Đại dịch đã thay đổi nhiều thứ, đặc biệt là cách chúng ta xem internet, tài nguyên trực tuyến và SEO. Hãy cùng tìm hiểu về cách SEO đã phát triển cho đến nay.

tinh-hinh-seo-mot-nam-sau-covid-19-dieu-gi-da-thay-doi

Trong suốt đại dịch, con người đã phải đối mặt với những thách thức mà họ chưa bao giờ thấy đến và tạo ra những thay đổi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống của họ.

Ngay cả khi tôi đã viết điều này và nhiều người đang tiêm vắc-xin hơn, tác động của COVID-19 sẽ được cảm nhận trong một thời gian dài.

Rất nhiều thay đổi do đại dịch mang lại có thể trở thành vật cố định vĩnh viễn, vì chúng tôi đã phải đánh giá lại mọi khía cạnh của cuộc sống và công việc kinh doanh của mình.

Các chuyên gia SEO cũng không ngoại lệ.

Một điểm bất ngờ của COVID-19 là nhiều doanh nghiệp đã nhận ra những lợi ích mà SEO có thể mang lại.

Sự quan tâm của Google Tìm kiếm đối với SEO đã tăng vọt khi đại dịch bùng phát lên mức cao nhất từ ​​trước đến nay và vẫn mạnh mẽ khi các công ty cố gắng duy trì liên quan, hiển thị và khả thi.

Dưới đây là 4 cách khác mà SEO đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch Coronavirus.

Mọi người đang tìm kiếm các chủ đề liên quan đến đại dịch

Thậm chí sau một năm, COVID-19 luôn là tâm điểm của nhiều người. Tất cả chúng ta đều có nhiều câu hỏi trong năm qua và có rất nhiều điều mà chúng ta vẫn đang hỏi ngày nay.

Việc tiếp cận thông tin chính xác, kịp thời này là rất quan trọng, đó là lý do tại sao Google đã ưu tiên giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin này.

Nếu bạn tra cứu các câu hỏi khác nhau về vi rút, Google sẽ cung cấp cho bạn nhiều nguồn đáng tin cậy khác nhau ngay trên trang đầu tiên, chẳng hạn như tổng quan về các trường hợp trong khu vực của bạn, số liệu thống kê, thông tin xét nghiệm, cách đối phó với đại dịch và cập nhật tin tức.

Mối quan tâm đến các chủ đề không nhất thiết liên quan đến bản thân virus – chẳng hạn như sở thích, âm nhạc, thể dục và các hoạt động ngoài trời – cũng tăng lên khi các khóa và hạn chế tiếp tục.

Cuộc sống của người dân đã thay đổi đáng kể trong năm qua, điều này dẫn đến nhiều mối quan tâm mới và cần các nguồn lực khác nhau để giúp họ vượt qua.

Các doanh nghiệp có thể tìm ra những cách mới để cung cấp nội dung hoặc dịch vụ có giá trị cho khán giả của họ mà hiện tại sẽ được chú ý nhiều hơn so với trước đây.

Hiểu khán giả của bạn và cập nhật những gì đang thịnh hành để bạn biết cách cung cấp nội dung có giá trị mà mọi người thực sự muốn.

Nhiều người hơn đang tìm kiếm doanh nghiệp địa phương

Không còn nghi ngờ gì nữa, các doanh nghiệp địa phương đã phải gánh chịu hậu quả của đại dịch.

Trong khi việc duy trì hoạt động kinh doanh trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, nhiều người vẫn đang tìm cách hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực của họ.

Hạn chế đi lại và các vấn đề về chuỗi cung ứng đã khiến các doanh nghiệp địa phương trở thành lựa chọn an toàn và thuận tiện nhất cho người tiêu dùng, trong nhiều trường hợp.

Điều này cũng sẽ không biến mất – một cuộc khảo sát của Accenture cho thấy 84% người được hỏi có kế hoạch tiếp tục mua sắm tại các cửa hàng lân cận hoặc mua nhiều sản phẩm có nguồn gốc địa phương hơn trước khi đại dịch kết thúc.

Điều này làm cho SEO địa phương trở thành một khoản đầu tư cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Bạn muốn đảm bảo rằng bạn sẽ xuất hiện khi mọi người đang tìm kiếm các địa điểm lân cận để đáp ứng nhu cầu của họ.

Thôn doanh nghiệp địa phương đã thay đổi nhanh chóng và dữ dội trong suốt đại dịch.

Ví dụ, nhiều doanh nghiệp cho phép mọi người đến thăm địa điểm thực tế của họ đã phải điều chỉnh giờ làm việc của họ để dành thời gian cho việc dọn dẹp bổ sung và cắt giảm thời gian hoạt động của họ.

Họ cũng có thể phải cung cấp thêm thông tin về việc nhận và giao hàng ở lề đường nếu họ cung cấp các dịch vụ này.

Mọi người sẽ tiếp tục tìm kiếm các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mang đi, BOPIS (mua trực tuyến, nhận tại cửa hàng) và các dịch vụ không tiếp xúc khác.

Luôn cập nhật trang Google Doanh nghiệp của tôi để giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy những gì họ cần và hợp tác kinh doanh với bạn.

Các doanh nghiệp địa phương cũng cần đảm bảo trang web của họ được cập nhật và chứa bất kỳ thông tin liên quan nào về COVID-19 có thể giúp ích cho người dùng.

Luôn cập nhật trang web và danh sách trực tuyến để đảm bảo rằng Google có thể tin tưởng vào thông tin lưu hành về doanh nghiệp của bạn và người tiêu dùng có trải nghiệm tốt khi cố gắng kinh doanh với bạn.

Mua sắm trực tuyến phổ biến hơn

tinh-hinh-seo-mot-nam-sau-covid-19-dieu-gi-da-thay-doi2

Nếu bạn không mua sắm trực tuyến trước đại dịch, có thể bạn đã bắt đầu mua sắm trong năm qua.

Vào nhiều thời điểm khác nhau trong năm qua, các cửa hàng không cần thiết không có lựa chọn nào khác ngoài việc đóng cửa cửa hàng.

Và ngay cả khi những cửa hàng đó bắt đầu mở cửa trở lại, họ nhận thấy rằng nhiều người vẫn cảm thấy thoải mái hơn khi mua sắm trực tuyến.

Các cửa hàng cũng có thể phải giới hạn số lượng người được phép vào cùng một lúc, làm giảm doanh số bán hàng của họ. Mua sắm trực tuyến không chỉ là sự lựa chọn an toàn hơn mà nhiều người đã nhận ra rằng nó thường tiện lợi hơn nói chung.

Theo Chỉ số Người tiêu dùng Kết nối Toàn cầu, nhiều hơn 28% người tiêu dùng mua sắm trực tuyến hàng tuần so với trước đại dịch.

Tại sao lại ra khỏi nhà nếu bạn không cần phải làm thế?

Điều này khiến bây giờ là thời điểm để mở một cửa hàng thương mại điện tử .

Cửa hàng thương mại điện tử giúp các cửa hàng tiếp tục kinh doanh dễ dàng hơn ngay cả khi nhiều người không rời khỏi nhà của họ.

Tuy nhiên, bạn không thể chỉ thiết lập cửa hàng trực tuyến và chờ đợi khách hàng đến.

Kiểm tra các dos trang sản phẩm và không nên làm và lời khuyên thương mại điện tử SEO để giúp đỡ kickstart chiến lược tiếp thị cửa hàng trực tuyến của bạn.

Nội dung Evergreen ngày càng quan trọng

Với rất nhiều điều không chắc chắn, một số người có thể nghĩ rằng việc trả tiền cho SEO hoặc tự mình thực hiện công việc là không đáng vào thời điểm như thế này – đặc biệt là đối với các doanh nghiệp đã phải đóng cửa tạm thời.

Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn ngược lại.

Các doanh nghiệp có thể và nên sử dụng SEO – đặc biệt là nội dung – cho dù đó là nội dung mới hoặc cập nhật các phần hiện có ngay cả khi chúng không hoạt động như bình thường.

Mặc dù nhắm mục tiêu các từ khóa liên quan đến COVID là quan trọng, nhưng đó không phải là cách duy nhất SEO có thể giúp doanh nghiệp.

Các chủ đề liên quan đến đại dịch có thể đang là xu hướng ngay bây giờ, nhưng không phải lúc nào cũng có.

Một trong những lợi ích tốt nhất của SEO là nó mang lại kết quả lâu dài. Điều này đôi khi có vẻ như là một nhược điểm vì có thể mất hàng tháng để có kết quả, nhưng đó có thể là một giá trị rất lớn vào thời điểm như thế này.

Nội dung Evergreen có thể giúp một doanh nghiệp lâu dài trong tương lai, và bây giờ là thời điểm tốt để làm việc này.

Nhiều người cũng không thể mua nhiều ngay bây giờ, nhưng họ vẫn sẽ được lợi khi xem nội dung này và cuối cùng, họ sẽ sẵn sàng cho các bước tiếp theo.

Phần kết luận

Đại dịch buộc chúng tôi phải thay đổi, nhưng nó cũng chứng minh rằng SEO quan trọng như thế nào đối với các doanh nghiệp – đặc biệt là các doanh nghiệp địa phương nhỏ.

Khi chúng ta phụ thuộc vào internet nhiều hơn bao giờ hết, SEO là một nguồn lực quan trọng cho các doanh nghiệp muốn được khám phá và bán hàng trực tuyến.

Đảm bảo rằng tối ưu hóa tìm kiếm là một phần trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn – và đặc biệt – trong thời kỳ khủng hoảng.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn searchenginejournal.com