Chi tiêu của người dùng toàn cầu cho Mobile app sẽ đạt 270 tỷ USD mỗi năm vào năm 2025, gần gấp 2,5 lần so với năm 2020. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại sao có thể dự báo thị trường như thế thông qua bài viết sau đây.

Mobile app có doanh thu tăng trưởng ổn định

Đại dịch đã góp phần làm tăng mức chi tiêu của người dùng toàn cầu đối với các App dành cho thiết bị di động trong năm 2020, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức 111 tỷ USD. Tổng doanh thu trên cả hai cửa hàng Appstore và Google play sẽ tiếp tục tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 19,5%, đạt 270 tỷ USD vào năm 2025.

Theo dự báo của Sensor Tower, App Store sẽ đạt tốc độ CAGR là 21% đến năm 2025, đạt 185 tỷ USD mỗi năm. Chi tiêu của người tiêu dùng trên Google Play dự kiến ​​sẽ đạt CAGR 17%, đạt 85 tỷ USD mỗi năm trong vòng 5 năm tới.

Chi tiêu của người dùng ở Hoa Kỳ sẽ tăng với tốc độ chậm hơn một chút so với xu hướng toàn cầu, lên tới 74 tỷ USD vào năm 2025 với tốc độ CAGR là 17,7%. App Store của Hoa Kỳ sẽ đạt tốc độ CAGR là 19,6% và Google Play sẽ tăng lần lượt 14% lên 51 tỷ USD và 23 tỷ USD.

Mobile app có lượng tải xuống tiếp tục tăng mạnh

Lượt tải xuống lần đầu tiên đạt mức tăng trưởng cao nhất năm 2016, tăng 24% so với cùng kỳ lên 143 tỷ lượt. Mặc dù số lượng cài đặt sẽ giảm khi các thị trường bắt đầu phục hồi sau đại dịch, nhưng cả App Store và Google Play sẽ tiếp tục có mức tăng trưởng ổn định theo năm.

Lượt cài đặt mobile app toàn cầu trên cả hai thị trường sẽ đạt CAGR 10%, đạt 230 tỷ USD vào năm 2025. Google Play sẽ vượt qua CAGR kết hợp, tăng 11,5% lên 187 tỷ USD, trong khi App Store sẽ đạt CAGR là 4,6% và đạt 43 tỷ USD.

Mobile app có lượng tải xuống tiếp tục tăng mạnh

Mobile app có lượng tải xuống tiếp tục tăng mạnh

Doanh thu của các Non-game Apps sẽ vượt qua các Mobile game

Người tiêu dùng đã chi tiêu cho các mobile game trên thiết bị di động nhiều gấp đôi so với các Non-game Apps vào năm 2020 trên App Store của Apple. Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi vào năm 2024 khi Sensor Tower dự báo rằng chi tiêu cho các Non-game Apps sẽ đạt 86 tỷ USD so với 73 tỷ USD cho trò chơi. Đến năm 2025, các Non-game Apps sẽ mở rộng vị trí dẫn đầu hơn nữa, đạt 107 tỷ USD trong khi mobile game sẽ đạt 78 tỷ USD.

Doanh thu của Non-game Apps và Mobile game

Doanh thu của Non-game Apps và Mobile game

Khu vực Châu Âu dẫn đầu về chi tiêu đối với thị trường Mobile App

Bốn quốc gia châu u có mức chi tiêu đã vượt quá 1 tỷ USD vào năm 2020, con số sẽ tăng gần gấp ba vào năm 2025. Trong 5 năm tới, 11 quốc gia châu u sẽ vượt qua cột mốc đó và khu vực này sẽ đạt tổng cộng 42 tỷ USD.

Vương quốc Anh sẽ tiếp tục dẫn đầu khu vực về chi tiêu trên App Store và Google Play, tăng 181% từ 2,9 tỷ USD năm 2020 lên 8,1 tỷ USD năm 2025. Trong số 10 quốc gia châu u, Hà Lan sẽ là nước có mức tăng trưởng nhiều nhất , tăng 210% từ 495 triệu USD lên 1,5 tỷ USD.

Thị trường Mobile App sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh vượt trội

Thị trường Mobile app đã cho thấy khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trong một đại dịch toàn cầu chưa từng có. Điều này dẫn đến sự gia tăng cả về số lượt cài đặt và chi tiêu của người tiêu dùng. Trong năm năm tới, hệ sinh thái sẽ tiếp tục hoạt động mạnh mẽ và trải qua sự phát triển vượt bậc.

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn: brandsvietnam.com