Thông thường, để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp cần có một đội ngũ copywriter nhiều kinh nghiệm để thử nghiệm nhiều cách viết content marketing (tiếp thị nội dung) khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn 6 tuyệt chiêu copywriting làm tăng tác và chuyển đổi hiệu quả.

Đổi màu chữ

Yếu tố màu sắc luôn được ưu tiên khi bạn muốn “tóm lấy” sự chú ý của người đọc.

Nếu bạn sử dụng hành động nheo mắt đơn giản (nheo mắt và xem yếu tố nào nổi bật), bạn sẽ thấy phông chữ màu cam làm cho tiêu đề trùng với phần còn lại của trang web. Một giả thuyết được đưa ra rằng việc thay đổi màu chữ thành màu đen, sẽ làm cho phần chữ tiêu đề nổi bật và khả năng đọc được cải thiện ngay lập tức.

Nhiều bạn tới đây sẽ suy nghĩ, “Chắc việc này dành cho thiết kế, chứ không phải copywriter”. Nhưng thiết kế và nội dung đi đôi với nhau, và ai làm copywriter cũng phải ghi nhớ điều này.

Bố cục của chữ tác động lớn đến khả năng đọc. Vì thế, để phần viết của bạn không bị uổng phí, hãy khiến khách hàng có thể đọc nó.

Thêm hai chữa vào tiêu đề email

Sự kì diệu của hai chữ nằm ở dòng tiêu đề trong email là không thể chối cãi.

Tại sao nhỉ? Có lẽ việc thêm vào hai chữ như: Xem Ngay, Oh Yeah, Must Read … luôn có tác động tích cực đến tỷ lệ mở mail. Dường như các phần thêm thắt này thu hút sự chú ý một cách hiệu quả và giúp dòng chủ đề nổi bật với hàng chục chiếc mail khác trong hộp thư của bạn.

Lấy thêm thông tin chỉ với 3 nút tick

Hành động đơn giản trong việc làm rõ giá trị và lợi ích mà khách hàng nhận được đã tăng 83.75% lượt đăng ký.

Mang đến cho mọi người một lý do chính đáng và đáng tin cậy để họ nói “Yes”. “Yes” là một trong những cách tăng chuyển đổi hiệu quả nhất. Trong nhiều trường hợp, cách dễ nhất để làm điều đó là trả lời câu hỏi “Tôi sẽ nhận được gì để đổi lại những thứ tôi phải đưa cho bạn?”.

Cẩn thận khi sử dụng những từ ngữ “nhạy cảm”

Một ví dụ điển hình cho việc có ý định tốt, nhưng sử dụng sai từ ngữ đã khiến copywriter trả giá đắt. Lượt đăng ký trong trường hợp này giảm 18.7%.

Một sai lầm trong trường hợp trên chính là sử dụng từ “SPAM”. Từ “SPAM” đã nảy sinh sự lo lắng trong tâm trí của khách hàng. Mặc dù thông điệp nói đến một hành động đẹp.

Do đó, copywriter đã thay đổi cách dùng từ và lượt đăng ký tăng trở lại 19.47%.

Thêm câu kêu gọi hành động (Call – to – action)

Ví dụ này được lấy từ một trang thương mại điện tử chuyên bán các sản phẩm chăm sóc xe hơi. Trang web có các gói combo bao gồm nhiều loại sản phẩm khác nhau.

Ở trang tổng quan sản phẩm chỉ hiển thị một nút duy nhất, “Thêm vào giỏ hàng”. Điều này có nghĩa khách hàng tiềm năng đang được yêu cầu thêm sản phẩm vào giỏ, trước khi họ thực sự biết gói sản phẩm này bao gồm những gì.

Để xử lý điều nghịch lý trên, một câu kêu gọi hành động được thêm vào, “Xem gói hàng”. Và lượt bán hàng tăng lên 17.18%. Tất nhiên là khách hàng muốn xem sản phẩm mình sẽ mua trước khi ra quyết định.

Thay 1 chữ trong câu kêu gọi hành động

Khi khách hàng tiềm năng tìm thấy một văn phòng ưng ý, họ phải nhấp vào dòng call-to-action chính để có thêm thông tin về văn phòng qua email. Việc nhấp vào call-to-action là mục tiêu chuyển đổi chính, và mỗi lần nhấp sẽ tăng khả năng tạo chuyển đổi thành doanh thu cho công ty.

Bằng cách thay đổi nút “Đề nghị thông tin và giá” thành “Nhận thông tin và giá”, chuyển đổi đã tăng lên 14.79%.

Trước khi khách hàng sẵn sàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng, câu call-to-action phải thật hợp lý để dẫn tới quyết định mua hàng, thương hiệu nên tạo lời mời cho một hành động hơn là thúc ép khách hàng.

Theo Aimacademy

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn