trước chúng ta đã thấy rõ hiệu quả cũng như các thực tiễn thực hiện tái phát hành nội dung. Bây giờ hãy cùng xem cách tái sản xuất nội dung thành công.

Tái sản xuất nội dung không đơn giản là sao chép và dán tài liệu từ một định dạng nội dung này sang một định dạng nội dung khác. Nếu bạn muốn nội dung được tái sản xuất hiệu quả, bạn sẽ muốn sử dụng phương pháp ACE, nó gồm:

  • Adjust (điều chỉnh)
  • Combine (kết hợp)
  • Expand (mở rộng)

Để bắt đầu, bạn có thể cần điều chỉnh nội dung của mình để đảm bảo nó cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như: “Những gì cần được thêm vào, bỏ đi hoặc diễn đạt lại”.

Tiếp theo, xem xét kết hợp nội dung liên quan hoặc không liên quan để cung cấp giá trị hoặc ý nghĩa mới.

Cuối cùng, có cơ hội nào để mở rộng điều gì đó bạn đã thực hiện để tìm hiểu sâu hơn về chủ đề đó không? Hãy suy nghĩ về một cái nhìn toàn diện, một bức tranh tổng thể.

Giữ ba điều này trong tâm trí mình, hãy cùng xem làm thế nào chúng ta có thể đưa chúng đi vào hoạt động.

tai-san-xuat-noi-dung-trong-chien-luoc-content-marketing-thanh-cong

Khi tái sản xuất nội dung, hãy suy nghĩ từ gốc lên, giống như việc trồng một cái cây. Mỗi cái cây khỏe mạnh đều có rễ, thân và ngon cây được tạo ra từ nhiều nhánh.

Hãy nghĩ về rễ cây của bạn như chuỗi nội dung dạng ngắn (chẳng hạn như bài đăng trên blog, thông tin video trên mạng xã hội). Mục đích của rễ cây là để hình thành các kết nối và liên kết với các rễ khác nhằm phát triển thành một cái cây, tức là tạo ra một thân cây.

Hãy nghĩ về thân cây như một gói nội dung dài (chẳng hạn như sổ tay/sách hướng dẫn hoặc ebook). Và những gì phát triển từ thân cây? Nhánh cây?

Hãy nghĩ về mỗi nhánh cây như là một phần mở rộng của gói nội dung cung cấp, được chuyển đổi sang định dạng mới (chẳng hạn như hội thảo trên web hoặc infographic).

Kế hoạch content marketing của bạn nên được lấp đầy bởi một rừng cây có rễ và nhánh khỏe mạnh.

Quả là một khái niệm thú vị, phải không? Nhưng làm thế nào để làm được điều đó?

Những gì bạn cần là một mục tiêu cuối cùng, một cái gì đó mà các sang kiến thực hiện khác có thể phát triển thành. Nếu bạn có một mục tiêu cuối cùng, như xuất bản một cuốn sách hướng dẫn toàn diện, thì các hoạt động xây dựng nội dung hàng tuần (như truyền thông mạng xã hội và viết blog) có thể phục vụ cho mục đích lớn hơn nhiều để hỗ trợ kế hoạch content marketing tổng thể của bạn.

tai-san-xuat-noi-dung-trong-chien-luoc-content-marketing-thanh-cong2

Tạo hệ thống content marketing như một cái cây.

Đừng xây dựng nội dung chỉ để mà xây dựng nội dung.

Nếu mục tiêu của bạn là thu hút, chuyển đổi, “chốt” đơn hàng và làm hài long khách hàng tiềm năng, biến họ thành khách hàng mua hàng có giá trị, hãy nhìn vào hành trình của một người mua hàng và chân dung người mua hàng của bạn. Hãy xem từng ý tưởng nội dung cung cấp giá trị cho mỗi chân dung người mua hàng như là một hạt giống.

Hạt giống là thứ có thể trồng được, và nếu bạn kiên định nuôi dưỡng hạt giống đó, thực sự mang lại cho nó những quan tâm cần thiết và xứng đáng, nó sẽ nảy mầm và bắt đầu phát triển thành một nền tảng rễ cây, rồi lớn lên thành một cây non khỏe mạnh. Nếu bạn tiếp tục nuôi dưỡng, cây non đó sẽ phát triển thành một cây trưởng thành với các nhánh mạnh mẽ.

Xác định nội dung trong hành trình người mua hàng sẽ giúp gieo trồng những hạt giống cây mạnh khỏe cho những nỗ lực xây dựng nội dung của bạn.

Theo Justin Champion

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313 – 090 340 1252

Emailinfo@onese.vn

Để lại bình luận của bạn!