Các doanh nghiệp muốn tạo ra tiếng vang cho sản phẩm, thương hiệu thì cần phải sử dụng chiến thuật Marketing du kích. Việc sử dụng chiến thuật Marketing du kích còn làm tăng khả năng mua sản phẩm, dịch vụ của người tiêu dùng.

the-nao-la-marketing-du-kich-ban-chat-cua-marketing-du-kich

Hình minh họa. Nguồn: Youtube video Guerrilla Marketing: Ballin’ on a Budget for Entrepreneurs

Để hiểu rõ hơn về Marketing du kích thì các bạn hãy tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Marketing du kích là gì?

Marketing du kích còn được gọi với tên tiếng anh là Guerrilla Marketing.

Marketing du kích là một chiến thuật marketing trong đó một công ty sử dụng các phương thức tương tác bất ngờ và độc đáo để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Marketing du kích khác với marketing truyền thống ở chỗ nó thường dựa vào tương tác cá nhân, có ngân sách nhỏ hơn và thường được sử dụng bởi các nhóm thực hiện quảng cóa, chịu trách nhiệm truyền thông cho một địa điểm cụ thể thay vì thực hiện các chiến dịch truyền thông qui mô lớn.

Marketing du kích có thể rất hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là nếu họ có thể tạo ra một hiện tượng marketing lan truyền.

Bản chất của marketing du kích

Các công ty sử dụng marketing du kích dựa vào các chương trình khuyến mãi trực tiếp để thực hiện marketing lan truyền hoặc marketing truyền miệng, nhờ đó có thể tiếp cận đối tượng rộng hơn mà không mất phí.

Chìa khóa cho marketing du kích là kết nối được với cảm xúc của người tiêu dùng. Việc sử dụng chiến thuật này không được thiết kế cho tất cả các loại hàng hóa và dịch vụ, mà thường được sử dụng cho các sản phẩm “sành điệu” hơn và nhắm đến người tiêu dùng trẻ tuổi.

Marketing du kích diễn ra ở những nơi công cộng để có thể chứa được số lượng khán giả lớn nhất có thể, như đường phố, buổi hòa nhạc, công viên công cộng, sự kiện thể thao, lễ hội, bãi biển và trung tâm mua sắm.

Một yếu tố quan trọng của marketing du kích là chọn đúng thời gian và địa điểm để tiến hành chiến dịch để tránh các vấn đề pháp lí tiềm ẩn. Marketing du kích có thể được thực hiện trong nhà, ngoài trời, một “cuộc phục kích sự kiện” hoặc đem đến trải nghiệm cho khách hàng, để tạo ra sự tương tác của công chúng với một thương hiệu.

Các loại hình của marketing du kích

  • Marketing lan truyền hoặc Buzz marketing
  • Lén lút
  • Bao quanh
  • Phục kích
  • Trình chiếu quảng cáo
  • Lướt sóng
  • Đường phố

Những ví dụ sai lầm khi thực hiện marketing du kích

Có một số chiến dịch marketing đã trở nên tồi tệ do những rủi ro vốn có của marketing du kích và những lĩnh vực mới mà nó dẫn chân vào, ví dụ như:

Vào năm 2007, Cartoon Network đã quảng bá một chương trình bằng cách đặt các đèn LED giống với một nhân vật trong chương trình trên khắp Boston. Các bảng hiệu đã tạo ra nỗi lo rằng đây là một vụ đe dọa đánh bom và khiến Turner Broadcasting (công ty sở hữu Cartoon Network) bị phạt 2 triệu USD.

Trong một nỗ lực thiết lập kỉ lục Guinness thế giới năm 2005, Snapple đã quảng bá các sản phẩm đông lạnh mới của mình bằng cách dựng một que kem cao gần 7,62 m trong một công viên tại New York. Nó tan nhanh hơn dự kiến, bao phủ công viên với chất nhờn dính và khiến sở cứu hỏa phải đến để kéo nó xuống.

(Theo: investopedia)

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn