Luôn có một mối quan tâm lớn của các doanh nghiệp đối với các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số và sự đổi mới trong tiếp thị khi chúng ta đến gần năm mới.

Vì vậy trong bài viết này chúng ta hãy cùng xem Digital Marketing đã thay đổi như thế nào? Và chúng ta phải làm gì để xác định cơ hội cải thiện khách hàng tiềm năng và doanh số.

tu-van-digital-marketing-2021

Những thay đổi của Digital Marketing năm 2021.

Năm 2020 đã có rất nhiều sự kiện xảy ra đã làm thay đổi các hoạt động Digital Marketing trên toàn thế giới. Tiếp đến là 2021 chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những xu hướng Digital Marketing chính, giúp doanh nghiệp xác định được những hoạt động tiếp thị cần phải làm để có thể khai thác thúc đẩy tăng trưởng thông qua:

  • Cải thiện phạm vi tiếp cận thông qua các kênh kỹ thuật số.
  • Tăng mức độ tương tác kỹ thuật số của người dùng.
  • Quản lý tiếp thị kỹ thuật số tốt hơn để tích hợp nó vào các hoạt động tiếp thị.

Những xu hướng kĩ thuật số nào chúng ta cần quan tâm?

Sự thật mà nói, ở cấp độ cao, các xu hướng trên các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số tương tự nhau mỗi năm – với rất nhiều sự quan tâm đến tiếp thị tìm kiếm, xã hội và email, thiết kế web mới và các kỹ thuật tiếp thị nội dung để thu hút và chuyển người đọc. Theo truyền thống, những đổi mới công nghệ là động lực thúc đẩy các xu hướng trong tiếp thị kỹ thuật số bao gồm những thay đổi trong:

  • Nền tảng kỹ thuật số : Những đổi mới từ các doanh nghiệp FAMGA của Facebook Inc (FB), Apple Inc (AAPL), Microsoft Corp (MSFT), Google (GOOG) và Amazon.com Inc (AMZN).

“Nếu bạn chưa rõ về những đổi mới của các nền tảng như Google, Facebook… thì hãy liên hệ ngay với ONESE theo số Hotline 090 340 8006 để được tư vấn.”

  • Các nhà cung cấp Martech : Đặc biệt, các công ty tiếp thị đám mây lớn có ngân sách R&D lớn nhất bao gồm Salesforce, Oracle, HubSpot và các công ty có cơ sở người dùng lớn hơn nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ như Mailchimp
  • Các cơ quan tiêu chuẩn độc lập: Bao gồm World Wide Web Consortium , hoặc  W3C – trong đó Tim Berners-Lee là người sáng lập và lãnh đạo hiện tại; Mức sống  của  Nhóm Công tác Công nghệ Ứng dụng Siêu văn bản Web , hoặc  WHATWG và  Lực lượng Đặc nhiệm Kỹ thuật Internet , hoặc  IETF .

Thông thường các xu hướng không phụ thuộc vào các yếu tố kinh tế, nhưng năm nay không phải như vậy. Tất nhiên, sự khác biệt lớn ảnh hưởng đến những thay đổi trong đầu tư tiếp thị vào năm 2021 là từ sự tàn phá mà COVID-19 đã gây ra trên toàn thế giới. Mặc dù đã có người chiến thắng trong một số lĩnh vực mà nhu cầu vẫn giữ nguyên hoặc thậm chí tăng lên, nhưng nhiều ngành đã giảm. Bất kể lĩnh vực nào, các phương pháp tăng trưởng chi phí thấp hoặc không tốn phí đều quan trọng hơn bao giờ hết.

REACH: Nâng cao nhận thức thông qua các phương tiện kỹ thuật số

Trong lĩnh vực truyền thông, chúng tôi sẽ tập trung vào những thay đổi đối với tiếp thị trên mạng xã hội và tìm kiếm, hai kênh quan trọng nhất đối với các nhà tiếp thị – mặc dù việc sử dụng quảng cáo hiển thị có lập trình tiếp tục gia tăng giữa các thương hiệu lớn hơn.

Đề xuất 1. Tìm kiếm không phải trả tiền: Theo dõi các bản cập nhật cốt lõi và EAT

Trong năm 2020, các bản cập nhật cốt lõi đã có tác động đáng kể đến khả năng hiển thị tự nhiên cho các doanh nghiệp trong một số lĩnh vực khi 4 nghiên cứu điển hình này về tác động của các bản cập nhật cốt lõi mới nhất của Google cho thấy.

Trong lời khuyên của họ Những điều quản trị viên web nên biết về các cập nhật cốt lõi của Google, Google giải thích những điều này như sau:

“Mỗi ngày, Google thường phát hành một hoặc nhiều thay đổi được thiết kế để cải thiện kết quả tìm kiếm của chúng tôi. Hầu hết không đáng chú ý nhưng giúp chúng tôi từng bước tiếp tục cải thiện.
Mục đích của chúng tôi là xác nhận các cập nhật đó khi chúng tôi cảm thấy có thông tin hữu ích mà quản trị viên web, nhà sản xuất nội dung hoặc những người khác có thể lấy về chúng “.

Tư vấn và các nghiên cứu điển hình gần đây, thường đề cập đến tầm quan trọng lâu dài của chất lượng nội dung ảnh hưởng đến các tín hiệu Chuyên môn, Thẩm quyền và Niềm tin. Vì vậy, bất kỳ ai nghiêm túc về việc cạnh tranh trong tìm kiếm nên lấy một bản sao của nguyên tắc chất lượng tìm kiếm mới nhất để đánh giá nội dung của họ.

Đề xuất 2. Thử nghiệm tối ưu hóa quảng cáo trở nên phức tạp hơn khi các nền tảng quảng cáo phát triển

tu-van-digital-marketing-20212

Tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

Với hơn 2/3 chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số hiện nay là dành cho FacebookGoogle, việc tối ưu hóa trên các nền tảng này đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nghiên cứu của Boston Consulting Group cho thấy chỉ có 9% nhà tiếp thị có thể dự báo chính xác tác động của sự thay đổi 10% trong chi tiêu tiếp thị .

Việc sử dụng phân bổ và tối ưu hóa quảng cáo trở nên quan trọng hơn để hiểu các hành trình phức tạp của khách hàng trên các thiết bị di động và máy tính để bàn cũng như các vị trí đặt quảng cáo khác nhau. Ví dụ: chỉ trên Facebook, một quảng cáo có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau, chẳng hạn như trong Bảng tin Facebook, trong Câu chuyện Instagram, Câu chuyện hoặc trong Bài viết tức thời. Các nghiên cứu điển hình về IQ của Facebook này cho thấy các công ty tiên tiến hơn đang làm việc như thế nào để tối ưu hóa quảng cáo bằng cách sử dụng tùy chỉnh vị trí đặt quảng cáo mới của Facebook để đạt được mục tiêu của họ.

Đề xuất 3. Xem xét việc thay đổi việc áp dụng các mạng xã hội, đặc biệt là các nền tảng xã hội video như TikTok và Reels

Trong thời kỳ đại dịch, việc sử dụng mạng xã hội tăng lên một cách tự nhiên, vì vậy hãy thay đổi tầm quan trọng tương đối của mạng xã hội như một phương pháp tạo ra nhận thức. TikTok đáng chú ý là một nền tảng video xã hội đã tiếp tục phát triển phổ biến trên toàn cầu, thể hiện qua nghiên cứu gần đây từ Global Web Index.

Với việc TikTok mở rộng các tùy chọn quảng cáo và xuất bản các câu chuyện về cách nền tảng của nó có thể tăng ý định mua hàng, nó sẽ là một nền tảng đáng xem vào năm 2021 khi dịch vụ của nó được định hình lại sau khi mua. Đáp lại, Facebook đã phát hành Instagram Reels, vì vậy sẽ rất thú vị khi các thương hiệu sử dụng các nền tảng video dạng ngắn này, ví dụ: hãy xem bài đăng của chúng tôi cho thấy cách người sáng tạo đang sử dụng Instagram Reels .

Đề xuất 4. Phát triển phương pháp quản lý tiếp thị nội dung để phù hợp hơn chiến lược nội dung với khách hàng

tu-van-digital-marketing-202123

Tiếp thị nội dung theo xu hướng mới giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Viện Tiếp thị Nội dung là một nguồn tham khảo tuyệt vời để hiểu các xu hướng trong quản lý tiếp thị nội dung nhờ các cuộc khảo sát hàng năm bao gồm B2B, B2C và các ngành dọc trong những lĩnh vực này như sản xuất.

Một phát hiện trong nghiên cứu quản lý tiếp thị nội dung mới nhất là thiếu tập trung vào khách hàng trong tiếp thị nội dung. Nghiên cứu cho thấy rằng phần lớn nội dung hiện đang được thúc đẩy bởi các dự án / chiến dịch mặc dù tầm quan trọng của các tương tác luôn bật để tạo và tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua nội dung đầu kênh và sau đó nuôi dưỡng thông qua nội dung cuối và giữa kênh.

Tuy nhiên, xu hướng là nội dung tập trung vào cá tính và hành trình hơn. Nếu bạn chưa biết phải làm gì để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình thì hãy điền thông tin TẠI ĐÂY để chúng tôi có thể tư vấn chi tiết cho bạn.

Đề xuất 5. Sự phát triển của tiếp thị người có ảnh hưởng vẫn tiếp tục, nhưng với việc sử dụng có mục tiêu hơn những người có ảnh hưởng

Trong vài năm nay, sự tập trung ngày càng tăng vào tiếp thị người ảnh hưởng khi các cơ hội hữu cơ để phân phối nội dung thông qua tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội đã giảm. Thêm vào đó, tiếp thị người ảnh hưởng mang lại tiềm năng tăng mức độ tương tác của khán giả và sức mạnh của các xác nhận và đề xuất mà chúng tôi biết là một trong những lý do chính để mua hàng.

Nhà phân tích Altimeter đã nhấn mạnh xu hướng này trong báo cáo Sức mạnh của Ảnh hưởng, nơi họ khuyến nghị các thương hiệu dành 25% ngân sách tiếp thị kỹ thuật số cho tiếp thị người ảnh hưởng, mà họ ước tính sẽ đạt 10 tỷ đô la vào năm 2020, tăng gấp 5 lần.

Đây là lựa chọn của tôi về một số xu hướng chính trong tiếp thị người có ảnh hưởng từ hội đồng Đại lý Forbes.

  • Sự gia tăng của những người có ảnh hưởng vi mô
  • Tập trung hơn vào tiếp thị hiệu suất
  • Người ảnh hưởng như một chiến lược ‘luôn bật’
  • Mối quan hệ lâu dài với những người có ảnh hưởng
  • Từ bộ khuếch đại đến thiết bị giao tiếp

Với việc tập trung nhiều hơn vào hiệu suất và ROI, các công cụ tiếp thị người có ảnh hưởng sẽ tiếp tục phát triển với việc loại bỏ các biện pháp dựa trên người theo dõi Twitter không đại diện. Ví dụ: Onalytica gần đây đã thông báo rằng họ sẽ kết hợp danh sách những người có ảnh hưởng trong tương lai B2B dựa trên API Twitter với những người có ảnh hưởng truyền thống có thể bao gồm:

  • Những người có ảnh hưởng xã hội
  • Người tạo nội dung
  • Diễn giả sự kiện
  • Nhà phân tích ngành
  • Nhân viên thương hiệu
  • Thương hiệu và ấn phẩm

Đề xuất 6. Thương mại đa kênh bao gồm cả thương mại xã hội

Có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy thương mại xã hội sẽ tiếp tục phát triển. Cơ quan thương mại điện tử Bắc Mỹ Absolunet đã xác định các dấu hiệu chính sau đây về sự phổ biến của thương mại xã hội:

  • 87%  người mua sắm trên thương mại điện tử tin rằng mạng xã hội giúp họ đưa ra quyết định mua sắm.
  • Cứ 4  chủ doanh nghiệp thì có 1 người bán hàng qua Facebook.
  • 40%  người bán sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo ra doanh số bán hàng.
  • 30%  người tiêu dùng nói rằng họ sẽ mua hàng trực tiếp thông qua các nền tảng mạng xã hội.

Gavin Llewellyn có các ví dụ về các kỹ thuật trong bài đăng Thông tin chi tiết thông minh về xu hướng thương mại xã hội này.

Khuyến nghị 7. Đặt kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số

tu-van-digital-marketing-20214

Nhiều doanh nghiệp hiện đang áp dụng chương trình chuyển đổi kỹ thuật số

Nghiên cứu quản lý tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi cho thấy nhiều thách thức về cách tiếp thị kỹ thuật số được thực hiện trong các công ty ngày nay. Các vấn đề bao gồm thiếu tập trung vào chiến lược tích hợp, kiểm tra và tối ưu hóa và các vấn đề về cấu trúc như các nhóm làm việc trong silo hoặc thiếu kỹ năng trong truyền thông tích hợp.

Để giải quyết những loại vấn đề này và tận dụng tối đa cơ hội phát triển doanh nghiệp thông qua tiếp thị kỹ thuật số, nhiều doanh nghiệp hiện đang áp dụng chương trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Mục tiêu của chuyển đổi kỹ thuật số là phát triển lộ trình nâng cao năng lực và kỹ năng kỹ thuật số, đồng thời tích hợp các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số ‘luôn bật’ với tiếp thị thương hiệu và sản phẩm trong doanh nghiệp.

Biểu đồ này từ nghiên cứu cho thấy nhiều doanh nghiệp đang tích cực chuyển đổi để cố gắng đạt được mục tiêu này thông qua các yếu tố thành công được đề cập trong cuộc họp báo này.

Để đánh giá mức độ sẵn sàng về kỹ thuật số của bạn, đối với tiếp thị kỹ thuật số tích hợp hoặc các kênh riêng lẻ, hãy tải xuống các mẫu điểm chuẩn tiếp thị kỹ thuật số miễn phí của chúng tôi hoặc lấy bảng chấm điểm khả năng tương tác của chúng tôi. Các mẫu này sẽ cung cấp cho bạn đánh giá nhanh về quản trị tiếp thị kỹ thuật số và các kênh chính như tìm kiếm, xã hội, tiếp thị qua email cộng với phân tích, tiếp thị nội dung và trải nghiệm kỹ thuật số.

Tất cả những gì tốt nhất để nắm bắt cơ hội từ tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021 và hơn thế nữa! Chúng tôi sẽ tiếp tục đề cập đến những đổi mới trong năm qua trang tin của mình, vì vậy hãy kết nối nếu bạn muốn những thông tin chi tiết này hoặc hỏi chúng tôi bất kỳ câu hỏi nào.

ONESE – Đơn vị  tư vấn và triển khai Digital Marketing tổng thể, tập trung vào Content Marketing và Inbound Marketing kết hợp với các chiến dịch quảng cáo khuếch đại nội dung đúng đối tượng. Giúp doanh nghiệp tăng khả năng thu hút khách hàng,  khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Email: info@onese.vn