Nó thu hút khách truy cập mới vào trang web, tạo dựng thương hiệu và niềm tin, điều này cuối cùng dẫn đến việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, và cuối là khách hàng mua hàng.

Nội dung tuyệt vời là nền tảng của kế hoạch content marketing. Nó thu hút khách truy cập mới vào trang web, tạo dựng thương hiệu và niềm tin, điều này cuối cùng dẫn đến việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, và cuối cùng là khách hàng mua hàng. Tuy nhiên, điều đó có thể mất rất nhiều thời gian và nỗ lực để xây dựng nội dung hiệu quả trên một cơ sở nhất quán.

Việc tái sự dụng và chuyển đổi mục đích nội dung giúp bạn mở rộng giá trị nội dung của mình bằng cách thay đổi nội dung đó để nó phục vụ một mục đích khác, chẳng hạn như biến đổi thông tin một bài blog thành một video. Thông điệp là như nhau, nhưng kênh truyền tải hoặc định dạng nội dung mà nó được tiêu thụ là khác nhau.
Có bốn lợi ích và lợi thế chính của việc tai sử dụng và chuyển đổi mục đích nội dung.

tang-hang-tu-khoa-va-thu-hut-khach-hang-moi-bang-tai-su-dung-noi-dung

Tăng hạng từ khóa và thu hút khách hàng mới bằng tái sử dụng nội dung.

1. Đem đến cho bạn một cơ hội khác để xếp hạng trong trang kết quả tìm kiếm (SEO từ khóa).

Nó mang lại cơ hội khác để cải thiện thứ hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, cải thiện Footprint (những backlink bên ngoài trỏ về website của bạn) khi tối ưu hóa công cụ tùm kiếm.

Nội dung là một đề tài có thể được trình bày theo nhiều định dạng khác nhau trên các kênh phân phối nội dung khác nhau, chẳng hạn như YouTube, SlideShare và trên blog trang web của bạn. Tái sử dụng nội dung và chuyển đổi mục đích nội dung với các định dạng mới, phù hợp với các kênh này sẽ giúp củng cố thứ hạng từ khóa website trong các công cụ tìm kiếm.

2. Cho phép bạn tiếp cận một nhóm đối tượng khách hàng mới.

Không phải ai cũng tìm hiểu nội dung theo hình thức giống nhau. Định dạng lại thông tin cho một kênh phân phối nội dung khác có thể giúp đưa bạn đến “gặp” một người mới, người quan tâm đến những gì bạn chia sẻ.

3. Hỗ trợ tính nhất quán của thông điệp mà bạn truyền tải.

Những ý tưởng và các khái niệm đi kèm không phải chỉ nói một lần là xong, chúng cần phải được lặp đi lặp lại nhiều lần. Thông thường, người mua sẽ không tin tưởng bạn ngay lần đầu tiên họ tiếp xúc với thông điệp của bạn. Marketing Rule of Seven là một khái niệm marketing, chỉ ra rằng một khách hàng tiềm năng cần nhìn thấy hoặc nghe được thông điệp marketing của bạn ít nhất bảy lần trước khi họ đi đến hành động và mua hàng từ bạn. Tái sử dụng và chuyển đổi mục đích nội dung sẽ giúp bạn củng cố nọi dung thông điệp của mình.

4. Giúp nhóm content marketing xây dựng nội dung trên một cơ sở nhất quán.

Trong số các nhà tiếp thị B2B (Business to Business), 50% có vấn đề trong việc sang tạo nội dung trên cơ sở đang diễn ra. Tái sử dụng nội dung và chuyển đổi mục đích nội dung làm giảm gánh nặng của những ai thường nói: “Tôi nên viết cái gì bây giờ”.

tang-hang-tu-khoa-va-thu-hut-khach-hang-moi-bang-tai-su-dung-noi-dung2

Thực hiện một chiến dịch Content Marketing nhất quán, đồng bộ.

​Làm thế nào để mở rộng giá trị của nội dung?

Bây giờ, bạn đã biết tại sao việc tái sử dụng nội dung và chuyển mục đích nội dung lại quan trọng đối với các nỗ lực làm content marketing, làm thế nào để bạn mở rộng giá trị nội dung của mình bằng cách trình bày nó với một định dạng mới?

Hãy đi sâu vào một số chiến lược tái sử dụng và chuyển mục đích nội dung. Có một số cách để tái sử dụng và chuyển mục đích nội dung:

  1. Tái phát hành nội dung
  2. Tái sản xuất nội dung.

Hãy bắt đầu với việc phát hành lại nội dung.

Tái phát hành nội dung là hành động đăng lại nội dung của bạn, chủ yếu là các bài blog, trên các trang web khác với chủ sở hữu (phần ghi lời cảm ơn/trích dẫn nguồn hoặc tác giả) phù hợp được trao cho tác giả bài viết gốc. Cách tiếp cận này cho phép bạn tập trung vào việc tạo ra một phần nội dung tuyệt vời mà bạn có thể quảng bá trên các trang web khác, ngoài trang web của chính bạn.

Dưới đây là ba điều cần xem xét khi phát hành lại nội dung để đảm bảo thứ hạng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà không bị “phạt” (SEO Website).

Đầu tiên, đảm bảo source của website có sử dụng thẻ canonical (thẻ canonical có dạng <link rel=”canonical”…> khi làm SEO). Điều này “nói” với các công cụ tìm kiếm rằng bài viết này được phát hành lại nội dung: một bản sao của bản gốc. Nó sẽ kết nối các con bot của công cụ tìm kiếm “cào” (thu thập) dữ liệu trang với bài viết gốc, vì vậy chúng có thể chuyển “link juice” (mật độ link có được từ các đường link nội bộ hoặc bên ngoài) dẫn đến trang web hoặc tác giả thích hợp.

Thứ hai, đảm bảo nội dung được tái sử dụng và chuyển đổi mục đích có một đường link ở đầu hoặc cuối bài viết kết nối trở lại trang web của bạn. Điều này rất quan trọng để độc giả mới biết phải đi đâu nếu họ muốn tìm hiểu thêm từ nguồn bài gốc.

Thứ 3, để cho source có khai báo “NoIndex” (Noindex là hình thức không khai báo với công cụ tìm kiếm và không cho index lên trang kết quả tìm kiếm) cho bản sao của bài viết. Điều này tránh các vấn đề trùng lặp nội dung bằng cách yêu cầu các công cụ tìm kiếm không xếp hạng nội dung được phát hành lại. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn hoặc giá trị của các liên kết nội bộ trên trang web của bạn.

Theo Justin Champion

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313 – 090 340 1252

Emailinfo@onese.vn

 

Để lại bình luận của bạn!