Không quan trọng là bạn đã phát hiện ra phần nội dung cuối cùng bạn đã tiêu thụ như thế nào, mỗi một cách là một ví dụ về việc quảng cáo nội dung. Vậy quảng cáo nội dung là gì?

Tầm quan trọng của việc quảng cáo nội dung

​Hãy dành một chút thời gian để ngẫm nghĩ về phần nội dung tuyệt vời lần cuối cùng bạn đã đọc qua. Có thể đó là một cuốn sách, một infographic, một email hoặc thậm chí là một video.

Thế thì, làm thế nào mà bạn phát hiện ra phần nội dung đó? Có một người bạn gửi nó cho bạn hoặc giới thiệu nó cho bạn? Có phải nó được pop-up trong newsfeed hoặc timeline trên các phương tiện truyền thông xã hội của bạn?

Không quan trọng là bạn đã phát hiện ra phần nội dung cuối cùng bạn đã tiêu thụ như thế nào, mỗi một cách là một ví dụ về việc quảng cáo nội dung. Vậy quảng cáo nội dung là gì?

À, đó là sự phân phối nội dung thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau. Một số kênh bao gồm các mạng truyền thông xã hội, các trang blog, email và các sự kiện trực tiếp, tạm thời cứ liệt kê một ít đã.

Là một người làm tiếp thị nội dung điều quan trọng là phải hiểu cách tận dụng các kênh quảng cáo để kết nối với các đối tượng mới và khách hàng tiềm năng mới.

Và, là một content marketer, có lẽ bạn dành nhiều thời gian để xây dựng nội dung đáng chú ý với hy vọng giúp người khác tìm ra giải pháp để thành công. Có thể đó là giải pháp cho một công ty, cho một khách hàng, hoặc thậm chí là cho nhu cầu cá nhân của riêng bạn. Bây giờ, hãy tưởng tượng bạn không bao giờ có thể chia sẻ giải pháp hoặc kiến thức của bạn với những người cần nó nhất.

Làm thế nào lại phí hoài như thế được? Nó giống như thể bạn là một nhà khoa học thực hiện một nghiên cứu sang tạo đột phá, nhưng kết quả không bao giờ được đưa ra khỏi phòng thí nghiệm.

Khi nói đến nội dung, hãy tạo ra ít hơn và quảng bá nhiều hơn. Hãy suy nghĩ về điều đó. Bạn sẽ không dành toàn bộ thời gian để lên kế hoạch cho một sự kiện, chẳng hạn như một bữa tiệc sinh nhật mà không “quảng cáo” nó. Thế thì sẽ có ý nghĩa gì nếu không có ai xuất hiện?

Với việc quảng cáo nội dung, bạn có thể chuyển được thông điệp của mình đến với những người cần nó nhất.
Một khi nội dung đáng chú ý của bạn đã chuyển đổi được độc giả thành khách hàng tiêm năng, bạn sẽ có thể truyền tải nội dung, một cách cá nhân, vào những thời điểm và địa điểm mà khách hàng của bạn cần nó nhất.
Quảng cáo nội dung cũng có thể giúp truyền đạt giá trị mà họ nhận được với tư cách là khách hàng hiện hữu, đồng thời nuôi dưỡng các mối quan hệ để biến khách hàng hiện hữu thành những người quảng cáo nội dung suốt đời, mà họ lại cảm thấy vui thích. (Những người ủng hộ).

Và đừng quên đề cập đến giá trị thực sự của nó, quảng cáo nội dung là phải có ích cho việc kinh doanh của bạn.

Vào năm 2016, có báo cáo rằng 47% người mua hàng B2B tiêu thụ 3 đến 5 phần nội dung trước khi tham gia tương tác với nhân viên bán hàng. Điều này có nghĩa là gần một nửa số khách hàng hiện hữu đã tiêu thụ nội dung của bạn trước khi nhóm bán hàng biết họ là ai.

Quảng cáo nội dung có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, cải thiện mức độ tương tác từ các đối tượng thành viên, các khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện hữu và những người mua hàng phụ khác trong việc đưa ra quyết định mua hàng với doanh nghiệp của bạn.

Chúng ta đã thảo luận về lý do tại sao quảng cáo nội dung là yếu tố cần thiết cho chiến lược nội dung, còn bây giờ hãy đi sâu hơn vào các kỹ thuật quảng cáo nội dung, nó sẽ giúp bạn vượt trội hơn trong việc quảng cáo tác phẩm chất lượng cao của bạn.

tam-quan-trong-quang-cao-noi-dung-va-khac-biet-giua-quang-ba-tu-nhien-va-quang-cao-tra-phi

Quảng cáo nội dung có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web.

Sự khác nhau giữa quảng bá nội dung tự nhiên so với quảng cáo nội dung trả phí

Trước khi đi sâu vào những phương pháp thực tiễn tốt nhất về quảng cáo nội dung, điều quan trọng là phải hiểu mối quan hệ giữa quảng bá nội dung tự niên và quảng cáo nội dung trả phí.

Quảng bá nội dung tự nhiên được thiết kế để tăng khả năng hiển thị nội dung và hiệu quả của các chiến dịch marketing mà không phải trả tiền cho không gian quảng cáo, cho việc tăng cường hiển thị nội dung trên các kênh truyền thông xã hội và quảng cáo nội dung.

Một số kênh quảng bá nội dung tự nhiên hiệu quả nhất bạn nên dùng:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO từ khóa)
  • Email marketing
  • Quảng bá trực tiếp, như các sự kiên hoặc hội thảo trên web
  • Mạng xã hội những người ảnh hưởng (KOL, influencer)
  • Cách “truyền miệng” truyền thống

Một lợi ích của việc quảng bá tự nhiên là tăng “thẩm quyền” về mặt thương hiệu trên các nền tảng khác nhau. Vì số lượng nội dung bạn có thể quảng bá không bị giới hạn bởi ngân sách, nên bạn có thể sử dụng nhiều nền tảng để quảng bá nội dung chất lượng của mình, tăng độ nhận biết về thương hiệu và doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, thách thức đặt ra là bạn sẽ phải đảm bảo tính nhất quán xung quanh việc phát triển và xuất bản nội dung thường xuyên.

tam-quan-trong-quang-cao-noi-dung-va-khac-biet-giua-quang-ba-tu-nhien-va-quang-cao-tra-phi2

Bạn sẽ phải đảm bảo tính nhất quán xung quanh việc phát triển và xuất bản nội dung thường xuyên.

Ngược lại, quảng cáo nội dung có trả phí cho phép bạn hiển thị nội dung của mình cho đối tượng cụ thể với mức độ cao. Trong hầu hết các trường hợp, bạn có hể tùy chỉnh nhóm đối tượng mục tiêu cũng như thông điệp, nhưng bán sẽ phải chi tiết để bất kỳ ai cũng nhìn thấy nội dung của bạn.

Các kênh phổ biến nhất để quảng cáo trả phí là quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm được đặt trên các nền tảng như Google và các chiến dịch truyền thông xã hội trả phí trên các nền tảng như Facebook, Linkedin, Twitter và Instagram.

Một lợi ích của quảng cáo có trả phí là khả năng phát triển và truyền tải nội dung theo mục tiêu ở mức độ cao cho người tiêu dùng, những người sẽ tìm thấy nội dung phù hợp nhất. Một cách thức khi thực hiện quảng cáo có trả phí là đảm bảo đủ ngân sách để đạt được những kết quả mong muốn. Để vượt qua thử thách này, tốt nhất bạn nên thử nghiệm với một ngân sách nhỏ trước, để khám phá những cách tốt nhất sao cho đạt được kết quả mong muốn của bạn.

Cách hiệu quả nhất để hình thức quảng cáo nội dung tự nhiên và nội dung có trả phí hoạt động cùng nhau là quảng cáo nội dung có tính hiệu quả cao. Nội dung hoạt động sẽ có mức độ tương tác trên trung bình, chẳng hạn như lượt like (thích), lượt share (chia sẻ), retweet (lượt đăng lại trên twitter) và lượt click (nhấp chuột) vào link (đường dẫn website), điều này sẽ đem đến lượt truy cập cho trang web của bạn.

Các nền tảng như Facebook làm cho điều này trở nên dễ hiểu hơn bao giờ hết, bởi vì họ sẽ chỉ ra cho bạn biết khi bạn có một bài đăng có hiệu suất cao và đưa ra đề nghị tăng phạm vi tiếp cận với một chi phí quảng cáo cụ thể cho bài viết đó.

Vì thế, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn trong phạm vi tiếp cận của nội dung, thu hút các đối tượng thành viên và khách hàng tiềm năng mới, cũng như giúp cho khách hàng tiềm năng đưa ra các quyết định tốt hơn đối với việc kinh doanh của bạn.

Hãy cẩn thận, không phải tất cả các bài viết có hiệu suất hàng đầu đều được tạo ra như nhau. Với việc các nền tảng mạng xã hội thường cố gắng ép các nhà quảng cáo đi theo hướng quảng cáo dựa trên mức độ ấn tượng, việc sử dụng nội dung có tính chuyển đổi cao càng trở nên quan trọng hơn, có vai trò quyết định cao hơn.

Nếu bạn đang muốn thúc đẩy sự cập nhật thường xuyên hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội bằng đồng tiền quảng cáo của mình, tốt hơn hết bạn hãy chắc chắn rằng nó có giá trị.

Justin Champion

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313 – 090 340 1252

Emailinfo@onese.vn

Để lại bình luận của bạn!